Nguyên Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng:

CCB Dầu khí đã góp phần làm nên giá trị và sức sống bền vững của Petrovietnam

09:35 | 24/11/2021

1,885 lượt xem
|
(PetroTimes) - Kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Dầu khí là một sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ôn lại lịch sử truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí. Truyền thống tốt đẹp ấy đã và sẽ mãi là nền tảng vững chắc, là tinh hoa kết tinh từ văn hóa Petrovietnam, tiếp tục truyền lại cho thế hệ hôm nay vững bước vào tương lai, làm nên giá trị và sức sống bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các thế hệ người Dầu khí.

Ngày 15/12/2009, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam quyết định thành lập Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Từ khi được thành lập đến nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sự quan tâm tạo điều kiện của Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, sự ủng hộ tạo điều kiện của các đơn vị thành viên, sự đoàn kết, chung sức đồng lòng, giúp đỡ lẫn nhau khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống và công tác của các hội viên đã tạo nên một tập thể vững mạnh Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn)

Hội CCB PVN tại lễ trao nhà nghĩa tình đồng đội tặng CCB Nguyễn Văn Hiên ở xã An Nội (Bình Lục, Hà Nam)
Hội CCB Tập đoàn tại lễ trao nhà nghĩa tình đồng đội tặng CCB Nguyễn Văn Hiên ở xã An Nội (Bình Lục, Hà Nam)

Sau hơn 10 năm thành lập, Hội CCB Tập đoàn đã khẳng định là một tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh không thể thiếu được trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Để đạt được kết quả đó, ngay từ khi mới thành lập, Ban Chấp hành (BCH) Hội đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, vận động kết nạp hội viên, ban hành các quy chế làm việc,... Căn cứ vào tình hình hoạt động thực tế của Tập đoàn và các đơn vị, BCH Hội đã xây dựng chương trình hoạt động toàn khóa, từng năm được Đảng ủy Tập đoàn phê duyệt, nhờ đó các hoạt động đã được các đơn vị ủng hộ, các hội viên đồng tình, tự nguyên thực hiện, đạt được kết quả cao.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động chung, Hội CCB Tập đoàn đã chủ động ký quy chế phối hợp hoạt động với Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn, trên cơ sở đó có sự phân công nhiệm vụ, chịu trách nhiệm cho từng mảng công việc trong Tập đoàn không bị chồng lấn như: các hoạt động nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7; các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa do Hội CCB Tập đoàn chủ trì chịu trách nhiệm, Công đoàn và Đoàn Thanh niên tham gia…

Một nhiệm vụ Hội CCB Tập đoàn đã và đang triển khai được Tập đoàn đánh giá cao đó là các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả SXKD của Tập đoàn và các đơn vị. Trên cơ sở chương trình công tác, BCH Hội đã chỉ đạo các Hội cơ sở phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm trong lao động sản xuất, sau một thời gian phát động nhiều Hội cơ sở đã kết hợp có hiệu quả với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức thành phong trào rộng lớn, có kết quả cao, tiết kiệm và làm lợi cho đơn vị hàng triệu USD, điển hình phải kể đến Hội CCB Vietsovpetro, PTSC, BSR, PVFCCo, PVCFC… và nhiều cá nhân khác.

Công tác phòng chống cháy nổ, an toàn trong sản xuất đã được Hội CCB Tập đoàn quan tâm chỉ đạo các cấp Hội tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác này nhằm phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng điển hình… cùng với các hoạt động khác của Tập đoàn và các đơn vị trong nhiều nhiền năm qua Tập đoàn không có sự cố lớn nào xảy ra. Công tác bảo vệ đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất đã được nhiều Hội cơ sở đảm nhận với lãnh đạo đơn vị về công tác này. Tại Hội CCB Lọc hóa dầu Bình sơn (BSR) đã ký quy chế phối hợp với địa phương để bảo vệ vòng ngoài của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Hội CCB Vietsovpetro đã triển khai kiểm tra về kỷ luật lao động trên các giàn khoan... tất cả các hoạt động này đều nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sản xuất của đơn vị.

Cùng với các hoạt động này, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Hội CCB đã triển khai có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các hội viên. Hội CCB Tập đoàn xác định đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm tri ân các đồng đội đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc và bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Trên cơ sở kế hoạch được phê duyệt, hàng năm Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tri ân: thăm và tặng quà các đối tượng chính sách là thương bệnh binh, các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh; xây nhà nghĩa tình đồng đội cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương; hỗ trợ nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ, hỗ trợ kính phí cho đội tìm kiếm hài cốt liệt sỹ ở Quảng Trị; hỗ trợ CCB tại một số địa phương phát triển kinh tế về vật nuôi, cây giống... Các hoạt động này đã góp phần to lớn giúp cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống ổn định, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội.

Các hoạt động giáo dục truyền thống trong tổ chức và cho thế hệ trẻ cũng được Hội CCB Tập đoàn quan tâm tổ chức, các chuyến về nguồn, các đợt đi thăm tặng quà thương bệnh binh đều có các đoàn viên thanh niên tham gia để thế hệ trẻ thấy được trách nhiệm đối với những người đã hy sinh cống hiến cho đất nước.

Với những kết quả hoạt động trong những năm qua, các hội viên Hội CCB Tập đoàn đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, đóng góp vào những kết quả hoạt động chung của Hội. Hằng năm, Hội CCB Tập đoàn luôn được Đảng ủy Tập đoàn đánh giá là tổ chức vững mạnh, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Tập đoàn về kết quả SXKD, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động. Hội đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam đánh giá là Hội hoạt động xuất sắc nhất trong khối 487, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được nhiều tỉnh thành tặng bằng khen…

Kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Dầu khí là một sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ôn lại lịch sử truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí. Truyền thống tốt đẹp ấy đã và sẽ mãi là nền tảng vững chắc, là tinh hoa kết tinh từ văn hóa Petrovietnam, tiếp tục truyền lại cho thế hệ hôm nay vững bước vào tương lai, làm nên giá trị và sức sống bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các thế hệ người Dầu khí.

Hội viên CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn vinh dự và tự hào về những truyền thống, luôn tu dưỡng, phấn đấu, đoàn kết để giữ vững phẩm chất của "Anh bộ đội Cụ Hồ”. Tin rằng điều đó sẽ tiếp tục lan tỏa trong thế hệ đội ngũ lao động dầu khí, tiếp tục vững vàng trước mọi khó khăn thử thách, giữ vững niềm tin, củng cố xây dựng thương hiệu hình ảnh Petrovietnam, tiếp tục tìm tòi, lao động sáng tạo, đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ vì sự phát triển của Tập đoàn, vì đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Trần Ngọc Dũng, nguyên Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

114 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - Đạm Cà Mau 2021114 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - Đạm Cà Mau 2021
Petrovietnam thăm hỏi, tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Dầu khíPetrovietnam thăm hỏi, tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Dầu khí
6 công trình Dầu khí được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN6 công trình Dầu khí được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt NamTrung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Petrovietnam – Hành trình 60 năm khởi nguồn và phát triểnPetrovietnam – Hành trình 60 năm khởi nguồn và phát triển
Petrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nướcPetrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nước

DMCA.com Protection Status