CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên DMC

16:17 | 15/05/2019

371 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 15/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Dương Thu Hương là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công đoàn Tổng Công ty CP Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC). 

Tham dự lễ trao nhà “Mái ấm Công đoàn” về phía CĐ DKVN có Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha và đại diện các Ban chuyên môn. Về phía Công đoàn Tổng Công ty DMC có Chủ tịch CĐCS Trần Kiên và các cán bộ Công đoàn DMC.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động của các đơn vị Dầu khí gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, CĐ DKVN đã sử dụng quỹ “Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

cd dkvn trao nha mai am cong doan cho doan vien dmc
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Dương Thu Hương.

Chị Dương Thu Hương là công nhân gắn bó trên 15 năm với DMC Miền Bắc, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Chồng chị Hương là lao động tự do, ốm đau dài ngày, con nhỏ ốm đau liên miên; sống chung nhà với gia đình chồng trong căn phòng rộng 18m2 đã cũ, bị dột nát, xuống cấp trầm trọng.

Sau khi đánh giá, xét duyệt từ đề xuất của Công đoàn DMC Miền Bắc, Công đoàn DMC và hoàn cảnh thực tế, CĐ DKVN đã quyết định hỗ trợ số tiền 80 triệu đồng cho chị Dương Thu Hương để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” tại tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ trao nhà, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã khẳng định: “Giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn là mối quan tâm hàng đầu của CĐ DKVN. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trường hợp đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” sẽ là động lực để góp phần đem lại điều kiện sinh hoạt tốt hơn, ổn định hơn cho cán bộ công nhân viên dầu khí yên tâm công tác”. Đồng chí chia sẻ thêm: "Đây không phải ở số tiền hay suất quà mà “Mái ấm Công đoàn” gắn với Văn hóa Dầu khí, một trong nhóm giá trị cốt lõi đó là nghĩa tình, là tiếng nói chung của ngành Dầu khí".

cd dkvn trao nha mai am cong doan cho doan vien dmc
Đại diện lãnh đạo CĐ DKVN, Công đoàn DMC thăm hỏi, động viên và chúc mừng gia đình đoàn viên Dương Thu Hương.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch Công đoàn DMC cảm ơn CĐ DKVN, cảm ơn chương trình “Mái ấm Công đoàn” dành cho người lao động nói chung cũng như cho gia đình chị Dương Thu Hương - đoàn viên của DMC nói riêng. Đồng chí cho rằng đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn giúp người lao động khó khăn có điều kiện “an cư lạc nghiệp”, sớm ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Đại diện gia đình chị Dương Thu Hương đã bày tỏ sự cảm động sâu sắc và gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, Công đoàn Tổng Công ty DMC, Công đoàn DMC Miền Bắc đã hỗ trợ gia đình có nơi ăn chốn ở khang trang, thắp lên hy vọng trong cuộc sống.

Nguyễn Tá

cd dkvn trao nha mai am cong doan cho doan vien dmc

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII
cd dkvn trao nha mai am cong doan cho doan vien dmc

CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” tại tỉnh Cà Mau
cd dkvn trao nha mai am cong doan cho doan vien dmc

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên
cd dkvn trao nha mai am cong doan cho doan vien dmc

Vì sự an toàn, sức khỏe của người lao động

DMCA.com Protection Status