Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022

15:16 | 28/08/2022

6,347 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022.

1. Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông

Ngày 22/8 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), lãnh đạo Petrovietnam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Văn phòng Quốc hội nhằm tăng cường, đẩy mạnh công tác truyền thông giữa Tập đoàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội.

Trong những năm qua, Petrovietnam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí thuộc Văn phòng Quốc hội (thông qua Vụ Thông tin) như: Báo Đại biểu nhân dân, Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động truyền thông với hiệu quả thiết thực.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022
Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và Petrovietnam tại buổi làm việc

Trong thời gian tới, Petrovietnam và các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường hợp tác trong thực hiện công tác truyền thông, nâng cao hơn nữa hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh, hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, lan tỏa Thương hiệu Petrovietnam, qua đó khẳng định uy tín, vị thế của Tập đoàn và các doanh nghiệp nhà nước. Đặc biệt, Tập đoàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội sẽ phối hợp nghiên cứu, tổng kết và tuyên truyền các ý kiến đóng góp của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để phản ánh, kiến nghị và tham mưu cho các cơ quan của Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật, ban hành cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường và điều kiện sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

2. PV GAS phát động phong trào thi đua đặc biệt trong các đợt dừng khí thực hiện BDSC năm 2022

Chào mừng kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2022), tiếp tục hướng tới hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí một cách thiết thực và hiệu quả, Công đoàn và Đoàn Thanh niên PV GAS đã phát động phong trào thi đua thực hiện an toàn, chất lượng, đúng tiến độ các đợt bảo dưỡng dừng khí Hệ thống khí Cửu Long, NCS2, PM3 Cà Mau năm 2022.

Ngay trong đại dịch, KCM đã hoàn thành tốt công tác BDSC Hệ thống PM3
PV GAS phát động phong trào thi đua đặc biệt trong các đợt dừng khí thực hiện BDSC năm 2022

Mục tiêu thi đua đề ra gồm 3 điểm chính: Không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động nào trong thời gian dừng khí; Hoàn thành chất lượng, đúng tiến độ 100% các công việc theo danh mục thực hiện trong đợt dừng khí; Đảm bảo hệ thống đủ điều kiện tiếp nhận khí ngay khi Vietsovpetro và các chủ mỏ cấp khí trở lại.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã triển khai cam kết thi đua của Tổng công ty, quyết tâm thực hiện và hoàn thành các kỳ BDSC đúng tiến độ, an toàn tại tất cả các khu vực thực hiện BDSC; đồng thời phát động phong trào phát huy chương trình sáng kiến – sáng chế trong các kỳ BDSC để nâng cao tinh thần sáng tạo trong toàn tập thể CBCNV.

3. Thực hiện chuỗi liên kết là nét đổi mới trong công tác quản trị chung của Petrovietnam

Ngày 24/8 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các chuỗi liên kết giá trị trong Tập đoàn.

Các đơn vị, các Ban Tập đoàn đã đề xuất/xây dựng 24 chuỗi liên kết trong 4 khối: Tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P); Khí-Điện-Đạm; Lọc hóa dầu & sản phẩm xăng dầu; Năng lượng tái tạo. Cơ sở pháp lý cũng như quy định nội bộ đã được Tập đoàn tập trung nghiên cứu, đề xuất/sửa đổi, hoàn thiện: Luật Dầu khí, Luật 69, Điều lệ, Quy định quản lý Dự án dầu khí trong nước, Quy định quản lý Hợp đồng dầu khí…

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022
Toàn cảnh cuộc họp

Trong đó, một số chuỗi đã hình thành, hoạt động có kết quả, phát huy vai trò trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 và thị trường biến động thời gian qua như: Chuỗi dầu thô-vận chuyển-chế biến-bao tiêu và phân phối sản phẩm (NMLD Dung Quất); Chuỗi liên kết BSR-PVNDB-PVOIL trong điều phối và kinh doanh xăng dầu; Chuỗi liên kết PV GAS - PVOIL trong sản xuất xăng nền RON 91, DO sản phẩm đáy từ nguồn condensate. Đồng thời, một số chuỗi đang được nghiên cứu, xây dựng.

Kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện chuỗi liên kết giá trị trong Tập đoàn và các đơn vị. Tổng Giám đốc nhấn mạnh đây là nét đổi mới trong công tác quản trị chung của Tập đoàn giúp Tập đoàn/các đơn vị phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đồng thời nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm, dịch vụ chủ lực của Tập đoàn trên thị trường trong nước và khu vực.

4. Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội làm việc với Petrovietnam

Ngày 24/8 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Petrovietnam.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã báo cáo với lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội về lịch sử 47 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn cũng như tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong thời gian qua.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022
Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội tặng quà lưu niệm lãnh đạo Petrovietnam

Trong 47 năm qua, với trụ sở chính nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội, Petrovietnam luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ, phối hợp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện của UBND, các Sở, ngành và nhân dân Hà Nội để Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên tại Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2022), thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí vững vàng vượt qua những khó khăn thách thức, đạt được nhiều thành công trong chặng đường phía trước. Đồng chí Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí đã dành tình cảm, đoàn kết, hỗ trợ cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian làm việc tại Tập đoàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cam kết UBND, các sở, ngành tại Hà Nội sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ, đồng hành cùng Tập đoàn và các đơn vị thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào kinh tế đất nước cũng như góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội.

5. Petrovietnam bổ nhiệm Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn

Sáng ngày 25/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo cho ông Nguyễn Thanh Bình.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng tân Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Nguyễn Thanh Bình
Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng tân Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Nguyễn Thanh Bình

Tại buổi lễ, ông Phan Anh Minh - Trưởng ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn đã công bố quyết định của Hội đồng Thành viên Tập đoàn về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn giữ chức Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, lĩnh vực Điện và Năng lượng tái tạo trong những năm vừa qua có rất nhiều thách thức, đặc biệt Tập đoàn đang triên khai các dự án rất quan trọng là dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 cùng với xu thế chuyển dịch năng lượng. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng mong muốn, với kinh nghiệm nhiều năm công tác của ông Nguyễn Thanh Bình cùng với sự đoàn kết, gắn bó của Ban Điện và Năng lượng tái tạo sẽ góp sức hỗ trợ lãnh đạo Tập đoàn triển khai các dự án, đẩy mạnh sự phát triển của một trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh quan trọng của Tập đoàn là công nghiệp điện và năng lượng tái tạo.

6. Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam

Sáng 25/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Mục tiêu việc hợp tác giữa hai bên nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tạo mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam và Petrovietnam tại buổi lễ
Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam và Petrovietnam tại buổi lễ

Trong đó, một số nội dung chính hai bên cùng phối hợp là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan về người cao tuổi và hoạt động dầu khí, chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hội Người cao tuổi Việt Nam tham gia phản biện, định hướng dư luận xã hội và đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các mặt hoạt động về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên trên các ấn phẩm của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội tuyên truyền, vận động toàn thể hội viên, người cao tuổi và người thân tham gia bảo vệ, gìn giữ an toàn và bảo vệ môi trường cho các công trình dầu khí tại các địa phương.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ Hội Người cao tuổi thực hiện các nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về người cao tuổi Việt Nam, tổ chức các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, các sự kiện, hội thảo về người cao tuổi Việt Nam. Hội Người cao tuổi Việt Nam hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác chăm lo, thực hiện chế độ chính sách cho người cao tuổi là cán bộ hưu trí của Tập đoàn và các đơn vị tại các địa phương có tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp và có hoạt động dầu khí;...

7. PV Power ký hợp đồng tín dụng trị giá 1.500 tỷ đồng với Vietcombank

Ngày 24/8/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã ký hợp đồng tín dụng vay vốn lưu động trị giá 1.500 tỷ đồng với Ngân hàng TCMP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch (Vietcombank).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022
Đại diện hai bên ký Hợp đồng tín dụng trị giá 1.500 tỷ đồng

Ngày 3/3/2022, PV Power đã phát hành hồ sơ yêu cầu chào cấp tín dụng thương mại trong nước cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 – Dự án sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng LNG đầu tiên tại Việt Nam và đang được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm. Trong số các bản chào, Vietcombank là ngân hàng có lãi suất cạnh tranh nhất.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cho biết, các dự án nhà máy điện của Tổng công ty luôn thu hút rất đông các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Ông Hồ Công Kỳ trân trọng cảm ơn Vietcombank đã lựa chọn trở thành đơn vị đồng hành đáng tin cậy, cung cấp giải pháp tài chính cho PV Power nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, đồng thời bày tỏ mong muốn sự hợp tác đôi bên sẽ tiếp tục phát triển và đạt hiểu quả cao trong tương lai.

8. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Tuyên dương, khen thưởng con CBCNV đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022

Ngày 27/8, tại quảng trường Ba Đình, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương, khen thưởng học sinh là con em của người lao động đang làm việc trong ngành Dầu khí đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn trao phần thưởng cho các em đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn trao phần thưởng cho các em đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Đây là một hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực nhằm khích lệ con cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được trong học tập, động viên các em phấn đấu rèn luyện đạo đức, tu dưỡng nhân cách để trở thành con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào, là nguồn động viên to lớn giúp bố mẹ yên tâm công tác.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã tổ chức cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022 tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII và Hội thao ngành Dầu khí năm 2022; thăm Khu lưu niệm công trình Dầu khí đầu tiên tại Việt Nam (xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

9. Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn nhiều khó khăn nhưng Petrovietnam sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành dự án đúng cam kết

Ngày 27/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chứng kiến lễ đốt dầu lần đầu Tổ máy số 2, kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban Công trường dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Tại nhà điều khiển trung tâm NMNĐ Thái Bình 2, đoàn công tác của Tập đoàn đã chứng kiến Tổ máy số 2 đốt lửa lần đầu bằng dầu. Sau đó, đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ một số hạng mục trên đường găng dự án như hệ thống vận chuyển than, hệ thống khử lưu huỳnh gồm nhà thạch cao, nhà xử lý nước.

Lãnh đạo Tập đoàn, Ban QLDA chứng kiến Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 thành công đốt lửa lần đầu.
Lãnh đạo Tập đoàn, Ban QLDA chứng kiến Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 thành công đốt lửa lần đầu.

Sau khi kiểm tra thực địa trên công trường, cùng Tổng thầu, các nhà thầu vận hành trao đổi các điểm nghẽn trong công tác thi công vận hành, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chủ trì giao ban công trường tại Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 kết nối cùng đầu cầu Công ty DQS – Nhà thầu phụ trách hạng mục dây chuyền vận chuyển than của Nhà máy.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng biểu dương nỗ lực và tinh thần vượt khó của cán bộ công nhân viên đang triển khai dự án. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cho rằng dù dự án triển khai vận hành thử Tổ máy số 2 có chậm hơn tiến độ đề ra nhưng vẫn về đích trong dự kiến. Mốc đốt dầu lần đầu của Tổ máy số 2 có ý nghĩa rất quan trọng đối với dự án khi chứng minh được sự tích hợp vận hành cả 2 tổ máy và bước đầu hoàn thiện cơ khí vận hành của toàn bộ Nhà máy.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Đây là dự án vô cùng thách thức, chúng ta phải quyết tâm chỉ được phép hoàn thành sớm hơn kế hoạch. Tôi kêu gọi Tổng thầu, các nhà thầu và cả các Ban chuyên môn Tập đoàn, chúng ta phải tiết kiệm từng giờ, từng ngày, từng cuộc họp để đạt được mục tiêu nêu trên”.

10. Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII và Hội thao ngành Dầu khí năm 2022

Sáng 27/08, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII và Hội thao ngành Dầu khí năm 2022.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII và Hội thao ngành Dầu khí 2022 là chuỗi hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2022).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/8 đến 28/8/2022
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, Tuần lễ Văn hóa Dầu khí và Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn và mong muốn xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển dựa trên những giá trị cốt lõi của văn hóa và con người Dầu khí, tạo sân chơi, không khí phấn khởi, tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các đơn vị để đội ngũ người lao động thêm sức khỏe, năng lượng, thêm động lực để gắn bó với tập thể, hăng say lao động sản xuất, cống hiến cho sự phát triển của ngành.

Tại Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí, CĐ DKVN đã khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp, trao quà hỗ cho gần 1.500 người lao động khó khăn của 4 đơn vị với số tiền 800 triệu đồng. CĐ DKVN cũng trao tặng biểu trưng tuyên dương các đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở năm 2022 cho 10 Công đoàn gồm: Vietsovpetro, PTSC, BSR, PV GAS, Cơ quan Tập đoàn, PVFCCo, PVCFC, PVOIL, PVDrilling, PVcomBank.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/8 đến 21/8/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/8 đến 21/8/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 7/8 đến 14/8/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 7/8 đến 14/8/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/7 đến 7/8/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/7 đến 7/8/2022

PV

DMCA.com Protection Status