Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 Nguyễn Thị Hồng:

Tình yêu và lý tưởng với Công đoàn!

07:00 | 07/03/2021

8,614 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông thường, người ta chỉ dấn thân khi có đủ tình yêu và lý tưởng với một công việc nào đó. Và thủ lĩnh Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 Nguyễn Thị Hồng cũng là người dấn thân với công tác Công đoàn như thế!

Duyên nợ với Công đoàn

Phải nói rằng, chị Nguyễn Thị Hồng có mối duyên đặc biệt với công tác Công đoàn. Hơn 10 năm gắn bó với ngành Dầu khí cũng là ngần ấy thời gian chị gắn bó với Công đoàn: gần 4 năm là Ủy viên BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và hơn 6 năm là Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí (QLDA ĐLDK) Sông Hậu 1.

Và đúng như chữ “duyên”, bởi trong hai lần chị tham gia công tác Công đoàn đều thật sự ngẫu nhiên. Lần thứ nhất, vào tháng 10/2012, chị là đại biểu của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power Cà Mau) tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ II, được đại biểu giới thiệu (đề cử) tại đại hội và trúng cử vào Ban Chấp hành. Lần thứ 2 chị được giới thiệu tham gia BCH Công đoàn Sông Hậu 1 và bầu Chủ tịch trực tiếp tại Đại hội Công đoàn khóa 1 nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban. Kết quả, chị đạt được số phiếu cao và trở thành thủ lĩnh Công đoàn của Sông Hậu 1 từ 2015 đến bây giờ.

Tình yêu và lý tưởng với Công đoàn!
Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hồng trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1

Chị kể, khi chị chuyển từ PV Power Cà Mau về Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 (vào tháng 2/2015), khi đó Ban QLDA mới được tách ra từ Ban QLDA ĐLDK Long Phú 1. Tổ chức Công đoàn cũng chỉ mới thành lập lâm thời, sau đó mới Đại hội.

Một người phụ nữ trông có vẻ non yếu về tuổi nghề lại được mọi người tin tưởng giao cho đảm đương trọng trách Chủ tịch Công đoàn ở đơn vị mới thành lập hẳn là có lý do. Họ kỳ vọng vào chị sẽ đẩy mạnh và tổ chức thực hiện tốt việc “đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ”, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho NLĐ tại dự án mới được thành lập…

Khi mới nhận nhiệm vụ, chị cũng có nhiều lo lắng, trăn trở. Nhưng với sự động viên của Ban lãnh đạo cũng như tình cảm yêu mến của anh chị em, đặc biệt là sự quan tâm chỉ dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Công đoàn Công ty Mẹ cùng các anh chị nguyên là cán bộ công đoàn của Ban, đã tạo động lực và “tiếp lửa” cho chị.

“Niềm vui nhất trong đời tôi khi làm công tác Công đoàn là được ghi nhận với 01 Bằng khen của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam và được Công đoàn Dầu khí tuyên dương chủ tịch Công đoàn Tiêu biểu khoá V (2013-2018)… Đạt danh hiệu Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu năm 2020”.

Là phụ nữ, vừa tất bật với công việc chuyên môn và gia đình, nhưng chị vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian trao đổi để nắm bắt, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của CBCNV ở Ban. Ngày đó, Ban có 135 người, cũng là 135 tính cách và suy nghĩ khác nhau nên đôi khi việc triển khai hoạt động Công đoàn cũng gặp những khó khăn nhất định, có trường hợp anh chị em còn e ngại, không nhiệt tình tham gia công tác Công đoàn nên chị phải thường xuyên động viện khuyến khích tạo niềm vui, niềm hứng khởi để gắn kết mọi người lại với nhau.

Vất vả và nhọc nhằn đấy, nhưng khi nhìn lại chị Hồng luôn cảm thấy tự hào với nhiều việc mình đã làm được. Nhất là khi tổ chức các phong trào cho người lao động trên công trường sau những giờ lao động miệt mài và sau những giờ phút căng mình theo tiến độ. Chị và các cán bộ công đoàn luôn đồng hành, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của anh chị em, việc gì chia sẻ, hỗ trợ được là chị và BCH Công đoàn làm hết mình; việc nào ngoài phạm vi trách nhiệm, chị sẽ đề xuất lên cấp trên để giải quyết thấu lý đạt tình.

“Mình vì mọi người”!

Trong quá trình làm công tác Công đoàn, chị luôn tâm niệm rằng, cái gì chưa biết thì học hỏi anh chị có kinh nghiệm chỉ dạy, điều gì làm được phải làm hết mình để không phụ lòng tin của lãnh đạo và sự tín nhiệm của anh em CBCNV trong đơn vị, và của Công đoàn cấp trên tin tưởng giao cho. Với chị, luôn là “mình phải vì mọi người trước”.

Cũng nhờ luôn gần gũi, sâu sát trong công tác nên việc tham mưu cho lãnh đạo về công tác chăm lo đời sống CBCNV nhiều năm qua luôn đi vào trọng tâm, góp phần hoạch định kế hoạch chung sát với tình hình thực tế. Mục đích là làm sao cho người lao động được hưởng mọi quyền lợi của tổ chức công đoàn và các chế độ chính sách của nhà nước đầy đủ nhất, hiệu quả nhất, luôn động viên anh chị em sống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau trong đời sống và cùng tiến bộ.

Tình yêu và lý tưởng với Công đoàn!
Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 tặng quà tri ân người có công

Hơn 5 năm làm công tác Công đoàn tại Ban QLDA Sông Hậu 1, có vô vàn những kỉ niệm vui buồn với chị. Và nếu hỏi về những kỷ niệm, chị sẽ kể ngay về các hoạt động Công đoàn sôi nổi, sáng tạo tại đơn vị qua nhiều chương trình như “Nghĩa tình Sông Hậu” cho người lao động trên công trường Sông Hậu 1; “Thắp sáng ước mơ” gây quỹ cho học sinh nghèo hiếu học và các chương trình an sinh xã hội thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương... Đây cũng chính là những dấu ấn nổi bật trong hoạt động Công đoàn của Ban QLDA Sông Hậu 1.

Hiện tại, Ban QLDA Sông Hậu 1 có hơn 200 CBCNV-NLĐ, chị Hồng làm thủ lĩnh Công đoàn kiêm nhiệm nên càng vất vả và áp lực hơn để có thể chu toàn tất cả. Đặc biệt, năm 2021 lại là năm vô cùng quan trọng, là giai đoạn thi đua nước rút hoàn thành tiến độ của dự án NMNĐ Sông Hậu 1 với rất nhiều công việc cần triển khai thực hiện. Chính vì thế, trong suốt thời gian qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 đã xây dựng nhiều chương trình thi đua lao động với từng hạng mục, từng mốc tiến độ. Một mặt, Chủ tịch Công đoàn cùng BCH Công đoàn tăng cường phối hợp cùng các phòng ban chuyên môn tập trung cho việc chăm lo, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động và quan tâm động viên người lao động vượt lên khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để yên tâm làm việc.

Chính các hoạt động này của Công đoàn đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các mốc tiến độ quan trọng của dự án trong điều kiện nhiều thách thức, khó khăn thời gian qua. Hiện tại, NMNĐ Sông Hậu 1 đang hoàn thành những công việc cuối và sẵn sàng vận hành thương mại Tổ máy 01 vào tháng 6/2021…

Khi được hỏi “bí quyết” nào khiến chị gắn bó và hết mình với công tác Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 hơn 1 nhiệm kỳ qua? Chị cho biết, tổ chức Công đoàn với chị là một chỗ dựa tin cậy từ khi chị mới bước chân vào ngành Dầu khí, chị xem tổ chức công đoàn là “mái ấm”, là niềm vui và cũng là động lực giúp chị vượt qua những khó khăn, gian khó, phấn đấu và trưởng thành. Chị dấn thân vì có quá nhiều tình yêu với Công đoàn!

L.Trúc

NMNĐ Sông Hậu 1 tiếp nhận những tấn than đầu tiên NMNĐ Sông Hậu 1 tiếp nhận những tấn than đầu tiên
Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 tri ân người có công Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 tri ân người có công
Ấm áp Ấm áp "Xuân nghĩa tình Dầu khí" trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1
Ban Nữ công CĐ Ban QLDA Sông Hậu 1 quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung Ban Nữ công CĐ Ban QLDA Sông Hậu 1 quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

DMCA.com Protection Status