Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023

11:59 | 15/10/2023

6,706 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023.

1. 11 sáng kiến của ngành Dầu khí được tuyên dương tại lễ tổng kết chương trình "1 triệu sáng kiến"

Chiều 8/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh điển hình “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”. Ngành Dầu khí Việt Nam có 11 sáng kiến được tuyên dương tại sự kiện này.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng các tác giả của ngành Dầu khí

Hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã triển khai tốt chương trình khi có trên 7 nghìn sáng kiến được đăng ký, góp phần làm lợi hơn 10 nghìn tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra (đạt 131%) trong đó có 50 sáng kiến có giá trị làm lợi trên 30 tỷ đồng, 10 sáng kiến có giá trị làm lợi 100 tỷ đồng trở lên. Tại buổi lễ, 11 sáng kiến của ngành Dầu khí đã được tôn vinh, có đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi phong trào thi đua vượt khó, chiến thắng đại dịch của cả nước.

Đặc biệt, sáng kiến "Tối ưu nguồn khí bypass V-101A khi tiếp nhận nguồn khí NCS2 để gia tăng hiệu quả sản xuất của GPP Dinh Cố" của nhóm tác giả đến từ Công ty Chế biến khí Vũng Tàu thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là sáng kiến có thành tích đặc biệt xuất sắc khi có giá trị làm lợi cao nhất chương trình "1 triệu sáng kiến". Chỉ tính đến thời điểm kết thúc chương trình (31/8/2023), sáng kiến đã làm lợi cho đơn vị 292 tỷ đồng.

2. Đoàn giám sát của Petrovietnam làm việc tại PVOIL

Ngày 09/10/2023, Đoàn giám sát của Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn làm trưởng đoàn, cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL). Đây là kế hoạch và nội dung giám sát thường kỳ theo Chương trình công tác năm 2023 của HĐTV Tập đoàn.

Ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ trì buổi làm việc
Ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ trì buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Minh Tiến ghi nhận và đánh giá cao PVOIL trong công tác quản trị và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Nổi bật là kết quả thực hiện tái cấu trúc theo các Nghị quyết của Tập đoàn về kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu PVOIL giai đoạn 2020-2025; cho thấy sự đúng đắn trong chủ trương, quyết liệt trong triển khai thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rõ rệt. Bên cạnh đó, PVOIL đã thể hiện sự năng động và chủ động trong các giải pháp chuyển đổi mô hình kinh doanh nhằm thích ứng với quá trình chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng; phát huy lợi thế hiện có của hệ thống để phát triển các sản phẩm, dịch vụ phi xăng dầu. Có thể đánh giá, PVOIL đã đạt được nhiều chỉ tiêu kế hoạch cụ thể, hướng đến hoàn thành kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh 5 năm 2021 – 2025.

3. Petrovietnam ký kết Quy chế phối hợp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 78 năm ngày truyền thống của Luật sư Việt Nam, ngày 10/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam long trọng tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Petrovietnam ký Quy chế phối hợp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhằm mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác bền chặt, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, pháp lý, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của 2 bên để hoàn thành tốt sứ mệnh, nhiệm vụ được giao.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết, lãnh đạo Tập đoàn luôn quán triệt tinh thần thượng tôn pháp luật, tăng cường công tác phổ biến pháp luật, thường xuyên chú trọng công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy chế quản trị nội bộ tại Petrovietnam và các đơn vị thành viên Tập đoàn phù hợp với quy định pháp luật. Tuy nhiên, trong hoạt động của doanh nghiệp luôn tồn tại rủi ro về tuân thủ pháp luật, do đó rất cần sự hợp tác, hỗ trợ từ phía Liên đoàn Luật sư Việt Nam để Petrovietnam luôn đổi mới hệ thống quản trị, đồng bộ với luật pháp của Việt Nam và quốc tế, đồng thời đào tạo, nâng cao kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ tham gia thực hiện quy chế, quy trình trong nội bộ Tập đoàn.

4. Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành bảo dưỡng tổng thể, bắt đầu bán sản phẩm từ ngày 12/10

"Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành vào ngày 11/10, vượt tiến độ 7 ngày so với kế hoạch 55 ngày. Nhà máy đang vận hành trở lại và dự kiến sẽ xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường từ ngày 12/10", đại diện Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu xuất bán sản phẩm từ ngày 12/10

Bên cạnh đó, NSRP cũng cam kết đảm bảo và nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp và hiện đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong các sáng kiến chuyển đổi, mang lại tổng lợi ích có giá trị lên đến 100 triệu đô la Mỹ kể từ năm 2021. Những sáng kiến này sẽ giúp Công ty đạt được lợi ích tích luỹ hàng năm khoảng 150 triệu đô la Mỹ trong những năm tới.

Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất sẽ là tiền đề để Công ty tiếp tục tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho Việt Nam. NSRP không chỉ giúp tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thị trường trong nước, mà còn góp phần thúc đầy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hoạt động ổn định và bền vững của NSRP trong tương lai dài hạn cũng sẽ giữ vai trò chủ chốt trong việc giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như đẩy mạnh đà tăng trưởng của kinh tế địa phương.

5. Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp chúc mừng Petrovietnam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 12/10, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) cùng đoàn công tác của Ủy ban đã tới chúc mừng tập thể lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh chúc mừng lãnh đạo Petrovietnam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Ủy ban, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban đã gửi lời chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Petrovietnam, những doanh nhân ngành Dầu khí, lời chúc mừng tốt đẹp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ doanh nhân Dầu khí nói riêng, toàn Tập đoàn nói chung sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, xứng đáng là Tập đoàn kinh tế chủ lực, hàng đầu, có vai trò dẫn dắt nền kinh tế trong thời gian tới như kỳ vọng của Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Ủy ban trong những năm qua luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện để Petrovietnam thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Petrovietnam mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp để có thể triển khai các dự án đúng tiến độ, bảo đảm hiệu quả, chất lượng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực; đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

6. Lãnh đạo Bộ Công an thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Hưng Yên

Ngày 10/10, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Cùng đi có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa; Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và các đại biểu Quốc hội trong đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hưng Yên.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Đại tướng Tô Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Phùng Thị Đa

Công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam coi trọng. Đây được coi là một hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn với bốn giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”; là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Hằng năm, Petrovietnam duy trì kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội hàng trăm tỉ đồng, góp phần hỗ trợ những vùng quê nghèo, mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh, góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước (năm 2022 là 500 tỉ đồng; năm 2023 là 750 tỉ đồng).

Riêng với tỉnh Hưng Yên, trong giai đoạn 2019 - 2023, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã phối hợp với tỉnh Hưng Yên thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 107,1 tỉ đồng. Qua việc phối hợp, nhiều trường học, nhà văn hóa được xây dựng, nhiều hộ gia đình khó khăn được nhận các món quà ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về, nhiều gia đình, cá nhân được hỗ trợ trong đại dịch Covid-19…

7. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Các đơn vị trung và hạ nguồn cần tập trung đánh giá dư địa, tận dụng cơ hội mở rộng thị trường

Đây là ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng tại hội nghị "Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh và giải pháp trọng tâm đảm bảo kế hoạch quản trị năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của các đơn vị trung và hạ nguồn" diễn ra sáng ngày 13/10.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì hội nghị

Tổng doanh thu hợp nhất các đơn vị trung và hạ nguồn 9 tháng đầu năm đạt 405,5 nghìn tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch, chiếm 62% Tổng doanh thu toàn Tập đoàn. Hầu hết các chỉ tiêu sản lượng sản xuất ước cả năm các đơn vị trung và hạ nguồn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao 1,0-37%. Đặc biệt trong năm 2023, có 2 đơn vị là BSR và PVCFC đạt kỷ lục sản lượng sản xuất xăng dầu (6,62 triệu tấn) và urê (958 nghìn tấn) kể từ khi nhà máy đi vào vận hành đến nay. Đây là điểm sáng của Petrovietnam và các đơn vị trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế còn gặp nhiều khó khăn đã khẳng định vai trò của Petrovietnam trong bảo đảm an ninh năng lượng và an ninh lương thực.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các đại biểu, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trung và hạ nguồn trong 9 tháng, đóng góp quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn. Tổng Giám đốc cho rằng trong những tháng cuối năm và chuẩn bị cho những năm tiếp theo, các đơn vị trung và hạ nguồn trong Tập đoàn cần tập trung đánh giá rõ các dư địa còn lại, tận dụng nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường; tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu ngay khi có cơ hội; gia tăng liên kết chuỗi thúc đẩy các nguồn lực sẵn có...; đa dạng hóa sản phẩm, tận dụng lợi thế về vốn, gia tăng doanh thu tài chính, đẩy mạnh kinh doanh, mở rộng thị phần; phát huy vai trò dẫn dắt và vị thế của các đơn vị đầu lĩnh vực, đầu khối.

8. Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp năm 2023 và khai giảng năm học mới 2023-2024

Sáng 12/10, tại thành phố Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp năm 2023 và khai giảng năm học 2023-2024.

Năm học 2022-2023, Nhà trường triển khai đào tạo 191 sinh viên trình độ đại học hệ chính quy các khóa K8, K9, K10 và K11 và hệ Liên kết khóa 2 và 3; 53 học viên cao học các ngành Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật Dầu khí, Kỹ thuật Hóa học, Công trình biển; thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, dịch vụ đào tạo và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Trường công nhận tốt nghiệp 42 SV đại học khóa 8, gồm 01 SV xuất sắc chiếm 2,4%, 11 SV đạt loại giỏi chiếm 26,2%, 20 SV đạt loại khá chiếm 77,6 %, 10 SV đạt loại TB khá chiếm 23,8%; và công nhận tốt nghiệp 08 học viên cao học ngành Kỹ thuật Dầu khí.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao tặng cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Năm học 2023-2024, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam vui mừng đón chào 65 tân SV khóa 12 trình độ Đại học hệ Chính quy và 07 học viên cao học. Tại buổi lễ, PVU trao bằng thạc sĩ cho 7 học viên cao học và công bố quyết định tốt nghiệp, trao bằng kỹ sư cho 42 SV tốt nghiệp. Petrovietnam trao tặng bằng khen và phần thưởng cho 3 SV tốt nghiệp thủ khoa; khen thưởng các tân SV thi tuyển đạt điểm cao nhất đầu vào PVU trong kỳ tuyển sinh năm 2023. Bên cạnh đó, Công ty Topsoe trao tặng 3 suất học bổng với tổng trị giá 3.000 USD cho 3 sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật hóa học của PVU.

PVU luôn đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế để nâng cao năng lực nghiên cứu, đào tạo, đáp ứng thực tiễn nhu cầu đào tạo, phát triển nhân lực của các doanh nghiệp. Trong khuôn khổ buổi lễ, PVU đã tổ chức ký kết với hỏa thuận hợp tác với công ty Zarubezhneft EP Việt Nam và Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

9. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc Petronas

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tengku Taufik, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas).

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Petronas

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã thông tin sơ bộ đến lãnh đạo Petronas các hoạt động chính của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay và hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại COP26. Theo đó, Chính phủ Việt Nam đã ban hành định hướng với ưu tiên hàng đầu là an ninh năng lượng. Là hai Tập đoàn dầu khí quốc gia trong khu vực, Petronas và Petrovietnam có cùng quan điểm về vấn đề này. Net Zero là cơ hội và cũng là thách thức đối với Petrovietnam. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh vai trò của LNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng với mong muốn thúc đẩy triển khai đồng bộ hóa việc sử dụng LNG cho các dự án điện, chuỗi giá trị khí/LNG.

Petrovietnam và Petronas cùng nhất trí quan điểm an ninh năng lượng và hướng tới mục tiêu Net Zero là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của hai Tập đoàn hiện nay. Hai bên thống nhất sẽ cử nhóm công tác để trao đổi việc sớm ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực LNG, hóa dầu, lưu giữ carbon, giảm phát thải, năng lượng tái tạo,…

10. PVCollege công bố và trao các quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng

Sáng ngày 13/10/2023, tại TP. Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVCollege) đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/10 đến 15/10/2023
Ông Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam trao quyết định cho ông Lương Quốc Kông.

Theo Quyết định số 5334/QĐ-DKVN ngày 11/8/2023, bổ nhiệm có thời hạn ông Lương Quốc Kông - Giám đốc Trung tâm đào tạo An toàn - Môi trường giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí. Theo Quyết định số 6346/QĐ-DKVN ngày 26/9/2023 bổ nhiệm lại có thời hạn ông Ngô Xuân Hưng giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Hiệu trưởng Bùi Quốc Sơn chúc mừng ông Lương Quốc Kông trên cương vị mới và ông Ngô Xuân Hưng tiếp tục đảm nhận trọng trách Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Ông Bùi Quốc Sơn bày tỏ hy vọng, với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại PVCollege, có nhiều thành tích trong chuyên môn, quản lý, ông Lương Quốc Kông và ông Ngô Xuân Hưng sẽ tiếp tục phát huy vai trò, năng lực, sở trường trong lĩnh vực công tác của mình, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cùng Ban giám hiệu Nhà trường có những định hướng mới phù hợp với sự phát triển của Nhà trường trong tương lai.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/9 đến 24/9/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/9 đến 24/9/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/9 đến 1/10/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/9 đến 1/10/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/10 đến 8/10/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/10 đến 8/10/2023

H.A

DMCA.com Protection Status