Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 7/4 đến 14/4/2019

11:09 | 15/04/2019

1,268 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 7/4 đến 14/4/2019.

1. PVN nộp ngân sách 23,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2019

Mặc dù bối cảnh dầu khí thế giới 3 tháng đầu năm có nhiều biến động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được đặt ra trong Quý I/2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ

Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức từ 2-8% kế hoạch.

Đặc biệt, các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn như tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn đạt 162,7 nghìn tỷ đồng, vượt 6,3% kế hoạch quý I và bằng 26,6% kế hoạch năm; mộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 23,5 nghìn tỷ đồng, vượt 9,2% so với kế hoạch quý I và bằng 27,0% kế hoạch năm.

2. UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị đảm bảo nguồn cung khí cho Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương kiến nghị có giải pháp hỗ trợ, bảo đảm nguồn cung khí cho Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau trước nguy cơ thiếu hụt nguồn khí cho hoạt động của cụm công nghiệp này trong thời gian tới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau vận hành an toàn, ổn định có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau

Theo báo cáo của Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau, từ cuối tháng 9/2019, nguồn cung khí cho khu vực Cà Mau sẽ sụt giảm nghiêm trọng, sẽ thiếu hụt khoảng hơn 1 tỷ m3/năm so với nhu cầu tối đa của khu vực này là 2,26 tỷ m3/năm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động SXKD của các nhà máy thuộc Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau. Việc thiếu khí sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế của toàn bộ Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau, không đảm bảo an ninh năng lượng, môi trường đầu tư tại tỉnh Cà Mau. Đồng thời ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của tỉnh, ước tính mỗi năm giảm gần 55% nguồn thu từ Cụm Khí – Điện – Đạm cho ngân sách tỉnh Cà Mau (tương đương khoảng 840 tỷ đồng).

3. Công ty Dầu quốc gia của UAE muốn cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất

Đoàn công tác của Công ty Dầu Quốc gia của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do ông Abdulla R.Al Qubaisi - Phó Chủ tịch Công ty dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Buổi làm việc giữa lãnh đạo BSR và lãnh đạo ADNOC.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã tích cực trao đổi những vấn đề được quan tâm như khả năng cung cấp nguồn dầu thô của ADNOC cho NMLD Dung Quất; những chính sách, hình thức cung cấp và thanh toán. Phía ADNOC cũng rất quan tâm đến cấu hình công nghệ, công suất chế biến của NMLD Dung Quất hiện tại cũng như khả năng chế biến sau khi Nhà máy đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng. Với tiềm năng và khả năng của mình, ADNOC mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, với BSR nói riêng trong lĩnh vực chế biến dầu khí, đặc biệt là trong lĩnh vực cung cấp dầu thô, các dự án kho chứa dầu thô chiến lược cũng như các chính sách hợp lý nhằm thúc đẩy sự hợp tác, khả năng đầu tư của ADNOC vào Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí.

4. PVN bổ nhiệm các Trưởng Ban chuyên môn/Ban Quản lý dự án thuộc Tập đoàn

Ngày 8/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm các Trưởng Ban chuyên môn Tập đoàn và Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
PVN bổ nhiệm các Trưởng Ban chuyên môn/Ban Quản lý dự án thuộc Tập đoàn

Cụ thể, Hội đồng Thành viên Tập đoàn quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Bùi Ngọc Dương, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Khí và Chế biến Dầu khí Tập đoàn giữ chức vụ Trưởng Ban Khí và Chế biến Dầu khí Tập đoàn; bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Huy Vượng, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Điện Tập đoàn giữ chức vụ Trưởng Ban Điện Tập đoàn; bổ nhiệm có thời hạn ông Phan Văn Hiến, Phó trưởng Ban phụ trách Ban QLDA Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch giữ chức vụ Trưởng Ban QLDA Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

5. Vietsovpetro hạ thủy thành công hạng mục Module Train A dự án “Cải hoán và mở rộng công suất nén khí Lô 09-1"

Vào lúc 13h00 ngày 08/04/2019, tổ hợp Module Train A thuộc Dự án “Cải hoán và mở rộng công suất nén khí Lô 09-1" đã được hạ thủy thành công xuống sà lan VSP-05 để thực hiện công tác chằng buộc, chuẩn bị vận chuyển và lắp đặt trên biển.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Module Train A thuộc Dự án “Cải hoán và mở rộng công suất nén khí Lô 09-1" đã được hạ thủy thành công xuống sà lan VSP-05

Dự án “Cải hoán và mở rộng công suất nén khí Lô 09-1" do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư, Xí nghiệp Khai thác các Công trình Khí được giao là đơn vị quản lý dự án, Viện Nghiên cứu Khoa học và Thiết kế là đơn vị thiết kế bản vẽ thi công và Xí nghiệp Xây lắp là đơn vị thi công chính.

Khi dự án đưa vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao công suất nén khí về bờ và khí gaslift, đảm bảo tận thu khí đồng hành ở vòm Bắc mỏ Bạch Hổ và tăng khả năng khai thác dầu, đảm bảo cung cấp gaslift cho khai thác dầu tại vòm bắc mỏ Bạch Hổ và gia tăng lượng khí về bờ từ Bể Cửu Long; đồng thời tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu dịch vụ nén và vận chuyển khí.

6. PV GAS chia cổ tức 53% cho năm 2018

Ngày 9/4, tại tòa nhà PV GAS TP HCM, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS, MCK: GAS) đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2019. Đại hội đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2018 với tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông là 53% vốn điều lệ so với kế hoạch là 40%.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Lãnh đạo PVN và PV GAS tặng hoa cảm ơn nguyên Thành viên độc lập HĐQT PV GAS Nguyễn Anh Tuấn và chúc mừng ông Trương Hồng Sơn được bầu làm Thành viên độc lập HĐQT PV GAS

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và được Ban lãnh đạo PV GAS giải đáp các thắc mắc, các cổ đông đã biểu quyết thông qua tất cả các nội dung, tờ trình với tỷ lệ nhất trí cao, trong đó ĐHĐCĐ đã thông qua kế hoạch SXKD năm 2019 của PV GAS với doanh thu 63.908 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 9.546 tỷ đồng; kế hoạch chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 30% vốn điều lệ… ĐHĐCĐ cũng đã thông qua việc miễn nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên độc lập HĐQT PV GAS theo nguyện vọng cá nhân và bầu bổ sung ông Trương Hồng Sơn, Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giữ chức Thành viên độc lập HĐQT PV GAS thay cho ông Tuấn.

7. Năm 2018, các sáng kiến trong toàn PVN đã làm lợi hơn 1.600 tỷ đồng

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Hội đồng Sáng kiến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức buổi họp thẩm định các Sáng kiến cấp Cơ sở để công nhận là Sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Đại diện nhóm tác giả trình bày về các sáng kiến tại buổi họp

Theo báo cáo từ các đơn vị, chỉ tính riêng tại 7 đơn vị (PVEP, BSR, Vietsovpetro, VPI, PV GAS, PVCFC và PVFCCo) đã có 441 sáng kiến cấp cơ sở được đơn vị công nhận trong tổng số 575 giải pháp đăng ký trong năm 2018. Số sáng kiến cấp cơ sở đã được áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh tại các đơn vị là 239, mang lại số tiền làm lợi tạm tính hơn 1.620 tỷ đồng trong năm đầu tiên áp dụng.

Năm nay, sau khi phân loại, rà soát và đối chiếu các tiêu chí theo quy định tại quy chế của Tập đoàn, đã có 28 sáng kiến cấp cơ sở đủ điều kiện để được xem xét công nhận là Sáng kiến cấp Tập đoàn. Tiêu chí để lựa chọn các sáng kiến này để xem xét công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn năm nay là các sáng kiến đều có số tiền làm lợi trong năm đầu tiên áp dụng tại đơn vị từ 5 tỷ đồng trở lên hoặc mang lại lợi ích xã hội rất lớn, có tác động và phạm vi ảnh hưởng rộng trong toàn ngành Dầu khí Việt Nam hoặc trên phạm vi cả nước.

8. PVN công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Kinh tế - Đầu tư

Ngày 12/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Kinh tế - Đầu tư Tập đoàn cho ông Nguyễn Anh Tuấn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Ông Nguyễn Anh Tuấn nhận quyết định từ lãnh đạo Tập đoàn

Theo đó, HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên độc lập Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) giữ chức vụ Trưởng ban Kinh tế - Đầu tư Tập đoàn. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

9. Khách hàng có thể mua xăng dầu PVOIL bằng thẻ quà tặng GOT IT

Tiên phong đưa công nghệ ứng dụng trong hoạt động bán lẻ xăng dầu, chương trình PVOIL Easy được Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) - CTCP cho ra mắt năm 2018 đã mang đến một giải pháp quản lý và thanh toán hiện đại, ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Tiếp nối thành công đó, PVOIL đang tiến hành mở rộng, bổ sung tính năng cho hệ thống PVOIL Easy nhằm gia tăng tiện ích, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019
Từ 3/4 khách hàng sở hữu thẻ quà tặng GOTIT có thể sử dụng để mua xăng dầu của PVOIL

Từ ngày 03/4/2019, khách hàng sở hữu thẻ quà tặng GOT IT (thẻ giấy hoặc thẻ điện tử) có thể mua xăng dầu tại bất kỳ cửa hàng xăng dầu nào của PVOIL trong cả nước.

Theo kế hoạch, PVOIL Easy tiếp tục mở rộng tích hợp thanh toán với Cổng thanh toán Viettel (ViettelPay), ứng dụng ngân hàng điện tử Vietcombank (VCB-Mobile B@nking và VCBPAY)… cho phép khách hàng có thể thanh toán tiền mua xăng dầu qua các ứng dụng thanh toán hiện đại, phổ biến này.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019Những sự kiện nổi bật của PVN trong quý I/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 31/3 đến 7/4/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/3 đến 31/3/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 74 den 1442019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019

H.A

DMCA.com Protection Status