Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức

18:03 | 16/03/2021

5,152 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tác phẩm “Sức trẻ” của Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã lọt vào Top 30 đơn vị trong cả nước đoạt giải tại cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020.
Tình yêu và lý tưởng với Công đoàn!Tình yêu và lý tưởng với Công đoàn!
Nguồn sinh lực của người lao độngNguồn sinh lực của người lao động
CĐ DKVN bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của PetrovietnamCĐ DKVN bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Petrovietnam
Ấm áp “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Kết nối yêu thương” năm 2021Ấm áp “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Kết nối yêu thương” năm 2021
Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020

Ngày 16/3 tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020 với chủ đề “Nét đẹp công đoàn cơ sở” và Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú, có sức lan tỏa rộng lớn trong cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) khắp mọi miền đất nước, góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh, hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi góp phần tăng sức sống, tăng lượng tương tác cho các fanpage của Tổng Liên đoàn và các cấp Công đoàn theo chủ trương tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ qua mạng xã hội của Tổng Liên đoàn.

Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức
Tác phẩm “Sức trẻ”, tác giả: Công đoàn Cơ quan PVFCCo

Tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc của NLĐ trong hoạt động lao động, sản xuất và cán bộ công đoàn trong hoạt động công đoàn trên mọi miền Tổ quốc.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, tại vòng chung kết cuộc thi cấp Tổng Liên đoàn đã nhận được 505 tác phẩm của 58 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn gửi tham dự. Theo thống kê trên fanpage chính thức của vòng chung kết, đã có tổng số hơn 5 triệu lượt người tiếp cận vòng chung kết cuộc thi; tổng số lượt tương tác với các ảnh tham gia vòng chung kết là 5.950.800 lượt, trong đó có hơn 17 triệu lượt bình luận. Ảnh có số lượt tương tác nhiều nhất là 344.838 lượt.

Trên cơ sở đánh giá của Ban Giám khảo và kết quả thống kê, tính điểm tương tác, Ban Tổ chức cuộc thi đã quyết định trao 1 giải Đặc biệt cho tác phẩm “Kỷ luật và đồng tâm”, tác giả: Phạm Thanh Tùng, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Tác phẩm “sức trẻ”, tác giả: Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) thuộc CĐ DKVN đạt giải Khuyến khích cuộc thi. Tác phẩm đã ghi lại khoảnh khắc đẹp của cán bộ, công nhân lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong lao động sản xuất được Ban tổ chức và các nhiếp ảnh gia đánh giá cao. Đặc biệt, Công đoàn PVFCCo luôn triển khai tốt các phong trào công nhân lao động, trong đó tổ chức thành công nhiều cuộc thi ảnh thu hút đông đảo NLĐ, cán bộ, lãnh đạo công đoàn hưởng ứng nhiệt tình.

Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức
Đại diện CĐ DKVN chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải

Đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam, công tác truyền thông đang được coi trọng, trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được đẩy mạnh, để đạt được kết quả: Công đoàn Việt Nam được số đông đoàn viên, người lao động biết đến là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động; mọi hoạt động của các cấp công đoàn được truyền thông kịp thời, thông suốt, được cán bộ, đoàn viên, người lao động hiểu rõ và đánh giá đúng; năng lực hệ thống truyền thông của Công đoàn Việt Nam được tăng cường, đáp ứng nhu cầu của hoạt động truyền thông, đặc biệt trong tình hình mới.

Với chủ đề: “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”, các đại biểu tham dự tọa đàm đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tìm ra phương hướng, giải pháp để nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở, tạo nên sự kết nối giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên.

Tại chương trình, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN Lương Thị Hồng Nhung chia sẻ: Truyền thông có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong thời đại 4.0. Trong những năm qua, CĐ DKVN đã luôn đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động NLĐ thực hiệt tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết, chỉ thị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, ứng dụng công nghệ 4.0; tổ chức hàng chục lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hàng nghìn lượt cán bộ công đoàn các cấp.

CĐ DKVN luôn duy trì hiệu quả các kênh truyền thông truyền thống như bản tin Công đoàn Dầu khí; vận hành tốt Website với lượng tin bài dày đặc và các sản phẩm truyền thông của ngành Dầu khí và đơn vị thành viên như Clip, Infograpich, baner, khẩu hiệu… đảm bảo tính thời sự, hấp dẫn và lan tỏa trong đông đảo công nhân lao động, chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, tuyên truyền chính sách, pháp luật, lan tỏa các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động đến bạn đọc trong và ngoài ngành góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức
Toàn cảnh tọa đàm

Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN Lương Thị Hồng Nhung cho hay, từ năm 2019, một số kênh truyền thông trên mạng xã hội đã được thành lập và hoạt động rất hiệu quả như Fanpage, Facebook, Zalo, Viber của CĐ DKVN và một số công đoàn đơn vị (VSP, PVD, PVFCCo, PVCFC, PVEP...) đã trở thành kênh lan tỏa chia sẻ thông tin rất nhanh chóng đến NLĐ.

Đặc biệt, tháng 7/2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác truyền thông trong bối cảnh mới, Ban Chấp hành CĐ DKVN đã ban hành Chương trình số 417/Ctr - CĐDK về “Đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ DKVN đến năm 2023” đề ra nguyên tắc, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể cho từng năm đảm bảo sự phù hợp trong triển khai tại các cấp công đoàn. Chương trình đã góp phần quan trọng trong công tác định hướng, dự báo, nâng cao nhận thức về công tác truyền thông đồng thời đẩy mạnh sự đổi mới đột phá về công tác truyền thông tại các công đoàn trực thuộc thời gian qua và trong thời gian tới, góp phần quan trọng trong công tác tư tưởng, giữ vững ý chí, bản lĩnh của đội ngũ đoàn viên công nhân lao động trong mọi bối cảnh dù là khó khăn nhất và lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong phong trào công nhân lao động.

Trong những năm tới, CĐ DKVN sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về quyền, trách nhiệm của công đoàn, đoàn viên, NLĐ; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho đoàn viên, NLĐ. Các cấp công đoàn sẽ từng bước đổi mới công tác tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và NLĐ nâng cao trách nhiệm đối với đơn vị, với Tập đoàn; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục NLĐ nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, hiểu biết pháp luật, xây dựng ý thức làm chủ, lòng tự hào dân tộc và truyền thống của đơn vị, của ngành Dầu khí.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status