Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024

17:32 | 31/03/2024

13,984 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024.

1. NSRP đạt mốc 15 triệu giờ công an toàn, tăng nguồn cung trong nước nhờ tối ưu công suất

Thông tin từ Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết, NSRP vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động và xuất bán thành công lô dầu Diesel 10ppm đầu tiên ra thị trường trong nước, trong khi vẫn tiếp tục duy trì công suất nhà máy trên 100%.

Trong những năm gần đây, NSRP đã chủ động tăng cường và nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của nhà máy lọc hóa dầu và tối đa hóa lợi ích lâu dài cho công ty.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Toàn cảnh Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn

Đặc biệt, NSRP đã đạt được thành tựu đáng kể trong lĩnh vực an toàn với 15 triệu giờ công an toàn, không xáy ra tai nạn lao động, trong bối cảnh công ty phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan tới công tác vận hành và bảo trì, bảo dưỡng nhà máy trong hơn hai năm qua. Công ty đã liên tục củng cố và hoàn thiện các quy định, quy chuẩn đảm bảo an ninh, an toàn nhằm giảm thiểu rủi ro trong mọi hoạt động của nhà máy, đồng thời luôn quan tâm và bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu xăng dầu tiêu dùng của thị trường trong nước ngày càng thiếu hụt và phải nhập khẩu trong thời gian tới, đồng thời duy trì hiệu quả hoạt động tối ưu, NSRP đang tập trung nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật để tăng khả năng nâng công suất của nhà máy từ 15 đến 20% so với hiện nay.

2. Lãnh đạo Petrovietnam chia buồn với các nạn nhân của vụ khủng bố tại Liên bang Nga

Ngày 26/3, đoàn lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đến Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam (Hà Nội) đặt vòng hoa tưởng niệm, ghi sổ tang chia buồn với các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall, tỉnh Moscow, Liên bang Nga, ngày 22/3.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Lãnh đạo Petrovietnam đặt vòng hoa và dành một phút tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 22/3

Tại Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, đoàn Petrovietnam đã đặt vòng hoa, dành một phút tưởng niệm cho các nạn nhân xấu số. Chia sẻ với Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân Nga và gia quyến các gia đình nạn nhân. Lãnh đạo Tập đoàn cũng bày tỏ tin tưởng, với ý chí và sức mạnh của dân tộc Nga, đất nước Nga sẽ sớm vượt qua mất mát đau thương này và đoàn kết cùng nhau phát triển ổn định.

"Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc và tập thể, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình, những công dân Nga, đặc biệt là đến nước Nga, những người bạn của Việt Nam, của Petrovietnam" - đồng chí Lê Mạnh Hùng ghi trong sổ tang.

3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngày 26/3, tại Hà Nội, trong khuôn khổ buổi đối thoại trực tuyến của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn với đoàn viên, thanh niên Dầu khí đã diễn ra Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Bí thư Đoàn Khối DNTW, đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao hoa và biểu trưng cho các đồng chí được vinh doanh là cán bộ đoàn viên tiêu biểu, lao động trẻ tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu
Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với các Cán bộ đoàn viên tiêu biểu, Lao động trẻ tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu.

24 thanh niên được tuyên dương là những tấm gương tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực: Nhà quản lý trẻ; Cán bộ Đoàn; đoàn viên, lao động trẻ tiêu biểu đại diện cho hơn 10.000 đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn.

Mỗi tấm gương là một câu chuyện sinh động cho sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, không ngại khó khăn, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp, trong cuộc sống. Đây chính là những tấm gương tiêu biểu nhất để lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn và cộng đồng.

4. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tháng Thanh niên 2024, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí trên cả nước về những động lực mới, những cơ hội mới của Tập đoàn để vươn tới những đỉnh cao.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cùng các đồng chí Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW, lãnh đạo Tập đoàn, ĐVTN tại buổi đối thoại

Với chủ đề “Quản trị biến động; Bổ sung động lực mới; Làm mới động lực cũ; Tạo nguồn năng lượng mới; Vươn tới những đỉnh cao”, Tổng Giám đốc Tập đoàn thông tin đến cán bộ, ĐVTN quan điểm, mục tiêu về quản trị biến động, những động lực mới, những cơ hội mới từ những động lực cũ để hướng tới những thành công, những đỉnh cao mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Đồng thời đây là dịp những lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc, lắng nghe những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của cán bộ, đoàn viên thanh niên; đóng góp của tuổi trẻ đối với sự phát triển của Tập đoàn; khát vọng cống hiến cho Tập đoàn và những kỳ vọng của Tuổi trẻ Dầu khí đối với sự phát triển của Tập đoàn. Tất cả vì mục tiêu xây dựng “ngôi nhà chung Petrovietnam” phát triển bền vững.

5. Hạ thủy thành công chân đế KTN - dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam

Sáng ngày 27/3/2024, tại khu vực bãi chế tạo Cảng Vietsovpetro, Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình dầu khí, thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, đã chế tạo, lắp dựng xong và hạ thủy thành công chân đế KTN thuộc dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam, khu vực bể Cửu Long, Lô 09-2/09.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Hạ thủy thành công chân đế KTN - dự án phát triển mỏ KNT-KTN

Dự án đầu tư xây dựng công trình phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam, thuộc khu vực bể Cửu Long, Lô 09-2/09 ngoài khơi miền Nam Việt Nam với các bên tham gia là Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), OA Zarubeznhef và Vietsovpetro; trong đó Vietsovpetro là nhà điều hành, Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí là đơn vị thi công.

Việc chế tạo, hạ thủy thành công chân đế giàn KTN là một trong những cột mốc tiến độ quan trọng của dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam. Để quá trình triển khai thuận lợi, đạt chất lượng và tiến độ, các bên tham gia trong dự án đang hết sức nỗ lực, hướng đến mục tiêu khai thác thương mại vào năm 2025, nhằm phục hồi, gia tăng sản lượng dầu khí tại liên khu các bể dầu khí Cửu Long và Nam Côn Sơn.

6. Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam

Ngày 27/3, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp về đánh giá công tác quản trị rủi ro và kiểm toán nội bộ.

Tại cuộc họp, đại diện Tổ Quản lý rủi ro cho biết, năm 2024 sẽ là một năm đầy biến động trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang tại nhiều quốc gia trên thế giới, tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ giảm xuống mức 2,4%. Đối với ngành năng lượng, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu, thắt chặt nguồn cung để hỗ trợ giá, cùng với đó là xu hướng chuyển dịch năng lượng dự kiến sẽ mang đến nhiều khó khăn cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm xăng dầu và Petrovietnam cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Với Petrovietnam, để vượt qua khó khăn, duy trì đà tăng trưởng, những rủi ro trọng yếu mà Tập đoàn có thể sẽ phải đối mặt trong năm 2024 là: rủi ro về tài chính; rủi ro trong tìm kiếm thăm dò khai thác; rủi ro lọc hóa dầu, phân phối sản phẩm; rủi ro về pháp lý;…

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Toàn cảnh buổi họp

Phát biểu kết luận, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro cần phải nhìn một cách có hệ thống. Nói đến doanh nghiệp trước hết phải nói đến hệ thống kiểm soát nội bộ, nếu hệ thống kiểm soát nội bộ khiếm khuyết hoặc không đảm bảo sẽ không thể quản trị được doanh nghiệp, đặc biệt là đối với Petrovietnam là doanh nghiệp đa lĩnh vực.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch Lê Mạnh Hùng đề nghị rà soát, nghiên cứu báo cáo với HĐTV về mô hình quản trị và cơ cấu tổ chức, trong đó có QTRR và kiểm soát nội bộ theo quy định.

Chủ tịch Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị các đồng chí Thành viên HĐTV rà soát, chỉ đạo, hoàn thiện hệ thống tổ chức về KTNB và QTRR. Ban Kiểm soát và Tổ Quản lý rủi ro cần xây dựng chương trình và kế hoạch đào tạo cho cán bộ nhân viên một cách bài bản, nhằm nâng cao chuyên môn cho cán bộ nhân viên; đồng thời kiểm toán lại hệ thống kiểm soát của Petrovietnam để tìm ra cái lệch chuẩn từ đó điều chỉnh, củng cố, hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

7. Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương gắn biển Công trình thanh niên tại Nhà máy Đạm Phý Mỹ

Sáng ngày 28/03, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã trao quyết định công nhận và gắn biển Công trình Thanh niên “Lắp đặt thêm 01 van block trên đường drain 6" chung của 10V3001, 10V3002 để điền dịch MDEA từ 10V3001 xuống 10V3002 trong quá trình chuẩn bị khởi động cụm tách CO2” cho Chi đoàn Khối Vận hành, Đoàn Cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ, trực thuộc Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Lễ công bố quyết định và gắn biển Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW tại Nhà máy Đạm Phý Mỹ.

Công trình thanh niên “Lắp đặt thêm 01 van block trên đường drain 6" chung của 10V3001, 10V3002 để điền dịch MDEA từ 10V3001 xuống 10V3002 trong quá trình chuẩn bị khởi động cụm tách CO2” không chỉ là quá trình cải tiến nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo, kiên trì và khả năng tự nâng cao năng lực của thế hệ trẻ tại Nhà máy.

Phát biểu tại lễ trao quyết định và gắn biển, đồng chí Phạm Đăng An ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tập thể là tác giả của công trình thanh niên được công nhận. Đồng thời, đồng chí cũng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực và sự đóng góp của Đoàn PVFCCo và Đoàn Cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong việc tham gia xây dựng công trình thanh niên. Đoàn PVFCCo và Đoàn cơ sở luôn là các đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn, phong trào thanh niên. Phong trào tuổi trẻ sáng tạo luôn được Đoàn PVFCCo triển khai thiết thực, hiệu quả; đặc biệt Đoàn PVFCCo luôn có công trình sáng kiến cải tiến tham gia Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc, có các cán bộ đoàn viên đạt danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc…

8. Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

Ngày 28/3/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Ký kết Hợp đồng mua bán khí (GSPA) Lô B

Các thỏa thuận được ký kết gồm:

1. Hợp đồng mua bán khí (GSPA) Lô B với các điều khoản cam kết mua bán khí Lô B giữa Chủ mỏ, gồm các Bên Bán là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí, Công ty MOECO (Nhật Bản), Công ty PTTEP (Thái Lan), với Bên Mua (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam). Lượng khí Lô B mỗi năm được các Bên cam kết giao nhận khoảng 5,06 tỷ m3 trong Giai đoạn bình ổn.

2. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuê các Chủ vận chuyển (gồm các Bên: Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty MOECO, Công ty PTTEP), theo các điều khoản, điều kiện cam kết trong Hợp đồng vận chuyển khí (GTA) Lô B, nhằm vận chuyển toàn bộ lượng khí Lô B (khoảng 5,06 tỷ m3/năm) về bờ, qua trạm tiếp bờ tại Kiên Giang và tuyến đường ống trên đất liền từ Kiên Giang về Ô Môn (Cần Thơ).

3. Hợp đồng đấu nối, vận hành và dịch vụ (TOSA) giữa Các Chủ mỏ (gồm các Bên là Petrovietnam, PVEP, MOECO, PTTEP) và Chủ Vận chuyển (gồm các Bên: PV GAS, Petrovietnam, MOECO, PTTEP). Đây là hợp đồng dịch vụ để đấu nối các trang thiết bị của Chủ vận chuyển với giàn khai thác khí Lô B và Chủ mỏ sẽ có trách nhiệm cung cấp dịch vụ liên quan để hỗ trợ Chủ vận chuyển trong suốt thời hạn hợp đồng.

4. Lượng khí Lô B sau khi về đến bờ, sẽ được Petrovietnam phân bổ và cung cấp cho các Nhà máy điện tại khu vực Ô Môn. Hợp đồng bán khí Lô B giữa Bên Bán (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) với Bên Mua (Tổng Công ty Phát điện 2 - EVNGENCO2) sẽ cung cấp một phần khí Lô B cho Nhà máy điện Ô Môn I, với lượng khí mỗi năm khoảng 1,265 tỷ m3 trong Giai đoạn bình ổn.

9. Mục tiêu phát triển của PVOIL: trở thành doanh nghiệp số một về chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu và phi xăng dầu

Ngày 29/3/2024, ông Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL). Tham gia buổi làm việc có ông Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn và lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Trong quý I/2024, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của PVOIL đều hoàn thành vượt mức kế hoạch và tăng trưởng so với cùng kỳ. Kinh doanh xăng dầu ước đạt trên 1,3 triệu m3/tấn, tăng 22% so với cùng kỳ; doanh thu hợp nhất ước đạt 27,7 nghìn tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. PVOIL tiếp tục đẩy mạnh phát triển cửa hàng xăng dầu, trong quý I đã phát triển mới 27 CHXD, nâng tổng số CHXD lên 783 cửa hàng. Các mặt công tác khác đều được triển khai đồng bộ, với nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Dầu Việt Nam với những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, PVOIL đã phát huy rõ nét vai trò lãnh đạo, quản trị và điều hành của Đảng ủy, HĐQT và Tổng Giám đốc để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Đối với kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2024 và kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận PVOIL đã hoàn thành và hoàn thành vượt bật nhiều chỉ tiêu kế hoạch quan trọng, giữ vững mục tiêu tăng trưởng kinh doanh; thực hiện tốt chiến lược chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu. PVOIL cần hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số một về chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu và phi xăng dầu; thực hiện sứ mệnh tạo động lực kéo trong cả chuỗi hệ thống Petrovietnam.

10. PVFCCo tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Vào sáng ngày 29/3/2024 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ tỉnh BRVT, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Năm 2023 là năm có nhiều thách thức với PVFCCo và cả ngành phân bón, hóa chất. Trong bối cảnh đó, PVFCCo đã nỗ lực, thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo sản xuất và kinh doanh, tận dụng các cơ hội để đạt được những kết quả tích cực và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Kết quả, năm 2023 PVFCCo đã đạt sản lượng sản xuất: 815,54 nghìn tấn Urê, đạt 104% kế hoạch; 121,13 nghìn tấn NPK đạt 101% kế hoạch. Năm 2023, tổng sản lượng kinh doanh các mặt hàng phân bón đạt gần 1,3 triệu tấn (879.000 tấn Đạm Phú Mỹ, 138.000 tấn NPK Phú Mỹ, 266.000 tấn phân bón khác) và khoảng 118.000 tấn hóa chất. Tổng doanh thu 14.037 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 690 tỷ đồng.

Tại phiên họp, ĐHĐCĐ đã tiến hành miễn nhiệm, bầu mới một số thành viên HĐQT. Theo đó, ĐHĐCĐ đã biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm TV HĐQT đối với ông Hoàng Trọng Dũng và ông Dương Trí Hội. Đồng thời, thông qua bầu cử công khai tại phiên họp đã bầu các TV HĐQT mới gồm ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Phan Công Thành.

Theo kết quả phiên họp của HĐQT sau đó, HĐQT PVFCCo đã được kiện toàn các chức danh với các thành viên: Ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch HĐQT; ông Phan Công Thành – Thành viên HĐQT (kiêm Tổng giám đốc); ông Trịnh Văn Khiêm - Thành viên HĐQT; ông Nguyễn Ngọc Anh – Thành viên HĐQT; ông Hồ Quyết Thắng – Thành viên HĐQT (độc lập).

11. PTSC tối đa nguồn lực để phát triển sản phẩm - dịch vụ mới

Ngày 29/3/2024, tại TP HCM, Đoàn Công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) làm việc với Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) về chiến lược, kế hoạch phát triển trung, dài hạn và triển khai kế hoạch năm 2024 của PTSC.

Trong 03 tháng đầu năm, PTSC đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động SXKD, tổ chức đưa nhiều phương tiện, thiết bị đi làm việc ở nước ngoài cũng như đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án cơ khí năng lượng tái tạo ngoài khơi và triển khai các công tác chuẩn bị thực hiện các gói thầu dự án Lô B đã được trao thầu. Các hoạt động SXKD của PTSC được tổ chức an toàn, hiệu quả, góp phần tạo khởi đầu thuận lợi cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 của PTSC được giao.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Toàn cảnh cuộc họp

Công tác đầu tư của Công ty mẹ đã được PTSC quan tâm đẩy mạnh triển khai từ đầu năm theo kế hoạch được phê duyệt, gồm: triển khai công tác đầu tư các tàu dịch vụ; thực hiện/ thanh quyết toán các hợp đồng đầu tư phương tiện, thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo đã ký kết cũng như triển khai thủ tục đầu tư thêm nhiều phương tiện, thiết bị mới; tiếp tục tổ chức triển khai các Dự án đầu tư xây dựng theo tiến độ đề ra.

Ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đánh giá cao khi PTSC tối đa các nguồn lực mạnh nhất nhằm phát triển các sản phẩm mới, dịch vụ mới để phát huy thế mạnh chuỗi giá trị dựa trên lợi thế quy mô và đa dịch vụ của PTSC. Việc này giúp PTSC bắt kịp xu hướng thế giới, tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Đội ngũ nhân sự PTSC cũng là một thế mạnh, có khả năng tiếp cận, triển khai và quản lý dự án hiệu quả. Đây là sự khác biệt tạo nên thương hiệu PTSC trong thời gian qua cũng như thời gian tới khi PTSC tham gia vào nhiều dự án nước ngoài.

12. CĐ DKVN khai mạc Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ 3 năm 2024

Chiều 29/3, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã khai mạc Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ 3 năm 2024 thu hút sự hưởng ứng, tham gia của gần 10.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong ngành.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024
Khai mạc Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ 3 năm 2024

Đây là dịp để người lao động trong ngành có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho đơn vị cũng như Tập đoàn.

Ngay sau lễ phát động Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ III, năm 2024, lãnh đạo CĐ DKVN và trên 200 cán bộ, nhân viên, người lao động tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã hưởng ứng tham gia chạy đồng hành tại hồ Thành Công.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/3 đến 10/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/3 đến 10/3/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/3 đến 24/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/3 đến 24/3/2024

PV

DMCA.com Protection Status