Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft

11:52 | 03/12/2021

16,595 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (từ ngày 29/11 - 02/12), chiều ngày 02/12, Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm trụ sở Công ty dầu khí Zarubezhneft và gặp gỡ các thế hệ lãnh đạo, chuyên gia Nga công tác trong Liên doanh dầu khí Viesovpetro nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm công ty Zarubezhneft và gặp gỡ các thế hệ lãnh đạo, chuyên gia trong Liên doanh Vietsovpetro.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước khẳng định dầu khí là một trong những trụ cột chính của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga, với đầu tàu là Liên doanh Vietsovpetro giữa Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Zarubezhneft.

Bày tỏ xúc động được gặp lại nhiều thế hệ lãnh đạo và chuyên gia Nga trong Liên doanh Vietsovpetro, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong suốt 40 năm qua, Liên doanh Vietsovpetro vừa là cầu nối hữu nghị, đoàn kết và gắn bó giữa hai dân tộc, vừa là biểu tượng hợp tác hết sức thành công giữa Việt Nam và Nga. Để tiếp tục củng cố hơn nữa mối quan hệ này, trong thời gian tới, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động của Liên doanh Vietsovpetro tại Việt Nam nói riêng, cũng như hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Zarubezhneft nói chung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho Chủ tịch Zarubezhneft Zubov
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho Tổng giám đốc Zarubezhneft Kudryashov

Tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có bài phát biểu nhấn mạnh Công ty dầu khí Zarubezhneft là đối tác chiến lược đầu tiên của Petroveitnam và Liên doanh Vietsovpetro tại Việt Nam là hình mẫu tiêu biểu trong hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Đây là nền tảng để phát triển ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam, đồng thời là cơ sở để Petrovietnam và Zarubezhneft tiếp tục mở rộng hợp tác không chỉ tại thềm lục địa Việt Nam mà còn trên lãnh thổ Liên bang Nga trong khuôn khổ Công ty liên doanh Rusvietpetro.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và Tổng Giám đốc Zarubezhneft Kudryashov nhận Bằng Tri ân của Tổng thống Liên bang Nga cho tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (19/6/1981 - 19/6/2021)

Nhân dịp gặp mặt này, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định, Petrovietnam cam kết luôn đồng hành của Zarubezhneft, tháo gỡ những vướng mắc, cản trở để hợp tác giữa Petrovietnam và Zarubezhneft ngày càng hiệu quả và thành công hơn nữa. Lãnh đạo Petrovietnam sẽ tiếp tục chỉ đạo sát sao các liên doanh Vietsovpetro, Rusvietpetro vận hành hiệu quả, ổn định, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước và lợi ích của các Bên tham gia.

Về phần mình, Lãnh đạo Zarubezhneft bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo Việt Nam đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của công ty tại Việt Nam, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác dầu khí giữa hai nước, tiếp nối nối truyền thống vẻ vang của Liên doanh Viétospetro vì lợi ích của hai dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Petrovietnam và Zarubezhneft

Nhằm ghi nhận đóng góp đối với sự phát triển của Liên doanh Vietsovpetro, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho Chủ tịch Zarubezhneft Zubov cà Tổng giám đốc Zarubezhneft Kudryashov.

Cũng trong dịp này, Tổng thống Liên bang Nga đã tặng Bằng Tri ân cho tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (19/6/1981 - 19/6/2021).

CEO Petrovietnam – Power Machines: Hướng đến giải pháp cho Dự án NMNĐ Long Phú 1CEO Petrovietnam – Power Machines: Hướng đến giải pháp cho Dự án NMNĐ Long Phú 1
NMNĐ Sông Hậu 1: Hành trình ghi dấu trên bản đồ phát điện quốc giaNMNĐ Sông Hậu 1: Hành trình ghi dấu trên bản đồ phát điện quốc gia
Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500
Cùng xây dựng một Petrovietnam gắn kết, vững mạnhCùng xây dựng một Petrovietnam gắn kết, vững mạnh
Tự hào 60 năm Ngày truyền thống PetroVietnamTự hào 60 năm Ngày truyền thống PetroVietnam

DMCA.com Protection Status