Các vận động viên tích cực chuẩn bị cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

07:00 | 14/09/2024

1,804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam ngày càng đến gần, các vận động viên (VĐV) thuộc các đơn vị Dầu khí đang tích cực chuẩn bị để tham gia sự kiện thể thao đáng chú ý này. Với sự quyết tâm cao và kế hoạch tập luyện kỹ lưỡng, các VĐV hứa hẹn sẽ mang đến những thành tích ấn tượng tại giải chạy sắp tới.

Tham gia giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam ở tất cả các cự ly từ 5km đến 42km, đoàn VĐV của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) dự kiến sẽ có 50 thành viên. Trong số này có các VĐV được coi là những “con bài chiến thuật” có kinh nghiệm, bản lĩnh và cả sự quyết tâm trong việc giành thành tích cao tại giải, tiêu biểu như: VĐV Vương Thị Hiền - PVD Tech, VĐV Nguyễn Đăng Khoa - Vietubes, VĐV Trương Hoài Phi - Vietubes, VĐV Quách Thị Hoa - Vietubes, VĐV Đỗ Thị Lin - PVD Well Services, VĐV Thu Hà - PVD Logging, VĐV Thanh Thúy - PVD Tubulars, VĐV Kim Dung - PVD HO, Quang Tâm,... Tất cả đều là những VĐV có kinh nghiệm ở nhiều giải, nhiều cung đường chạy trên khắp cả nước và được mệnh danh là những “đôi chân vàng” của phong trào chạy bộ tại PV Drilling.

Các vận động viên tích cực chuẩn bị cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Các VĐV PV Drilling tập luyện cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam.

Chị Vương Hiền, một trong những VĐV xuất sắc của PV Drilling đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị của mình: “Để hoàn thành cự ly 21km tại giải Marathon Cà Mau 2024, tôi không chỉ tập trung vào việc nâng cao sức bền mà còn chú trọng đến việc lập kế hoạch tập luyện hợp lý, chế độ dinh dưỡng, chọn lựa trang phục, giày chạy phù hợp và tạo cho mình một tinh thần thoải mái và tự tin”. VĐV Vương Hiền cho biết, thời gian tập luyện của chị thường kéo dài từ 12 đến 20 tuần, với lịch tập đa dạng bao gồm chạy ngắt quãng, chạy dốc, chạy nhẹ và chạy dài.

Các vận động viên tích cực chuẩn bị cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Chị Vương Hiền, VĐV của PV Drilling tham gia một giải chạy marathon tại Nha Trang.

Trong khi đó, tại Tổng công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), chị Nguyễn Thị Minh Hiền, một nữ nhân viên 44 tuổi, đang là tâm điểm chú ý với hàng loạt thành tích ấn tượng. Chỉ riêng trong năm 2023, chị Minh Hiền đã tham gia 30 giải chạy trên cả nước, trong đó đều đạt vị trí top đầu trong khoảng 20 giải cùng nhiều thành tích khác. Chị chia sẻ: “Tôi vẫn duy trì lịch tập luyện đều đặn, tích lũy từ 60-80km mỗi tuần. Mặc dù công việc văn phòng chiếm nhiều thời gian, tôi vẫn cố gắng dành hơn một tiếng mỗi sáng để tập chạy”.

Các vận động viên tích cực chuẩn bị cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
VĐV Nguyễn Thị Minh Hiền về đích tại giải Marathon Cà Mau 2023.

Cả VĐV Vương Hiền và VĐV Nguyễn Thị Minh Hiền đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị tâm lý và thể lực tổng thể. Họ không chỉ tập trung vào việc nâng cao kỹ năng chạy mà còn chú trọng đến việc xây dựng tinh thần đồng đội và tạo động lực cho bản thân. “Chạy bộ giúp tôi có sức khỏe tốt hơn, giảm stress và kết nối với nhiều người bạn có cùng đam mê”, chị Minh Hiền cho biết.

Các VĐV cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo và tổ chức Công đoàn tại đơn vị mình đang công tác. Chị Vương Hiền chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng trân trọng sự quan tâm chỉ đạo và luôn tạo điều kiện từ các cấp Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty”. Sự hỗ trợ này không chỉ giới hạn ở việc đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, mà còn là sự tạo điều kiện cho người lao động tập luyện, tham gia các giải thể thao phong trào trong ngành và cả những giải chuyên nghiệp khác.

Đối với giải đấu sắp tới, các VĐV đều đặt ra những mục tiêu cao. Là một trong số ít runners ở độ tuổi “lão thành”, VĐV Hồ Trọng Thoán (PV Drilling) phấn khởi cho biết đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm sau khi tham gia 3 mùa giải tại Cà Mau và nhiều giải chạy khác. “Tôi đã tham gia giải Marathon Cà Mau 2021, 2022, 2023 và đã đạt được thành tích khá tốt. Những kinh nghiệm và thành tích này sẽ giúp tôi tự tin hơn khi tham gia giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam”, VĐV Hồ Trọng Thoán hào hứng chia sẻ. Ngoài ra, ông cũng cho biết đoàn VĐV PV Drilling đang tích cực tập luyện để đạt được thành tích cao tại giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam. “Mục tiêu của chúng tôi là đạt được thành tích cao và mang màu sắc văn hóa con người PV Drilling đến với vùng đất cực Nam của Tổ quốc”, ông Thoán bày tỏ.

Các vận động viên tích cực chuẩn bị cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Các VĐV PV Drilling quyết tâm đạt giải cao tại giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam sắp tới.

Còn tại PVFCCo, phong trào chạy marathon nổi bật lên là một trong những phong trào mạnh trong những năm gần đây. Tại giải Marathon Cà Mau 2023, các VĐV của PVFCCo đã tham dự ở tất cả các nội dung của giải bao gồm các cự ly 42km, 21km, 10km, 5km và đã xuất sắc đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng. Ngôi sao của đoàn VĐV PVFCCo - chị Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết không chỉ muốn cải thiện thành tích cá nhân mà còn mong muốn đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. “Tôi và các đồng nghiệp tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã cùng nhau chinh phục hàng trăm nghìn km ở các giải thiện nguyện. Chúng tôi xem đây không chỉ là cơ hội thi đấu mà còn là dịp gắn kết tinh thần đồng đội, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm và bản lĩnh của người lao động trong ngành Dầu khí”, chị Minh Hiền chia sẻ.

Các vận động viên tích cực chuẩn bị cho giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Đoàn VĐV PVFCCo đạt thành tích cao tại giải Marathon Cà Mau 2023.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm cao, các VĐV của ngành Dầu khí đang sẵn sàng chinh phục giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam sắp tới. Không chỉ đặt mục tiêu đạt thành tích cá nhân xuất sắc, họ còn khao khát đóng góp vào thành công chung của đoàn, thể hiện tinh thần đoàn kết và bản lĩnh của người lao động Dầu khí. Giải chạy không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là cơ hội để các VĐV giao lưu, học hỏi và lan tỏa tinh thần khỏe mạnh, năng động đến cộng đồng. Tất cả đều hướng về Cà Mau với hy vọng mang lại niềm tự hào cho đơn vị và ngành Dầu khí trong sự kiện thể thao ý nghĩa này./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status