Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/5 đến 26/5/2019

20:10 | 26/05/2019

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 19/5 đến 26/5/2019.

1. PVEP và Zarubezhneft ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 22/5, tại Moscow (Liên bang Nga), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký kết hai văn bản gồm Thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09 và Bản ghi nhớ hợp tác giữa PVEP và Công ty Dầu khí Zarubezneft (Liên bang Nga).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt (trái) ký FOA Lô 09-2/09 với Tổng giám đốc Zarubezhneft

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt và Tổng giám đốc Zarubezneft Sergey I. Kudryashov đã ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng (FOA) Lô 09-2/09, bể trầm tích Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, PVEP đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác không ràng buộc với Zarubezhneft để ghi nhận ý định hợp tác giữa hai doanh nghiệp đối với các dự án dầu khí của PVEP và Zarubezhneft ở Việt Nam, Nga và bất kỳ quốc gia thứ ba nào được các bên đồng ý. Văn kiện này được đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ký chứng kiến.

2. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Zarubezhneft

Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, ngày 23/5/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Zarubezhneft.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Zarubezhneft

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với ông Eugeniy Murov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Zarubezhneft cùng các vị lãnh đạo của Công ty. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghe báo cáo về sự phát triển hợp tác giữa Công ty Cổ phần Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cũng như kết quả hợp tác, kế hoạch hoạt động của 2 liên doanh RUSVIETPETRO và Vietsovpetro trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến lễ khởi động trạm máy nén áp suất thấp tại trạm xử lý trung tâm (CPF), mỏ Bắc Khosesayu, được phát triển bởi Liên doanh RUSVIETPETRO, việc khởi động trạm này được kỳ vọng nâng hiệu suất sử dụng khí gas lên 95% vào cuối năm nay.

3. Vietsovpetro và PVEP ký kết thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09

​Vừa qua, tại Thành phố Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm và đồng chí Trần Quốc Việt ký kết thỏa thuận

Với vai trò là hai đơn vị chủ lực của PVN trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của PVN, trong nhiều năm qua Vietsovpetro và PVEP đã có sự hợp tác hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, việc hợp tác trong thăm dò và phát triển các lô dầu khí như 09-3/12, 16-1/15, 42 đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của PVN.

Hai bên tin tưởng rằng dự án lần này sẽ thành công và cho dòng dầu đúng kế hoạch đề ra.

4. Thúc đẩy hợp tác giữa EVN và PV GAS

Ngày 17/5/2019, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN dẫn đầu đã đến thăm và có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tại Tòa nhà PV GAS (TP HCM).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PV GAS đã trình bày dự báo khả năng cung cấp khí của PV GAS, cân đối cung cầu khí giai đoạn 2020-2030. Ngoài ra, PV GAS cũng trình bày về các vấn đề vướng mắc trong việc thực hiện Hợp đồng mua bán khí giữa EVN và PV GAS, kiến nghị EVN phối hợp làm việc với PV GAS để các bên sớm thống nhất và giải quyết được các vướng mắc.

EVN đã đề nghị hai bên thành lập Tổ công tác chung nhằm phối hợp, hỗ trợ trong công tác cấp và nhận khí. EVN cũng đề nghị hai bên phối hợp, trao đổi đối các vấn đề liên quan trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền. PV GAS thống nhất với đề nghị của EVN và đề xuất việc tổ chức cuộc họp cấp cao giữa lãnh đạo PVN và EVN để giải quyết các vướng mắc hiện còn tồn tại giữa hai bên.

5. Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với Viện Công nghệ Petronas

Vừa qua, Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Viện Công nghệ Petronas thuộc trường Đại học Kỹ thuật Petronas (UTP) đã ký kết thoả thuận hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Ký kết thoả thuận hợp tác giữa PVU và UTP

Cả hai bên đều tin tưởng hợp tác ký kết sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo; đồng thời cam kết sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động để cho các điều khoản của bản ghi nhớ thực thi một cách hiệu quả, có sự gắn kết chặt chẽ, bền vững.

Nội dung bản ghi nhớ hợp tác hướng đến hai đối tượng chính là giảng viên và sinh viên. Cụ thể: hai trường sẽ tiến hành trao đổi giảng viên và sinh viên giữa hai trường; cấp học bổng cho sinh viên; hợp tác nghiên cứu và công bố chung.

6. Đoàn Khối DNTW: Tổ chức “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ đoàn cấp Khối

Ngày 21/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (Khối DNTW) tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Khối DNTW và phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng” năm 2019. Hội nghị diễn ra trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ Khối DNTW chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019).

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú đã phát động trong toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng” năm 2019.

Các đại biểu đã được nghe PGS.TS Bùi Đình Phong truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên” và ôn lại lời căn dặn của Người trong Di chúc.

7. PVC tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh không mấy khả quan nhưng từ những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên tâm huyết, PVC đã có những nét đáng ghi nhận.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019
Đồng chí Nguyễn Đình Thế - Thành viên phụ trách HĐQT, Tổng giám đốc PVC điều hành đại hội.

Trong phần thảo luận tại đại hội, rất nhiều cổ đông đã chất vấn thẳng thắn HĐQT, Ban Tổng giám đốc PVC về công tác điều hành, quản trị. Cụ thể như tình hình xử lý công nợ, cách tính toán hiệu quả của các dự án tồn đọng. Đặc biệt là cả mức tính thù lao của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc. Đáng ghi nhận là các ý kiến nêu lên đều mang tính xây dựng và bày tỏ sự quan tâm đối với việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của PVC.

Thay mặt ban lãnh đạo PVC đã lần lượt trả lời thỏa đáng các câu hỏi mà cổ đông đưa ra. Trong đó kể cả vấn đề luôn được coi là nhạy cảm là thù lao của các Ủy viên HĐQT.

Đại hội cổ đông năm 2018 của PVC đã thống nhất cao với số phiếu gần như tuyệt đối của các đại biểu thông qua về những công tác cốt lõi của PVC trong năm 2019 như báo cáo tài chính, lợi nhuận, kế hoạch sản xuất kinh doanh, thù lao cho HĐQT - Ban Tổng giám đốc.

Hiền Anh

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/5 đến 19/5/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 5/5 đến 12/5/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 2652019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/4 đến 5/5/2019

DMCA.com Protection Status