Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/3 đến 31/3

07:00 | 01/04/2018

855 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 24/3 đến ngày 31/3/2018.

1. PVN tổ chức thành công hội nghị thăm dò, khai thác năm 2018

Ngày 23/3, tại TP Vũng Tàu, Hội nghị Triển khai kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí năm 2018, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị Triển khai kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí là hoạt động thường niên của PVN, là nơi tập trung trí tuệ để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí trong từng giai đoạn cụ thể.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe các báo cáo trình bày về kế hoạch thăm dò, thẩm lượng và định hướng cho các năm tiếp theo của của Ban Tìm kiếm thăm dò; tình hình thực hiện kế hoạch khai thác, phát triển mỏ năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và phương hướng giai đoạn 2019-2020 của Ban Khai thác Dầu khí; kế hoạch thăm dò khai thác năm 2018 và định hướng gian đoạn 2018-2020 của Vietsovpetro; trữ lượng phát hiện và tiềm năng dầu khí còn lại, kế hoạch triển khai công tác thăm dò, khai thác và phát triển mỏ của PVEP, định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò bể Cửu Long của PVEP; Định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò bể Cửu Long của Viện Dầu khí Việt Nam; Tình hình đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực thăm dò khai thác và nhiệm vụ năm 2018 của Ban Dự án nước ngoài; Đề xuất cơ chế khuyến khích, thu hút đầu tư thăm dò, khai thác vào các lô mở tại Việt Nam của Ban Quản lý hợp đồng Dầu khí.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng, các giải pháp ứng phó của PVEP và các đơn vị khác trong khối E&P trong tình hình thực tế hiện nay; phân tích, đánh giá thành công và tồn tại của các giải pháp đã áp dụng để hoàn thành kế hoạch gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí; rút ra bài học kinh nghiệm về công tác quản lý và điều hành trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

2. Gắn biển công trình thanh niên “Cuốn ống thép Chân đế và Khối thượng tầng cho dự án Cá Tầm”

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), chiều ngày 25/3 tại TP Vũng Tàu, Ban Chấp hành Đoàn Vietsovpetro tổ chức Lễ gắn biển Công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương “Cuốn ống thép Chân đế và Khối thượng tầng cho dự án Cá Tầm” do đoàn viên thanh niên Xí nghiệp Xây lắp thực hiện.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Gắn biển công trình thanh niên “Cuốn ống thép Chân đế và Khối thượng tầng cho dự án Cá Tầm”

Trong đó, công trình "Cuốn ống thép Chân đế và Khối thượng tầng cho dự án Cá Tầm" do Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro thực hiện được Đoàn Khối DNTW chọn gắn biển chào mừng Ngày thành lập Đoàn. Công trình đã giúp cho đội ngũ kỹ sư, công nhân trẻ của Xí nghiệp Xây lắp được đào tạo tay nghề, nâng cao kinh nghiệm về kỹ thuật thi công cuốn ống, quan trọng hơn là tiết kiệm cho đơn vị khoảng 800 triệu đồng.

3. PV GAS và VPI ký Thỏa thuận hợp tác Nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) vừa ký Thỏa thuận hợp tác Nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ và dịch vụ dầu khí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển trên cơ sở khai thác lợi thế về trình độ khoa học công nghệ, kinh nghiệm, nhân lực, năng lực trang thiết bị.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
TS. Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng VPI và ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng giám đốc PV GAS đại diện hai bên ký Thỏa thuận hợp tác, với sự chứng kiến của đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Theo đó, PV GAS và VPI sẽ hợp tác xây dựng đề xuất và tổ chức trình bảo vệ các cấp quản lý về đề án phát triển thị trường khí, mô hình ngành công nghiệp khí Việt Nam; cơ chế giá bán khí, cước phí vận chuyển khí cho các nguồn khí nội địa, nhập khẩu bằng đường ống và nhập khẩu thông qua các dự án LNG.

4. Tưng bừng Lễ hội Văn hóa học sinh - sinh viên Dầu khí lần thứ VII

Ngày 25/3, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) cơ sở Bà Rịa đã diễn ra Lễ hội Văn hóa học sinh - sinh viên (HSSV) Dầu khí lần thứ VII. Lễ hội do Đoàn Thanh niên PVMTC và Đoàn Thanh niên Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Lễ hội Văn hóa Học sinh - Sinh viên Dầu khí lần thứ VII

Lễ hội Văn hóa HSSV lần VII diễn ra với nhiều nội dung thi tài: thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, văn nghệ, thời trang, thi ẩm thực và các trò chơi tập thể. Đặc biệt năm nay lễ hội có chương trình Teambuilding với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thảm thần Aladin, Thử thách trái khóm, Rồng rắn lên mây, Đồng sức đồng lòng, Nhảy bao bố tiếp sức...

5. Tăng cường đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Ngày 28/3 tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức buổi làm việc để đánh giá công tác phối hợp giữa hai Tập đoàn, đồng thời thảo luận, trao đổi chương trình hợp tác trong thời gian tới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PVN và EVN đã cùng đánh giá các mặt hoạt động phối hợp giữa hai Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên trong thời gian qua. Đồng thời, tập trung trao đổi, đưa ra các kiến nghị về các vấn đề lớn cần phải triển khai trong thời gian tới như tình hình cung cấp khí phục vụ phát điện của PVN; dự kiến các nguồn cung khí mới; tình hình đầu tư, triển khai và tiến độ của các dự án điện; việc thực hiện các hợp đồng mua bán điện (PPA), hợp đồng mua bán khí (GSA) đã ký…

6. Petrovietnam làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

Ngày 29/3 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đã giải đáp các vấn đề quan tâm của đoàn doanh nghiệp Mỹ và khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ. Về phía US-ABC, ông Alexander Feldman cũng cam kết luôn sẵn sàng là cầu nối giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên đưa các thông tin, đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các Tập đoàn kinh tế Hoa Kỳ sẽ ngày một chặt chẽ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

7. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp lãnh đạo Tập đoàn AES (Hoa Kỳ)

Chiều ngày 29/3 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp ông David Stone, Tổng giám đốc AES thị trường Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng giám đốc AES thị trường Việt Nam - David Stone

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa AES và PV GAS. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ sự ủng hộ của Petrovietnam đối với việc phát triển kho cảng LNG, đồng thời mong muốn Petrovietnam và AES sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

8. Petrovietnam ký kết MOU thỏa thuận hợp tác với K-Sure

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc K-Sure.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn ký kết MOU với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc K-Sure Moon Jaedo

Phát biểu tại lễ ký, Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh, việc ký kết MOU sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, thúc đẩy hơn nữa trong lĩnh vực thu xếp vốn để K-Sure có thể cấp bảo hiểm cho các khoản vay đối với các dự án có nhà thầu Hàn Quốc làm tổng thầu hoặc thầu phụ cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn mong muốn, trong thời gian tới Petrovietnam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của K-Sure trong các dự án vay vốn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Tập đoàn cũng như các công ty Hàn Quốc đã, đang và sẽ đầu tư, cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho các dự án của Petrovietnam.

9. PTSC làm tổng thầu Dự án mở rộng Nhà máy Gò Dầu

Chiều ngày 28/3, tại trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng Dự án mở rộng Nhà máy Gò Dầu, giữa PTSC và Công ty TNHH Top Solvent (Việt Nam) - thuộc Tập đoàn Thaioil (Thái Lan).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Đại diện PTSC và Công ty TNHH TOP Solvent ký Hợp đồng thực hiện Dự án mở rộng Nhà máy Gò Dầu

Đây là dự án thiết kế, mua sắm, thi công chế tạo và lắp đặt hệ thống móng các bồn; hơn 10.000 ID đường ống; 209 tấn các bồn (3 bồn, dung tích tổng cộng 6.000m3); hệ thống điện, điều khiển tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, kết nối với hệ thống hiện hữu của nhà máy do Công ty TNHH Top Solvent (Việt Nam) làm chủ đầu tư.

10. BSR nâng cao công tác quản trị trong mô hình công ty cổ phần

Sau khi tiến hành IPO và niêm yết trên sàn chứng khoán, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ làm các thủ tục để chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc này, ngày 30/3, BSR đã tổ chức hội thảo Nâng cao công tác quản trị trong công ty cổ phần với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 313
Toàn cảnh hội thảo

Kết luận hội thảo, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã biểu dương những cố gắng trong quá trình cổ phần hóa của tập thể lãnh đạo và cán bộ, người lao động BSR. Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng trong thời gian tới, BSR cần nâng cao công tác đào tạo, phổ biến kiến thức về công ty cổ phần; có giải pháp đưa những người trong mắt xích chuỗi quản trị hiện có đến học tập, giao lưu về kinh nghiệm quản trị công ty cổ phần. Đồng thời phải đầu tư thêm cho việc xây dựng hệ thống và công cụ quản trị theo hướng nhanh hơn, minh bạch hơn.

H.A

DMCA.com Protection Status