Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019

17:18 | 24/03/2019

702 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019.

1. PV GAS triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, Khóa XII

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) lần thứ XVIII, Đảng ủy PV GAS đã xây dựng và tổ chức triển khai Chương trình hành động thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Hội nghị TW7 khóa XII).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Đảng ủy PV GAS khen thưởng các đồng chí lãnh đạo có thành tích xuất sắc năm 2018

Trong năm 2018, Đảng bộ PV GAS tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và xây dựng Chương trình/kế hoạch thực hiện các nghị quyết cho cán bộ, đảng viên trong toàn Tổng công ty. Các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền nội dung các nghị quyết Hội nghị TW7 khóa XII bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú (mạng truyền thông nội bộ của đơn vị, mail cá nhân, áp phích, backdrop…); kiểm tra, giám sát các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cá nhân đứng đầu trong toàn TCT.

Cũng tại Hội nghị BCH Đảng bộ PV GAS lần thứ XVIII, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đảng ủy PV GAS đã thực hiện nghi thức trao Giấy khen Tổ chức Đảng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền cho Chi bộ Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí; Giấy khen cho 6 Đảng bộ/Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ PV GAS đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

2. Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung tổ chức “Ngày hội Đoàn viên”

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2019, chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), vừa qua, Đoàn Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung đã tổ chức chương trình “Ngày hội Đoàn viên 2019” tại Khu tập thể Vạn Tường - Dung Quất, Quảng Ngãi.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đạt giải Nhất cuộc thi Thanh niên Dầu khí thanh lịch

Hơn 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của PTSC Quảng Ngãi đã tham gia tranh tài ở nhiều chương trình trong ngày hội cùng với 10 đơn vị bạn (Đoàn BSR, DQS, PVTrans, PVCombank, PETROSETCO Vũng Tàu, PVI Quảng Ngãi, PVS Quảng Ngãi, PMS, DMC Quảng Ngãi và PVC Bình Sơn).

“Ngày hội Đoàn viên 2019” là dịp gặp gỡ giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị nhằm thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, mối quan hệ gắn bó mật thiết, bền vững để cùng nhau phát triển trong Đoàn Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung nói riêng và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung.

3. PETROSETCO hợp tác với đối tác Hàn Quốc về các dự án môi trường

Sáng ngày 20/3, tại TP.HCM, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu Khí (PETROSETCO) cùng đối tác LG-Hitachi Water Solutions (Hàn Quốc) đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án Cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì các dự án môi trường tại Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PETROSETCO và LG-Hitachi Water Solutions

Tại buổi lễ, hai bên sẽ thống nhất với nhau cùng hợp tác thực hiện các dự án xử lý nước thải và cung cấp các công nghệ, dịch vụ vận hành và bảo trì về lĩnh vực xử lý nước, nước thải cho các dự án nhà máy điện, nhà máy hóa dầu và các Khu công nghiệp, đô thị tại Việt Nam.

LG-Hitachi là Công ty liên doanh giữa Tập đoàn LG và Tập đoàn Hitachi với đại diện là LG, chuyên hoạt động trong lĩnh vực môi trường. LG-Hitachi đã có nhiều kinh nghiệm về xử lý nước thải tham gia với nhiều tư cách khác nhau từ EPC, hoặc là liên danh Nhà đầu tư đã thực hiện các dự án xử lý nước thải với nhiều quy mô khác nhau, điển hình như dự án: Fukashiba Sewage treatment plant, với công suất 330.000 m3/ngày tại tỉnh Ibaraki - Nhật Bản.

4. Vietsovpetro hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất 2 tháng đầu năm

Trong 02 tháng đầu năm 2019, cùng với thành công đưa Mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09/3-12 vào khai thác, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất đã đề ra.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Mỏ Bạch Hổ thuộc Lô 09-1 được Vietsovpetro khai thác từ năm 1986

Vietsovpetro đã khai thác 609,7 nghìn tấn dầu/condensate (đạt 106,7% kế hoạch), trong đó mỏ Bạch Hổ khai đạt 105,5% kế hoạch, mỏ Rồng đạt 107,8% kế hoạch, mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi (phần của Vietsovpetro) đạt 105% kế hoạch, mỏ Gấu Trắng đạt 102,4% kế hoạch và mỏ Thỏ Trắng đạt 134,3% kế hoạch.

Trong 02 tháng đầu năm, doanh thu bán dầu đạt 291,7 triệu USD (111,3% kế hoạch); nộp ngân sách Nhà nước các loại thuế là 118,8 triệu USD (110,7% kế hoạch). Lợi nhuận Phía Việt Nam: 21,5 triệu USD (đạt 110,1% kế hoạch) và lợi nhuận Phía Nga: 20,7 triệu USD (đạt 110,1% kế hoạch).

5. Đoàn Giám sát của Quốc hội giám sát công tác PCCC tại Vietsovpetro

Sáng 21/3, Đoàn Giám sát của Quốc hội do Thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh làm Trưởng đoàn đã đến giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về PCCC tại Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (VSP) giai đoạn 2014-2018.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Ông Đỗ Mạnh Hà, Cảng trưởng cảng VSP giới thiệu về cảng với Đoàn giám sát của Quốc hội

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn giám sát đã đánh giá cao công tác xử lý PCCC của VSP. Đoàn giám sát đề nghị VSP tiếp tục phát huy, duy trì lực lượng PCCC cơ sở, kịp thời xử lý tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

6. Đoàn công tác của Gazprom International đến thăm và tặng sách cho Vietsovpetro

Chiều ngày 21/3, tại phòng họp của Tổng giám đốc Vietsovpetro, ông Kovtun Andrey Grigorievich, Trưởng Văn phòng đại diện Gazprom International tại TP HCM và ông Nguyễn Văn Quân, Cố vấn của Công ty đã đại diện cho Gazprom International đến thăm, cảm ơn và trao tặng cuốn sách “Tới kho báu Rồng Vàng" cho Vietsovpetro.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Ban lãnh đạo Vietsovpetro chụp ảnh kỷ niệm với đoàn đại biểu của Gazprom International

Ông Kovtun Andrey Grigorievich đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm chu đáo, sự hỗ trợ nhiệt tình của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro trong quá trình nhóm tác giả đến thu thập thông tin. Đồng thời ông chân thành cảm ơn tình cảm sâu nặng, những câu chuyện cảm động về tình hữu nghị của các cựu lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Vietsovpetro đã dành cho các chuyên gia Xô Viết.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm đã thay mặt Ban lãnh đạo Vietsovpetro chúc mừng và trân trọng cảm ơn tình cảm, sự nỗ lực của các tác giả, Ban biên tập và Công ty Gazprom International đã hoàn thành cuốn sách về lịch sử dầu khí, về sự hợp tác, tình hữu nghị nồng thắm giữa Liên Xô/Liên bang Nga và Việt Nam. Đặc biệt trong đó có những tư liệu quý giá về Vietsovpetro. Đó là những ân tình, sự giúp đỡ to lớn về mọi mặt của Liên Xô trong những ngày đầu thành lập. Đồng chí khẳng định cuốn sách là nguồn tư liệu quý cho Vietsovpetro nói riêng và ngành Dầu khí nói chung, đặc biệt cho thế hệ trẻ và mong muốn trong tương lai giữa hai công ty sẽ có những hợp tác mới, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Dầu khí.

7. Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng tiếp Đại sứ Hà Lan

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng đã có buổi tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman và đoàn doanh nghiệp công nghiệp hàng hải của Hà Lan nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman.

Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman đã giới thiệu các doanh nghiệp hàng hải của Hà Lan đang tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực chuyển giao công nghệ, kỹ thuật đóng tàu và cung cấp thiết bị cho các loại tàu biển và thiết bị chuyên dụng dầu khí.

Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng đã khẳng định sự trân trọng của Tập đoàn đối với bà Đại sứ Elsbeth Akkerman và các doanh nghiệp Hà Lan đã quan tâm và mong muốn trao đổi cơ hội hợp tác với Petrovietnam.

8. "Xây dựng NMLD Dung Quất là quyết định đúng đắn của Quốc hội"

Ngày 22/3/2019, Đoàn giám sát của Quốc hội đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về việc thu thập thông tin, tài liệu và khảo sát thực tế công tác “Thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018”. Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội nhận định "quyết định xây dựng NMLD Dung Quất là quyết định đúng đắn của Quốc hội".

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
Đoàn giám sát kiểm tra công tác vận hành tại Phòng điều khiển trung tâm của NMLD Dung Quất.

Tại buổi làm việc, BSR kiến nghị Đoàn giám sát của Quốc hội thống nhất hình thức kiểm định cho các thiết bị PCCC; quy định, hướng dẫn cụ thể cho công trình khi “cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng”. BSR cũng đề xuất phát triển tiêu chuẩn riêng về yêu cầu thiết kế hệ thống chữa cháy cho các công trình dầu khí có tham khảo đến các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng phổ biến trên thế giới như API 2001, NFPA…; Các kiến nghị của BSR về các văn bản pháp luật quy định cụ thể về độ tuổi, tiêu chuẩn sức khỏe, chế độ chính sách cho lực lượng chuyên trách làm công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại doanh nghiệp… để dễ dàng trong công tác tuyển dụng và duy trì lực lượng.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác PCCC tại BSR, Đoàn giám sát của Quốc hội đề nghị BSR tiếp tục xác định PCCC là nhiệm vụ sống còn của Công ty; trong PCCC thì phòng cháy là quan trọng nhất, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vận tư, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”; đưa ra các phương án PCCC và cứu hộ cứu nạn sát thực tế, chống cháy lan; dự báo những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn cho Nhà máy; bảo vệ hành lang an toàn; phối hợp tốt với Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi và nhân dân địa phương trong việc bảo vệ an ninh trật tự tại NMLD Dung Quất.

9. Nét đẹp Lễ hội Văn hóa học sinh - sinh viên Dầu khí lần thứ VIII

Ngày 23/3, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) cơ sở Bà Rịa đã diễn ra Lễ hội Văn hóa học sinh - sinh viên (HSSV) Dầu khí lần thứ VIII. Lễ hội do Đoàn Thanh niên PVMTC đăng cai tổ chức phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019

Lễ hội Văn hóa HSSV lần VIII diễn ra với nhiều nội dung thi tài hấp dẫn: bóng đá, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, văn nghệ, thời trang, thi ẩm thực và các trò chơi tập thể. Đặc biệt năm nay lễ hội có chương trình Teambuilding với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Đua xích lô tiếp sức, đàn kiến tha mồi; vượt chiến hào; cưỡi ngựa săn bắn, đưa nàng về dinh...

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao Kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn Thanh niên "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí Đỗ Mạnh Hùng – Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và sửa chữa các công trình Dầu khí (Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro); đồng chí Lê Văn Tu – Phó giám đốc phụ trách Chi nhánh Cà Mau, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Hồng Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh; đồng chí Đoàn Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn Thanh niên PVCombank.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 3/3 đến 10/3/2019
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/2 đến 3/3/2019

PV

DMCA.com Protection Status