Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024

19:40 | 17/03/2024

8,030 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024.

1. PVU trao đổi hợp tác với Đại học Kyushu và Idemitsu Gas Production (Vietnam)

Vừa qua, tại thành phố Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã đón tiếp và trao đổi hợp tác với đoàn công tác Đại học Kyushu và Idemitsu Gas Production (Vietnam).

Đoàn tham quan cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm của PVU
Đoàn tham quan cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm của PVU

Tại buổi làm việc, các bên đã giới thiệu về đơn vị mình, lĩnh vực hoạt động, đào tạo, thế mạnh, định hướng phát triển trong tương lai và cùng nhau ôn lại các điểm nổi bật trong mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Kyushu và Idemitsu Gas Production. Các hoạt động hợp tác tiêu biểu đã được thực hiện bao gồm: Chương trình thực tập sinh và sự hợp tác nghiên cứu với Đại học Kyushu, Idemitsu Gas Production (Vietnam) đã cung cấp hỗ trợ đáng kể cho PVU thông qua việc mời chuyên gia từ Idemitsu giảng dạy cho sinh viên PVU; tham gia Ngày hội Company Day hàng năm của PVU, cũng như Lễ khai giảng và Lễ tốt nghiệp; đồng thời tài trợ cho PVU 7 kỳ đào tạo giảng viên và nhân viên trong lĩnh vực lọc dầu tại Nhật Bản.

Trao đổi, thảo luận về hợp tác trong thời gian tới, đại diện Đại học Kyushu đã bày tỏ mong muốn không chỉ duy trì mà còn mở rộng các hợp tác hiện tại, bao gồm chương trình học giả khách mời và hỗ trợ giảng viên PVU trong nghiên cứu chuyên sâu tại Đại học Kyushu. Về phía Idemitsu Gas Production khẳng định sẽ tiếp tục các quan hệ đối tác đã thiết lập và sẽ xem xét việc mở rộng hỗ trợ bao gồm việc tiếp nhận sinh viên thực tập và giảng viên PVU tham gia đào tạo thực tế.

2. PVFCCo tập trung công tác quản trị để ổn định và phát triển

Ngày 12/3, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) về chiến lược/kế hoạch phát triển trung, dài hạn và triển khai kế hoạch quản trị năm 2024 của Tổng công ty.

Kết thúc tháng 2/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo đạt được nhiều kết quả tích cực. Chỉ tiêu sản lượng sản xuất ure, NPK, NH3 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó cao nhất là sản xuất NPK vượt 27% kế hoạch. Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm phân bón, hóa chất đạt trên 210 nghìn tấn, vượt 17% so với kế hoạch; các chỉ tiêu tài chính cũng vượt khá xa so với kế hoạch 2 tháng đầu năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá PVFCCo đã cơ bản xử lý được những khó khăn tồn tại, bước đầu giúp cho môi trường làm việc, môi trường kinh doanh của Tổng công ty được ổn định, tạo niềm tin, động lực cho người lao động đoàn kết, chung sức, chung lòng đưa doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý PVFCCo về vấn đề chuyển dịch năng lượng, quan tâm triển khai sản xuất các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về giảm phát thải, tăng cường sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất kinh doanh cũng như có hướng dịch chuyển sang sử dụng các dạng năng lượng khác phù hợp với mục tiêu, lộ trình giảm phát thải của Tập đoàn. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu để “làm mới động lực cũ, bổ sung các động lực mới”.

3. PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa qua đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp từ ngày 15/3/2024.

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong chủ trì buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong chủ trì buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM

Thực hiện cam kết và trách nhiệm trong việc cung cấp giải pháp về năng lượng thân thiện với môi trường, PV GAS đã và đang tiếp tục đầu tư các hạ tầng trong chuỗi giá trị LNG. Theo đó, từ ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung và chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong chia sẻ, việc cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển chuỗi giá trị LNG của PV GAS, trong đó có các cam kết mang đến cho khách hàng các giải pháp về năng lượng xanh, sạch và thân thiện hơn với môi trường; cùng đồng hành với Chính phủ thực hiện cam kết về Net Zero từ năm 2050. Việc này cũng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng công nghiệp với yêu cầu chuyển đổi sang sản xuất xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn mới của quốc tế trong xu hướng chuyển dịch năng lượng. Với việc đưa ra gói giải pháp năng lượng theo mô hình kinh doanh tích hợp gồm khí khô, CNG, LPG, LNG, PV GAS đảm bảo cung cấp cho khách hàng công nghiệp bộ giải pháp về năng lượng bền vững, giá cả cạnh tranh, cùng nhiều dịch vụ đi kèm về bảo dưỡng, hạ tầng… sẽ mang đến sự lựa chọn tối ưu, cùng nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

4. Petrovietnam tăng cường mối quan hệ hợp tác với PTT (Thái Lan)

Ngày 14/3, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wuttikorn Stithit - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT). Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024
Lãnh đạo Petrovietnam và Lãnh đạo PTT chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn chào mừng ông Wuttikorn Stithit đã tới thăm và làm việc với Petrovietnam; đồng thời thông tin tới lãnh đạo PTT về hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới là trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực. Để thực hiện mục tiêu đó, Petrovietnam đang tập trung đầu tư và triển khai các dự án lớn, trọng điểm như Chuỗi dự án khí Lô B..., đồng thời nghiên cứu, từng bước triển khai vào các lĩnh vực năng lượng xanh, năng lượng tái tạo như: điện gió ngoài khơi, chuỗi giá trị LNG, cũng như CCS/CCUS...

Là đối tác quan trọng, có mối quan hệ truyền thống lâu đời, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn bày tỏ mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với PTT trong thời gian tới. Hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như nghiên cứu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo để cùng nhau phát triển, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

5. Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 13/3 tại Hà Nội, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) đã tổ chức hội thảo chương trình bảo hiểm mọi rủi ro tài sản cho Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024
Ông Hồ Công Kỳ, Giám đốc Chi nhánh phát biểu khai mạc Hội thảo

Ông Hồ Công Kỳ, Giám đốc Chi nhánh cho biết kể từ khi tiếp nhận Nhà máy, toàn bộ hệ thống máy móc của Nhà máy hoạt động ổn định, an toàn, có độ tin cậy cao. Đến tháng 03/2024, tính chung sản lượng chạy thử, NMNĐ Thái Bình 2 đã cung cấp lên lưới điện khoảng 4,7 tỷ kWh điện, trong đó, từ đầu năm 2024 đến nay đã gần 1,2 tỷ kWh. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã tập trung nguồn nhân lực chất lượng cao để đảm bảo công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa nhà máy. Các sự cố bất thường được đội ngũ cán bộ, kỹ sư nhà máy xử lý kịp thời, đạt chất lượng cao, góp phần đảm bảo độ tin cậy của 2 tổ máy, đóng góp quan trọng trong việc cung ứng điện để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu về chương trình bảo hiểm NMNĐ Thái Bình 2 giai đoạn 2024 - 2025 cũng như các tiêu chí, yêu cầu về chương tình bảo hiểm của nhà máy. Trong đó, loại hình bảo hiểm cần bảo hiểm mọi rủi ro tài sản trong quá trình vận hành (bảo hiểm toàn diện), bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cùng một số nội dung, tiêu chí khác.

6. Petrovietnam tham dự Hội nghị bồi dưỡng kiến thức về kinh tế Việt Nam của Đảng ủy Khối DNTW

Ngày 15/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng, cập nhật kiến thức theo quy định số 164-QĐ/TW của Bộ Chính trị do Đảng ủy Khối DNTW tổ chức.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo "Tổng quan kinh tế Việt Nam năm 2023; dự báo, triển vọng năm 2024" và "Phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng".

7. NMLD Dung Quất chính thức dừng máy để thực hiện BDTT lần 5

Sáng ngày 15/3, thông tin từ Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất chính thức dừng vận hành để tiến hành bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5. Dự kiến, việc bảo dưỡng sẽ diễn ra trong 48 ngày với 4 mục tiêu: An toàn tuyệt đối và đảm bảo chất lượng, rút ngắn thời gian thực hiện và tiết kiệm chi phí.

Trong ngày đầu tiên của đợt BDTT lần thứ 5, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương, cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Nhà máy và lãnh đạo các ban chuyên môn đã trực tiếp kiểm tra, thị sát công tác dừng vận hành Nhà máy tại Phòng điều khiển trung tâm và cảng xuất bán sản phẩm.

Ban lãnh đạo Công ty kiểm tra công tác dừng vận hành NMLD Dung Quất phục vụ BDTT lần 5.
Ban lãnh đạo Công ty kiểm tra công tác dừng vận hành NMLD Dung Quất phục vụ BDTT lần 5.

Theo quy trình dừng máy, Cụm phân xưởng công nghệ đầu tiên dừng vận hành là phân xưởng Cracking xúc tác tầng sôi (RFCC) và phân xưởng Chưng cất dầu thô (CDU). Quy trình dừng máy thực hiện theo trình tự các bước: giảm công suất đến giới hạn công suất tối thiểu, dừng nguyên liệu, tuần hoàn làm nguội hệ thống, xả lưu chất bên trong hệ thống, làm sạch bằng hơi nước và bàn giao cho nhà thầu thực hiện bảo dưỡng.

Nhân viên vận hành tại phòng điều khiển phối hợp với nhân viên vận hành tại hiện trường chuyển tất cả lượng dầu xả từ hệ thống về bể chứa dầu tái chế và bể chứa dầu thô để chế biến sau khi nhà máy hoạt động trở lại. Khoảng 2 tuần trước khi dừng máy, BSR đã thực hiện các công tác chuẩn bị để tối ưu thời gian, rút ngắn tiến độ BDTT chung, bao gồm: xoay mặt bích các điểm kết nối, tháo bảo ôn, nối dây ống mềm cho công việc xả lỏng và làm sạch bằng hơi nước.

8. Phối hợp nâng cao hiệu quả giữa các đoàn thể trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Ngày 15/3, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

nhằm cụ thể hóa các mục tiêu chương trình đã đề ra
CĐ DKVN, Hội CCB, Đoàn Thanh niên Tập đoàn ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2024

Trên cơ sở chương trình phối hợp được thống nhất giữa 3 tổ chức đoàn thể, các tổ chức đã triển khai rất hiệu quả trong năm 2023. Việc phân công đầu mối tổ chức triển khai và đầu mối phối hợp mang lại những kết quả rất tích cực cho các hoạt động chung của 3 tổ chức. Các đơn vị đã chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo đúng chương trình phối hợp đã đề ra; phân công đầu mối liên lạc một cách thường xuyên; luôn chủ động và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhau để các bên liên quan triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Trên cơ sở nội dung chương trình phối hợp năm 2023 đã ký kết và Chương trình công tác năm 2024, các tổ chức đoàn thể Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch phối hợp công tác năm 2024 gồm các nội dung như: Phối hợp tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia tái tạo văn hoá Petrovietnam, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; Phối hợp chỉ đạo tổ chức đoàn thể đơn vị chủ động đồng hành cùng chuyên môn đẩy mạnh việc triển khai thực hiện chiến lược chuyển đổi số, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, khoa học, sáng tạo…; Phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI), Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018, Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ và Bộ luật Lao động năm 2019,…

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 18/2 đến 25/2/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 18/2 đến 25/2/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/3 đến 10/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/3 đến 10/3/2024

H.A

DMCA.com Protection Status