Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/3 đến 31/3/2019

15:37 | 31/03/2019

1,631 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 24/3 đến 31/3/2019.

1. Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn lần thứ 17, nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 25/3 tại Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 17, nhiệm kỳ 2015-2020, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Lễ trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn và đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn trình bày quán triệt, triển khai Nghị quyết số 258-NQ/ĐU ngày 1/3/2019 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2019; đồng chí Đinh Văn Sơn, Bí thư Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn trình bày quán triệt, triển khai Nghị quyết số 261-NQ/ĐU ngày 1/3/2019 về việc giao nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019 cho cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy/đơn vị của đảng bộ, chi bộ, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn.

Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận của các đại biểu về các nhiệm vụ và giải pháp trong việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Nhằm kiện toàn bộ máy hoạt động, Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức công bố các quyết định của Đảng ủy Tập đoàn về việc chuẩn y nhân sự tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn với đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ vào Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn.

2. Hội nghị sinh hoạt Câu lạc bộ các Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ I năm 2019

Chiều ngày 25/3, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí tổ chức “Hội nghị sinh hoạt Câu lạc bộ các Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ I năm 2019” tại Cà Mau.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội DKVN Hoàng Xuân Hùng đã thông tin về hoạt động cũng như những đóng góp của Hội với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thời gian qua: Hội đã sát cánh cùng Tập đoàn thực hiện các chương trình công tác năm 2018; tư vấn cho Tập đoàn những giải pháp khắc phục khó khăn; tham mưu về chiến lược phát triển bền vững cho ngành Dầu khí, trong đó vấn đề giáo dục truyền thống luôn được chú trọng để bồi đắp tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn. Đồng thời, Hội DKVN đang tích cực chuẩn bị cho Chương trình kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (1959 - 2019).

Sinh hoạt chuyên đề tại Chi hội Dầu khí Cà Mau nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội DKVN với các Chi hội trong tháng 3/2019, nhằm tăng cường hoạt động và tạo sự gắn kết với các chi hội địa phương, cũng như tìm hiểu, cập nhật thêm cho hội viên các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và quốc tế; trao đổi, chia sẻ những khó khăn vướng mắc của Tập đoàn để cùng nhau tháo gỡ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động của Hội DKVN vì một Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững.

3. Hội nghị giao ban các tổ chức Hội CCB Cụm 3 - Khối 487

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban Cụm công tác số 3 - Khối các bộ, ban ngành Trung ương (Khối 487), về kết quả thực hiện công tác năm 2018 - quý I/2019 và phương hướng hoạt động công tác năm 2019 của Hội CCB Cụm 3.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Các đại biểu Cụm công tác số 3 - Khối 487 tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề hoạt động của các Hội trong Cụm, nêu cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu, phát huy tính sáng tạo, chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, tạo sự gắn kết giữa các Hội với nhau trong các hoạt động, cũng như nghe các ý kiến đóng góp của Hội CCB Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội CCB Ban Tổ chức Trung ương, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương...

Tại hội nghị, các đại biểu Cụm công tác số 3 - Khối 487, đã tham quan Phòng truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại đây, các đại biểu đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam qua các giai đoạn.

4. Đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản đánh giá tiềm năng dầu khí trên biển và thềm lục địa Việt Nam

Ngày 26/3/2019, tại Hà Nội, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tham dự Hội nghị tổng kết bước đầu “Đề án tổng thể về điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên, môi trường biển đến năm 2010, tầm nhìn đến 2020” do Ban chỉ đạo Nhà nước về điều tra cơ bản tài nguyên - môi trường biển, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và các đại biểu tham dự Hội nghị nghe giới thiệu về sản phẩm anode hy sinh chống ăn mòn do Viện Dầu khí Việt Nam nghiên cứu, chế tạo

Tại Hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Dự án “Đánh giá tiềm năng dầu khí trên vùng biển và thềm lục địa Việt Nam” do có nhiều đóng góp mới, quan trọng cho khoa học địa chất dầu khí. Đây là dự án nghiên cứu đầu tiên của Việt Nam xây dựng được cơ sở dữ liệu khoa học, đầy đủ, tin cậy về tiềm năng và trữ lượng dầu khí trên biển và thềm lục địa Việt Nam; định hướng cho công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; các giải pháp quản lý và khai thác tài nguyên môi trường biển của Nhà nước một cách khoa học, hiệu quả; góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền Quốc gia.

Bên cạnh đó, Dự án “Thu thập, phân tích, tổng hợp các tài liệu về khí hydrate để xác lập các dấu hiệu, tiền đề về tiềm năng khí hydrate ở các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam” đã xác lập các dấu hiệu, tiền đề chứng minh sự tồn tại khí hydrate tại các vùng biển Việt Nam, xây dựng quy trình xử lý và minh giải tài liệu địa chất - địa vật lý hiện có để xác định các dấu hiệu khí hydrate trên các vùng biển Việt Nam; tạo cơ sở cho việc xây dựng chương trình tìm kiếm thăm dò khí hydrate ở Việt Nam.

5. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau: Tháo gỡ khó khăn để Đạm Cà Mau tiếp tục là động lực kinh tế khu vực

Chiều 27/3, đoàn công tác tỉnh Cà Mau do đồng chí Dương Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến làm việc với các đơn vị trong Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau (xã Khánh An, huyện U Minh) để tìm hiểu tình hình thực tế, tìm giải pháp tháo gỡ trước nguy cơ thiếu nguồn khí cho sản xuất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau động viên người lao động Đạm Cà Mau

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình đã biểu dương nỗ lực và sự đóng góp của các đơn vị trong Cụm Khí - Điện - Đạm, đặc biệt là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) trong suốt 8 năm qua đã đảm bảo sản xuất ổn định, phát triển kinh tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng, khẳng định tính hiệu quả của dự án mà Chính phủ đã đầu tư tại tỉnh Cà Mau. Bên cạnh lợi ích mang lại cho người nông dân và nền nông nghiệp Việt Nam, Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành hiệu quả còn góp phần phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ tỉnh Cà Mau, tăng nguồn thu cho ngân sách, đồng thời đem lại hiệu quả cao về xã hội, tạo công ăn việc làm ổn định, lâu dài cho hơn 900 CBCNV trong đó gần 50% là người dân địa phương Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm công trường dự án nhà máy sản xuất phân bón phức hợp từ urê nóng chảy và Cảng xuất hàng 500.000 tấn để động viên người lao động Đạm Cà Mau đang xây lắp công trình. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau biểu dương và vui mừng khi Đạm Cà Mau sắp có dự án mới, đóng góp thêm vào ngân sách tỉnh và tạo thêm công ăn việc làm cho nhân dân tỉnh bên cạnh nhà máy đạm. Đoàn công tác đề nghị PVCFC khắc phục các khó khăn về điều kiện thi công, thời tiết và đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án vào vận hành đúng kế hoạch đề ra.

6. Ngày 30/5/2019 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án NCMR NMLD Dung Quất

Trong cuộc họp mới nhất liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã thống nhất sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào ngày 30/5/2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Toàn cảnh NMLD Dung Quất.

Theo ​báo cáo của Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi, đến nay công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án NCMR NMLD Dung Quất cơ bản hoàn thành 97% (105h,4ha/108,2ha). Tổng giá trị bồi thường là hơn 323 tỷ đồng. Hiệ​n tại, còn tồn tại 48 ngôi nhà chưa dỡ dọn, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư (trong đó, có 47 nhà đã nhận tiền bồi thường).

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng nhận định tiến độ thực hiện dự án NCMR NMLD Dung Quất có tiến triển rất tốt. Ông Căng cũng đề nghị Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tiếp tục phối hợp với các đối tác nhanh chóng thu xếp vốn và hoàn tất các thủ tục liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

7. Giá dầu diễn biến phức tạp, PVEP vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khai thác và doanh thu Quý I

Bước vào năm 2019, giá dầu tiếp tục diễn biến phức tạp cùng với đó là một số vấn đề tồn đọng về thủ tục đầu tư và cơ chế tài chính chưa được tháo gỡ đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Tuy nhiên, với những định hướng triển khai cụ thể, PVEP đã điều hành hoạt sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Giàn điều khiển Trung tâm mỏ Sư Tử Vàng

Cụ thể, tổng sản lượng khai thác quý I năm 2019 của PVEP đạt 1,17/2,51 triệu tấn quy dầu (của tất cả các đề án), đạt 104% kế hoạch quý I. Trong đó, khai thác dầu đạt 0,81 triệu tấn (đạt 103% kế hoạch quý) và sản lượng khí bán là 362 triệu m3 (đạt 105% kế hoạch quý).

Tổng doanh thu ước tính 9.037 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch quý I; lợi nhuận trước thuế ước tính 2.739 tỷ đồng đạt 141% kế hoạch quý I; lợi nhuận sau thuế ước tính 1.130 tỷ đồng đạt 103% kế hoạch quý I và đạt 27% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước đạt 2.525 tỷ đạt, đạt 101% kế hoạch quý I.

8. PVFCCo: Nhận dạng mối nguy và đánh giá rủi ro lao động

Nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) (28/3), Công đoàn PVFCCo đã tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý rủi ro về An toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019
Hội thảo "Nâng cao năng lực quản lý rủi ro về An toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc” do Công đoàn PVFCCo tổ chức

Mặc dù chủ đề “khô cứng”, nhưng với lối dẫn dắt trực quan sinh động, kết hợp lý thuyết và thực tế, giảng viên đã giúp các đại biểu tham dự hiểu, nhận diện và nắm rõ hơn các mối nguy hại tại nơi làm việc cho dù là ở công trường, nhà máy hay tại văn phòng. Các mối nguy hại này không mới, chỉ có đánh giá chính xác mới có các biện pháp đối phó, hạn chế và giảm thiểu hữu hiệu.

Cũng tại Hội thảo, để kịp thời động viên cũng như khuyến khích CBCNV tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, Công đoàn đã trao thưởng cho hai công đoàn viên đạt thành tích xuất sắc tại Giải Marathon toàn quốc tổ chức vào ngày 24/3 vừa qua gồm, chị Hứa Thanh Giang – Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt giải Nhất nội dung 42km- Nữ phong trào từ 40 trở lên và anh Nguyễn Thanh Trà- Khối Văn phòng Tổng công ty Top 5 nội dung 21km - Nam phong trào từ 40 trở lên.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/3 đến 24/3/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 3/3 đến 10/3/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 243 den 3132019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/2 đến 3/3/2019

H.A

DMCA.com Protection Status