CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam

10:12 | 14/07/2023

6,416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/7 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam; văn kiện Đại hội XIII và sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Tham dự hội nghị về phía Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Lê Anh Chiến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; các Phó Chủ tịch CĐ DKVN: Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành CĐ DKVN; lãnh đạo các Ban/Văn phòng CĐ DKVN; lãnh đạo các Công đoàn trực thuộc khu vực phía Bắc và miền Trung; các cán bộ chuyên trách Công đoàn các đơn vị.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu khai mạc hội nghị

Khai mạc hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh công tác xây dựng văn kiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chuẩn bị tốt cho Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2028 tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Hiện tại, dự thảo văn kiện được chuẩn bị rất nghiêm túc, công phu, lấy ý kiến sâu rộng của các cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống CĐ DKVN.

Tại hội nghị lần này, CĐ DKVN tổ chức lấy ý kiến sâu rộng của đại diện lãnh đạo các tổ chức Công đoàn Dầu khí trực thuộc ở khu vực phía Bắc, nhằm tiếp tục phát huy trí tuệ, đóng góp ý kiến vào xây dựng văn kiện Đại hội. Để các ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội cùng các văn kiện được lấy ý kiến đảm bảo chất lượng, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, góp ý sửa đổi, bổ sung vào các nội dung chính của văn kiện, nhất là đối những vấn đề còn có ý kiến, phương án khác nhau. Đồng thời, chú ý đến những nội dung bổ sung, sửa đổi, đặc biệt là các vấn đề nêu trong các tờ trình; bảo đảm sự phù hợp, nhất quán về nội dung, để triển khai hoàn thiện các văn kiện, báo cáo chính trị trình Đại hội.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Toàn cảnh hội nghị

Chủ trì phần thảo luận, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN, phụ trách chỉ đạo Tổ biên soạn Văn kiện, nhấn mạnh hội nghị lấy ý kiến là nội dung cần thiết nằm trong các các bước quy trình để CĐ DKVN chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội VII CĐ DKVN. Đồng chí cho biết Dự thảo Văn kiện Đại hội CĐ DKVN đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, mang tiếng nói, thể hiện ý chí của hơn 55 nghìn đoàn viên, người lao động Dầu khí nhằm đánh giá hoạt động của các cấp Công đoàn trong toàn ngành trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ vừa qua, xây dựng phương hướng mục tiêu cho nhiệm kỳ mới.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha chủ trì phần thảo luận lấy ý kiến

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đề nghị các đại biểu tham dự tập trung trao đổi, chia sẻ, phân tích một số nội dung quan trọng trong văn kiện như: chủ đề của Đại hội, phân tích làm rõ các chỉ tiêu nhiệm vụ, đánh giá các mặt hoạt động của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, giải pháp đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu phát triển tổ chức công đoàn trong bối cảnh mới.

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đóng góp vào văn kiện Đại hội CĐ DKVN, Đại hội Công đoàn Việt Nam, nội dung sửa đổi điều lệ Công đoàn Việt Nam. Các ý kiến đều cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo các văn kiện. Từ thực tiễn hoạt động tại đơn vị, đại diện các công đoàn trực thuộc đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, cũng như chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động công đoàn với mục tiêu cao nhất là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cùa người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị, Tập đoàn trong điều kiện, bối cảnh mới. Các nội dung về bố cục, trình bày văn kiện cũng được các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng và đóng góp thiết thực, cụ thể cho việc chỉnh sửa và hoàn thiện văn kiện.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn biểu dương và đánh giá cao CĐ DKVN đã nghiêm túc, trách nhiệm tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào công tác xây dựng văn kiện Đại hội CĐ DKVN, Công đoàn Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh việc xây dựng văn kiện Đại hội là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, đây là văn bản thể hiện tinh thần, ý chí, tiếng nói của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động dầu khí góp vào xây dựng phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ tới cũng như tạo tiền đề cho các giai đoạn tiếp theo.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị CĐ DKVN tiếp tục triển khai lấy ý kiến rộng rãi trong toàn thể hệ thống Công đoàn đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền việc lấy ý kiến tới từng đoàn viên, người lao động dầu khí. Bên cạnh đó, việc lấy ý kiến cần tập trung bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ, tình hình đặc điểm đội ngũ đoàn viên người lao động để đưa ra đánh giá, mục tiêu phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới một cách cụ thể, phù hợp.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp ý kiến tâm huyết vào xây dựng và hoàn thiện dự thảo các văn kiện. Các ý kiến góp ý sẽ được Tiểu ban Văn kiện Đại hội ghi nhận, tiếp thu và tiếp tục hoàn thiện. Đồng chí đề nghị CĐ DKVN và các công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ tiếp tục có những hội nghị, trao đổi, đóng góp thêm những ý kiến thiết thực, để góp phần hoàn thiện văn kiện đạt chất lượng cao nhất, thể hiện ý chí, nguyện vọng của toàn thể người lao động Dầu khí gửi tới Đại hội.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 17 khóa VICĐ DKVN tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 17 khóa VI
CĐ DKVN gặp mặt Người lao động Dầu khí tiêu biểu giai đoạn 2018-2023CĐ DKVN gặp mặt Người lao động Dầu khí tiêu biểu giai đoạn 2018-2023
CĐ DKVN tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cấp trên cơ sởCĐ DKVN tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cấp trên cơ sở

H.A

DMCA.com Protection Status