Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan thăm hỏi, tặng quà cho lao động nữ bị bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn

18:19 | 07/03/2019

420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng ngày 7/3/2019, tại Thành phố Vũng Tàu, Công đoàn Dầu Khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức thăm hỏi, gặp mặt và tặng quà nữ công nhân lao động bị bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị PV Drilling, Petrosetco và PVC.

Dẫn đầu đoàn công tác là đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Đỗ Thái Hà – Phó trưởng ban Chính sách pháp luật CĐ DKVN cùng đại diện lãnh đạo công đoàn các cơ sở Vietsovpetro, PV Drilling, Petrosetco và PVC.

cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: Trước đây phụ nữ tại ngành Dầu khí chỉ chiếm khoảng 6%, nhưng với sự phát triển về số lượng và chất lượng cùng sự đóng góp của phụ nữ trong suốt thời gian qua đã được lãnh đạo của các Bộ, Ngành, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định và ghi nhận sự đóng góp, vai trò. Ngành Dầu khí là ngành đặc thù và hiện nay nữ giới chiếm vị trí ngày càng cao, vị trí, vao trò, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn ngành rất lớn, nữ giới chiếm khoảng 18% trong tổng số CBCNV toàn ngành, con số rất quan trọng và ý nghĩa.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan đã gửi lời thăm hỏi đến từng người lao động, chia sẻ những khó khăn vất vả mà người lao động nữ đang gặp phải, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
Chủ tịch Công đoàn Petrosetco Nguyễn Công Cường đại diên công đoàn cơ sở phát biểu

Thay mặt công đoàn các cơ sở, Chủ tịch Công đoàn Petrosetco Nguyễn Công Cường cảm ơn sự quan tâm của CĐ DKVN tới các công đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn, đó là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với các chị em trong tình hình chung hiện nay. Đồng chí cũng thay mặt các "đấng mày râu" chúc mừng chị em nhân ngày 8/3, chúc "nửa thế giới" luôn xinh đẹp và nỗ lực hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống. Đáp lại sự quan tâm và những tình cảm của CĐ DKVN dành cho người lao động tại đơn vị, trong thời gian tới, công đoàn các đơn vị sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt chăm lo toàn diện đời sống người lao động, có những chính sách hỗ trợ kịp thời những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sớm vượt qua trở ngại trong cuộc sống, tiếp tục yên tâm gắn bó với đơn vị.

cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng quà và hoa cho người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng, lãnh đạo CĐ DKVN đã trao tặng những phần quà ý nghĩa, động viên tinh thần các chị em. Kinh phí trích từ Quỹ “Vì Phụ nữ khó khăn” của CĐ DKVN để hỗ trợ cho 105 nữ CNVLĐ Dầu khí bị bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, tổng số tiền là 210 triệu đồng.

cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
Chị em phụ nữ các đơn vị chia sẻ tại buổi gặp mặt

Trong buổi gặp mặt thân mật này, chị em các đơn vị đã chia sẻ với lãnh đạo CĐ DKVN về công việc, cuộc sống và cảm ơn những món quà mà CĐ DKVN trao tặng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, công đoàn viên thuộc PVC-MS xúc động trước sự quan tâm của CĐ DKVN, chị chia sẻ: Hôm nay là một ngày đặc biệt khi chúng tôi được ngồi trong không khí ấm áp, tình cảm, một không khí gia đình và ngày hôm nay chúng tôi được nói lên những suy nghĩ của bản thân. Bản thân phụ nữ chúng tôi có đức cần cù, chịu khó, đức hy sinh đó là vốn sẵn có của phụ nữ Việt Nam nói chung. Chị em phụ nữ chúng tôi đang ngồi đây có thể là có một chút kém may mắn hoặc khó khăn trong cuộc sống so với mọi người, nhưng không phải vì thế mà chúng tôi mong muốn nhiều. Mà ở cuộc đời này, chúng tôi chỉ mong muốn ở các "đấng mày râu" một điều rất đơn giản và nhẹ nhàng thôi, đó là sự chia sẻ, sự đồng cảm, một lời động viên và hôm nay trong không khí của ngày 8/3, chị em chúng tôi đã được đón nhận sự quan tâm, sự chia sẻ, tình cảm trân quý từ Ban lãnh đạo CĐ DKVN dành cho chị em phụ nữ chúng tôi. Cuộc gặp mặt ấm áp thăm hỏi chia sẻ và động viên rất nhiều chị em chúng tôi, là món quà quý giá. Chị Hồng Vân cũng đại diện chị em hứa sẽ cố gắng chung sức, đồng lòng vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan
Lãnh đạo CĐ DKVN Chụp hình lưu niệm cùng chị em phụ nữ tại buổi gặp mặt

Qua buổi thăm hỏi, được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ của các chị em, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đánh giá rất cao những kết quả cũng như sự nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động của công đoàn các cơ sở. Chủ tịch CĐDK Việt Nam cũng mong muốn chị em nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn để phát huy tinh thần, truyền thống của phụ nữ dầu khí; xây dựng đội ngũ lao động nữ dầu khí “Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại, văn hóa, nhân hậu, đảm đang” để góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn. Lãnh đạo CĐ DKVN và Công đoàn các cấp luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ mọi khó khăn của người lao động trong ngành.

cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khanCông đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa VI - Kỳ họp thứ VI
cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khanCông đoàn Dầu khí Việt Nam "hòa chung một niềm tin"
cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan“Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” khu vực phía Nam
cd dkvn tham hoi tang qua cho lao dong nu bi benh nang hoan canh kho khan10 hoạt động nổi bật của Công đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2018

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status