Câu lạc bộ bóng bàn Petrovietnam: Thành công từ mạnh dạn đầu tư

11:02 | 16/05/2012

1,009 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 30 năm 2012 tranh Cúp Dầu khí Việt Nam đã kết thúc tại Cung thể thao Tiên Sơn (Ðà Nẵng) cuối tuần qua. Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn Petrovietnam đã giành 1 HCV, 1 HCĐ và giải ba đồng đội nam.

Được thành lập vào cuối năm 2009, CLB bóng bàn Petrovietnam được xem là CLB bóng bàn có tuổi đời ít nhất trong làng bóng bàn Việt Nam. Tuy với thời gian rất ngắn nhưng CLB bóng bàn Petrovietnam đã gặt hái được nhiều thành công nổi bật trong 3 năm qua.

HCV đơn nam Đoàn Kiến Quốc.

2 lần vô địch đồng đội nam giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng, trong đó đáng kể đã đánh bại các đội tuyển mạnh từ Hàn quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, và là đội bóng bàn duy nhất của của Việt Nam đoạt chức vô địch đồng đội trong lịch sử giải bóng bàn Cây vợt vàng 26 năm qua.

Góp phần lớn cho Hà Nội trong việc đoạt 3 huy chương vàng (Đồng đội nam, đôi nam và đơn nam: Đoàn Kiến Quốc) tại Đại hội TDTT toàn quốc 2012; Á quân đồng đội nam tại giải vô địch quốc gia 2011 và hạng ba năm 2012.

Đặc biệt tại giải quốc gia năm 2012, tất cả các cây vợt của Petrovietnam đều vào tứ kết đơn nam; trong đó nổi bật cây vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc đánh bại một cách thuyết phục đương kim vô địch đơn nam 2011 Trần Tuấn Quỳnh ở trận chung kết để đoạt chức vô địch. Ngoài ra CLB cũng đã giới thiệu 1 cây vợt trẻ đầy triển vọng Đào Duy Hoàng cho bóng bàn Việt Nam– hạng 3 đơn nam.

Ông Trương Thới Nhiệm, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao – Văn hóa Dầu khí (đơn vị chủ quản của CLB Petrovietnam) cho biết: Không chỉ chú trọng đào tạo chuyên môn VĐV để đạt thành tích cao, CLB bóng bàn Petrovietnam còn quan tâm đến việc giáo dục rèn luyện đạo đức VĐV thông qua các chương trình như: Sống và học tập theo gương Bác Hồ qua chuyến đi Về nguồn – Pắc Bó (2011) hoặc tham gia đóng góp các chương trình từ thiện như: Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lụt năm 2010, ủng hộ đồng bào Nhật bản bị thiên tai động đất năm 2011; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của VĐV.

Bên cạnh một Đoàn Kiến Quốc giàu kinh nghiệm, bóng bàn Petrovietnam còn giới thiệu một tay vợt trẻ đầy triển vọng là Đào Duy Hoàng - HCĐ đơn nam mùa giải 2012.

Có được thành tích nổi bật như vậy là nhờ CLB Petrovietnam biết tổ chức CLB hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp một cách hiệu quả, có chế độ đãi ngộ tốt để thu hút các VĐV có trình độ cao. Có lẽ CLB bóng bàn Petrovietnam là CLB duy nhất trong làng bóng bàn Việt nam có ngân sách hoạt động là từ nguồn tài trợ của các đơn vị kinh tế.

Với thành tích được nâng dần trong các năm qua nên số lượng các nhà tài trợ cho đội bóng cũng tăng dần, từ 2 nhà tài trợ chính là Vietsovpetro và PVEP khi thành lập, đến nay CLB bóng bàn Petrovietnam đã có thêm 5 nhà tài trợ: PVDrilling, Đạm Phú Mỹ, PTSC, PVC, PVI.

Bên cạnh những thuận lợi trên, CLB Petrovietnam cũng đang có những khó khăn trong hoạt động. Sự thiếu thốn cơ sở tập luyện (hiện nay CLB phải thuê chỗ tập luyện tại TT thể thao quốc gia I (Nhổn, Hà Nội) dẫn đến công tác đào tạo VĐV trẻ gặp khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của CLB.

Trước khó khăn như thế, Lãnh đạo CLB đang liên kết triển khai xây dựng mô hình Học viện bóng bàn tại các tỉnh thành qua đó hình thành các vệ tinh cung cấp lực lượng VĐV trẻ kế thừa cho CLB trong tương lai.

Đ.C

DMCA.com Protection Status