Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/10 đến 7/10

07:34 | 09/10/2017

838 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 2/10 đến 7/10.

1. Vietsovpetro đạt mốc sản lượng 50 tỷ mét khối khí

Vào lúc 1 giờ 10 phút ngày 1/10/2017, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã đạt mốc tổng sản lượng thu gom và xử lý khí (cho gaslift và đưa về bờ) 50 tỷ mét khối. Đây là một dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, rất đáng tự hào của đội ngũ lao động quốc tế Vietsovpetro.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Cụm giàn công nghệ trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ.

Trong tổng sản lượng 50 tỷ mét khối khí này, ngoài việc cung cấp cho khai thác dầu bằng công nghệ gaslift của Vietsovpetro, có trên 32 tỷ mét khối được đưa vào bờ làm nguyên liệu và nhiên liệu cho công nghiệp khí điện đạm. Với lượng khí được thu gom và đưa về bờ như trên, Vietsovpetro đã cùng một số đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng tài nguyên dầu khí của đất nước, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

2. PVN nộp ngân sách vượt 21% so với kế hoạch

Tính chung 9 tháng 2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nộp ngân sách nhà nước đạt 68,8 nghìn tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch 9 tháng và bằng 92% kế hoạch năm.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Cụm giàn MSP-1 & BK 7 tại mỏ Bạch Hổ.

Theo đó, tổng sản lượng khai thác quy dầu 9 tháng 2017 đạt 19,01 triệu tấn. Trong đó, sản lượng khai thác dầu 9 tháng đạt 11,70 triệu tấn, vượt 2,8% so với kế hoạch 9 tháng và bằng 77,0% kế hoạch năm (riêng khai thác dầu ở trong nước 9 tháng đạt 10,25 triệu tấn, vượt 3,0% - tương đương vượt 297 nghìn tấn so với kế hoạch 9 tháng); sản lượng khai thác khí đạt 7,31 tỷ m3, bằng 69% kế hoạch năm; sản xuất điện đạt 15,59 tỷ kWh, bằng 77,6% kế hoạch năm; sản xuất đạm đạt 1,32 triệu tấn, vượt 10,1% kế hoạch 9 tháng và bằng 87,1% kế hoạch năm; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 9 tháng đạt 4,46 triệu tấn, vượt 22,6% kế hoạch 9 tháng và bằng 65,6% kế hoạch năm.

Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn như tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể: Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 9 tháng đạt 367,5 nghìn tỷ đồng, vượt 16% so với kế hoạch 9 tháng và bằng 84% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn 9 tháng đạt 68,8 nghìn tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch 9 tháng và bằng 92% kế hoạch năm.

3. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi thăm và làm việc với BSR

Chiều 2/10, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã đến thăm và làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý NMLD Dung Quất để nắm bắt tình hình sản xuất và giải quyết một số khó khăn của công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ chúc mừng lãnh đạo BSR nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, công nhân viên và người lao động của BSR đã đạt được trong 9 tháng qua. Công ty đã đóng góp lớn cho giá trị sản xuất công nghiệp, ngân sách và an sinh xã hội cho địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ mong muốn, BSR cần tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành và “về đích sớm”, nhưng cũng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bí thư Lê Viết Chữ tin tưởng, toàn thể cán bộ, kỹ sư và người lao động của công ty phát huy dân chủ, đoàn kết để vượt qua những khó khăn, thách thức.

Cũng nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ chúc mừng toàn thể cán bộ, kỹ sư và người lao động Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát huy trí tuệ, sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

4. Tổng giám đốc PVN tiếp Lãnh đạo Công ty JX NOEX

Chiều ngày 2/10/2017 tại trụ sở Tập đoàn, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Shunsaku Miyake, Tổng Giám đốc Công ty JX Nippon Oil & Gas Exploration Corporation (JX NOEX) thuộc Tập đoàn JX của Nhật Bản.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Lãnh đạo Tập đoàn tiếp Lãnh đạo JX NOEX

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, hợp tác hiệu quả của JX NOEX nói chung cũng như của Công ty dầu khí Nhật Việt (Japan Vietnam Petroleum Corporation - JVPC) nói riêng đối với các dự án của Petrovietnam và các đơn vị thành viên Petrovietnam trong thời gian qua. Tổng Giám đốc tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực, sự hợp tác thiện chí và quyết tâm của JVPC, Dự án Lô 15-2 trong những năm tới đây sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được kỳ vọng của các Bên tham gia.

5. PVC bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Thế giữ chức vụ Tổng giám đốc

Ngày 4/10/2017, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức lễ công bố quyết định điều động ông Nguyễn Đình Thế - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) giữ chức vụ Tổng giám đốc PVC.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng tặng hoa chúc mừng tân Tổng giám đốc PVC Nguyễn Đình Thế.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, tân Tổng giám đốc PVC Nguyễn Đình Thế nhận thức rõ những khó khăn mà PVC đang phải đối mặt như tái cấu trúc doanh nghiệp, thiếu việc làm… Ông Nguyễn Đình Thế cũng cảm ơn sự tin tưởng của ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc lựa chọn ông vào chức vụ Tổng giám đốc và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành để cùng đưa Tổng công ty vượt qua khó khăn, thách thức.

Ông Nguyễn Đình Thế có 17 năm công tác và lãnh đạo PVC -MS, là một trong 100 doanh nhân được nhận giải thưởng “Gương mặt Nhà quản lý tài năng trong thời kỳ hội nhập quốc tế” năm 2015.

6. PV GAS sơ kết thực hiện Thỏa thuận phối hợp với Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 4/10 tại trụ sở Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Toàn cảnh Hội nghị

Qua 3 năm triển khai thực hiện thỏa thuận, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, PV GAS và các đơn vị đã có nhiều cố gắng, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thực hiện thỏa thuận phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển, góp phần bảo đảm an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển của PV GAS.

Trong thời gian tới, các bên tiếp tục triển khai thỏa thuận như đã ký, tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con ngư dân hoạt động khai thác thủy sản trên biển, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của bà con ngư dân trong công tác bảo đảm an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển. PV GAS sẽ triển khai việc cập nhật, đăng ký thông tin các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển lên hệ thống dữ liệu chuẩn hệ thống hải đồ quốc gia, in trên hải đồ chính thức của Việt Nam để thuận tiện cho các bên thực hiện thỏa thuận.

7. PVN hợp tác cùng đối tác tiềm năng sản xuất xơ sợi polyester

Ngày 5/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước về lĩnh vực lọc hóa dầu và xơ sợi polyester.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ.

Sau khi ký Thỏa thuận, phía đối tác sẽ tiếp tục đánh giá kỹ thuật, chi phí và cùng đối tác trong nước đề xuất phương án hợp tác chi tiết. Theo đó, đối tác sẽ hỗ trợ toàn diện cho PVTEX về công tác quản lý chất lượng, đào tạo cán bộ kỹ thuật và công nhân vận hành, cung cấp nguyên liệu với chất lượng ổn định theo giá thị trường, tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động… Ngoài ra, đối tác sẽ cùng với đối tác trong nước có năng lực tài chính được PVN giới thiệu để vận hành lại nhà máy.

Theo kế hoạch, PVN dự định sẽ giảm tỷ lệ vốn góp của PVN tại PVTEX và đối tác sẽ xem xét cơ hội mua lại phần vốn góp của PVN tại PVTEX.

8. GPP Cà Mau xuất thử nghiệm thành công chuyến hàng LPG đầu tiên

Ngày 5/10, Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã xuất thử nghiệm thành công chuyến hàng thương mại LPG đầu tiên cho xe bồn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau xuất thử nghiệm thành công chuyến LPG đầu tiên cho xe bồn

Với quyết tâm cao độ, trải qua gần 1 tháng chạy thử nghiệm, GPP Cà Mau đã hoàn tất quá trình kiểm tra kỹ thuật, thiết bị và tiến hành xuất thử nghiệm thành công chuyến hàng thương mại LPG đầu tiên cho xe bồn một cách an toàn và thành công. Sự kiện đã đánh dấu bước trưởng thành của lực lượng CBCNV Công ty Khí Cà Mau trong công tác vận hành và tiếp nhận công trình GPP Cà Mau năm 2017 - một công trình trọng điểm, hiện đại của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

9. Quyết tâm đưa NMNĐ Thái Bình 2 sớm về đích

Ngày 6/10/2017, tại Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên (HĐTV), Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết liên tịch về việc triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động đang làm việc trực tiếp tại dự án NMNĐ Thái Bình 2 đoàn kết nhất trí triển khai dự án.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh: “Tập đoàn đã thành lập một bộ máy rất lớn, bao gồm toàn bộ nguồn lực về nhân sự cao cấp của Tập đoàn, thể hiện quyết tâm lớn nhất với mục tiêu duy nhất đưa dự án về đích thành công. Đây là quyết tâm cao nhất của toàn bộ lãnh đạo Tập đoàn. Tôi đề nghị các đồng chí tin tưởng rằng, bên cạnh những người lao động trực tiếp tại dự án, toàn bộ Tập đoàn đang đứng bên cạnh các đồng chí. Toàn bộ 60 nghìn người lao động của Tập đoàn cũng đang đứng bên cạnh các đồng chí. Mọi nguồn lực từ tài chính, nhân sự… của Tập đoàn sẽ được huy động, hỗ trợ cho dự án”.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng cam kết toàn thể Tập đoàn luôn sát cánh, hỗ trợ tối đa Ban QLDA, Tổng thầu PVC, các nhà thầu trên công trường để thực hiện dự án thành công.

10. Phụ nữ PVN 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11- NQ/TW và Luật Bình đẳng giới

Sáng 6/10, tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11- NQ/TW và Luật Bình đẳng giới, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 210 den 710
Đồng chí Bùi Thị Hồng, UV Đoàn Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ VN và đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐKVN trao kỷ niệm chương "Vì sự Phát triển của Phụ nữ" cho các cá nhân và tập thể

Tại hội nghị Tổng kết, đại diện Tổng LĐLĐ VN, lãnh đạo PVN, lãnh đạo CĐDK Việt Nam cũng đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nữ công, thực hiện phong trào bình đẳng giới trong 5 năm đối với các lãnh đạo và 15 năm đối với các cán bộ nữ công. Cùng với đó, các đại biểu còn tham gia nói chuyện chuyên đề: “Bình đẳng giới và hạnh phúc gia đình, những thuận lợi thách thức trong thế kỷ XXI”.

H.A

DMCA.com Protection Status