CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Kỳ họp thứ X

18:59 | 07/01/2020

525 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/1, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Kỳ họp thứ X.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn, các đồng chí Thường vụ, Ủy viên BCH CĐ DKVN cùng các Chủ tịch Công đoàn trực thuộc.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đơn vị trực thuộc đã đối diện với nhiều thách thức từ sự biến động về giá dầu, những vấn đề về địa chính trị trong khu vực cũng như quốc tế. Với sự đoàn kết và nỗ lực của toàn thể người lao động dầu khí, với định hướng và phương châm hành động đúng đắn, cùng những giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả, kết thúc năm 2019, Tập đoàn đã về đích trước kế hoạch năm từ 2-60 ngày tất cả các chỉ tiêu được Chính phủ giao.

Trong đó nổi bật là: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá cố định năm 2010) đạt 519,8 nghìn tỉ đồng, vượt 4,3% kế hoạch, tăng 6,3% so với năm 2018. Tổng doanh thu toàn PVN đạt 736,2 nghìn tỉ đồng, vượt 123,9 nghìn tỉ đồng (20%) kế hoạch, tăng 17% so với năm 2018. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN đạt 108 nghìn tỉ đồng, vượt 20,5 nghìn tỉ đồng (23,0%) kế hoạch. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 43,8 nghìn tỉ đồng, vượt 40% kế hoạch...

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha báo cáo tóm tắt hoạt động năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã báo cáo hội nghị kết quả công tác công đoàn năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Trong đó nổi bật là những hoạt động hiệu quả của Công đoàn trong việc nâng cao lợi ích, xây dựng phúc lợi cho đoàn viên xuyên suốt năm 2019. Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha cũng giới thiệu với hội nghị chương trình nâng cao chất lượng đoàn viên giai đoạn 2019 -2023 và phát động chương trình nâng cao lợi ích, chăm lo phúc lợi cho đoàn viên.

Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Công đoàn Quý I/năm 2020 như tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; Chương trình chăm lo đời sống người lao động đón Tết cổ truyền Canh Tý… Trong đó, CĐ DKVN sẽ tập trung mọi nguồn lực tổ chức chương trình “Tết sum vầy, Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2020”, với tinh thần “tiết kiệm, ấm cúng và không để bất cứ đoàn viên Công đoàn Dầu khí nào ở lại phía sau”, Ban chấp hành CĐ DKVN sẽ ưu tiên hỗ trợ, tổ chức chương trình cho các đơn vị đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh như DQS, VNPoly…

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong góp ý về triển khai phần mềm quản lý đoàn viên Công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã biểu dương và bày tỏ sự trân trọng của các Công đoàn cơ sở đã luôn nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn, gương mẫu trong mọi phong trào do CĐ DKVN phát động. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, trong năm 2020 ngành Dầu khí sẽ phải tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn thách thức về việc làm, tinh thần của đoàn viên, kinh phí hoạt động, cán bộ công đoàn phải kiêm nhiệm chuyên môn… Bởi vậy, trách nhiệm của lãnh đạo Công đoàn các cấp sẽ ngày càng trở nên nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và đoàn kết hơn nữa trong từng Công đoàn cơ sở, phải có giải pháp, tâm thế để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng như CĐ DKVN đã đề ra.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x
Trưởng ban Chính sách - Pháp luật CĐ DKVN Đỗ Thái Hà báo cáo chương trình chăm lo Tết cho người lao động Dầu khí năm 2020.

Hội nghị cũng lắng nghe các Ban/Văn phòng CĐ DKVN về việc triển khai thu kinh phí công đoàn qua Vietinbank, phát hành thẻ đoàn viên liên kết, triển khai Chương trình phần mềm quản lý đoàn viên, kế hoạch chương trình chăm lo Tết cho người lao động năm 2020, Công tác Tuyên dương khen thưởng các danh hiệu của đơn vị xuất sắc trong năm 2019.

Tùng Dương

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 15
cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 9

DMCA.com Protection Status