Chi hội Dầu khí Thái Bình tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai kế hoạch 2019

22:02 | 05/03/2019

962 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/3, Chi hội Dầu khí Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019.  
chi hoi dau khi thai binh tong ket hoat dong nam 2018Chi hội Dầu khí Thái Bình tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2020
chi hoi dau khi thai binh tong ket hoat dong nam 2018Chi hội Dầu khí Hà Nội thăm một số công trình dầu khí tại Thái Bình
chi hoi dau khi thai binh tong ket hoat dong nam 2018Đại hội lần thứ nhất Chi hội Dầu khí Thái Bình

Tham dự hội nghị về phía Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) có ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội; ông Trần Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Huy Quý, Tổng Thư ký Hội. Ngoài ra còn có Đại tá Lê Thế Mẫu, nguyên lãnh đạo Viện Chiến lược Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Biên tập Báo Năng lượng Mới - PetroTimes; ông Nguyễn Xuân Nhự, Chủ tịch Chi hội Dầu khí Thái Bình và các hội viên trực thuộc Chi hội Dầu khí Thái Bình.

chi hoi dau khi thai binh tong ket hoat dong nam 2018
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2018 là một năm nhiều khó khăn với ngành Dầu khí Việt Nam. Nguyên nhân trực tiếp là việc giá dầu giảm kéo theo việc đầu tư cũng giảm theo, dẫn đến thiếu việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, vượt lên tất cả khó khăn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đạt được nhiều kết quả tốt trong công tác sản xuất, kinh doanh.

Trong bối cảnh chung ấy, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, của Hội Dầu khí Việt Nam, Chi hội Dầu khí Thái Bình đã đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Chủ tịch Chi hội Dầu khí Thái Bình Nguyễn Xuân Nhự cho biết, trong năm 2018, dự thảo các quy chế về tổ chức hoạt động của Chi hội đã được trình lãnh đạo Hội DKVN phê duyệt. Sau một thời gian phát triển hội viên, đến nay Chi hội đã có 11 thành viên thường trực và 83 hội viên cá nhân, trong đó có 16 hội viên là cán bộ hưu trí.

chi hoi dau khi thai binh tong ket hoat dong nam 2018
Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San phát biểu tại hội nghị.

Trong năm vừa qua, Chi hội cũng tư vấn đề án xây dựng khu lưu niệm thăm dò, khai thác dầu khí khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đề án xây dựng khu lưu niệm đã được lãnh đạo Tập đoàn chấp thuận về mặt chủ trương và giao cho Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn thực hiện. Chi hội tiếp tục tư vấn Công ty Dịch vụ Dầu khí Thái Bình xây dựng phòng truyền thống thăm dò khai thác dầu khí Đồng bằng sông Hồng.

Chi hội Dầu khí Thái Bình cũng đã tham gia cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí; tham gia các hoạt động của Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Thái Bình, trong đó có việc báo cáo lãnh đạo tỉnh Thái Bình tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả sử dụng khí khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ.

chi hoi dau khi thai binh tong ket hoat dong nam 2018
Chủ tịch Chi hội Dầu khí Thái Bình Nguyễn Xuân Nhự báo cáo tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đánh giá cao những hoạt động, đóng góp của Chi hội Dầu khí Thái Bình. Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San cũng chia sẻ thêm, năm nay là 60 năm kỷ niệm ngành Dầu khí thực hiện mong ước của Bác Hồ nên việc triển khai đề án xây dựng khu lưu niệm thăm dò, khai thác dầu khí khu vực Đồng bằng sông Hồng là rất ý nghĩa. Đề án này sẽ giúp các thế hệ sau thấy được quá trình phát triển của ngành, cũng như hiểu hơn về đóng góp của những người cán bộ đầu tiên của ngành Dầu khí.

Trong năm 2019, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tích cực tư vấn cho PVN đưa khí ở vịnh Bắc Bộ vào bờ để góp phần phát triển nền kinh tế của tỉnh Thái Bình, là cái nôi của ngành Dầu khí.

Để chương trình hội nghị thêm phong phú, cung cấp cho các đại biểu những thông tin thời sự kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế, Chi hội Dầu khí Thái Bình đã mời Đại tá Lê Thế Mẫu nói chuyện về những vấn đề nổi bật như: cục diện thế giới hiện nay và vai trò của các cường quốc Nga, Mỹ, Trung Quốc; thượng đỉnh Mỹ - Triều; khủng hoảng tại Venezuela...

Được biết, sau hội nghị của Chi hội Dầu khí Thái Bình, nhiều chi hội Dầu khí địa phương như Quảng Ngãi, TP HCM, Vũng Tàu cũng sẽ tiếp nối tổ chức các chương trình sinh hoạt chuyên đề quý I/2019.

Quang Hưng

DMCA.com Protection Status