Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm công trình giàn khoan tiếp trợ tại Singapore

14:26 | 28/09/2011

235 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Singapore, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm công trình giàn khoan tiếp trợ nửa nổi, nửa chìm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVD) được thi công tại xưởng đóng tàu của Keppel FELS (Singapore).

Tham gia tháp tùng Chủ tịch nước trong chuyến công tác, đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc PVN đã giới thiệu với Chủ tịch nước và Đoàn đại biểu cấp cao về dự án đóng mới giàn khoan nói trên.

Đây là dự án rất lớn với giá trị đầu tư trên 5.000 tỉ đồng, được thiết kế theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay và lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam. Theo dự kiến, giàn khoan nói trên sẽ được PVN, PVD và Keppel FELS tổ chức Lễ đặt tên giàn vào ngày 1/10/2011 sau đó tiến hành bàn giao, tiếp nhận và chuyển về Việt Nam, sử dụng cho các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm giàn khoan của PVN ở Singapore

Cùng ngày, Chủ tịch nước và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới tham dự và chứng kiến Lễ ký kết Hợp đồng thu xếp vốn cho dự án cung cấp tàu chứa dầu nổi (FSO) giữa Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và các đối tác Yinson Holdings Bhd cùng tổ hợp ngân hàng OCBC, UOB. Theo hợp đồng đã ký, tổ hợp ngân hàng sẽ thu xếp tới 70% vốn cho dự án với giá trị khoảng 105 triệu USD. Khi đi vào vận hành vào đầu năm 2013, tàu FSO này sẽ được sử dụng cho dự án khai thác dầu khí của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC).

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu cho biết: “Chuyến thăm của Chủ tịch nước và Đoàn đại biểu cấp cao tới Dự án đóng mới giàn khoan của PVD cũng như sự hiện diện và chứng kiến của Chủ tịch nước trong Lễ ký Hợp đồng thu xếp vốn nói trên là những sự kiện hết sức vinh dự và tự hào, đồng thời là nguồn động viên to lớn đối với PVN, các đơn vị thành viên của Tập đoàn và các đối tác. Điều đó một lần nữa khẳng định cá nhân Chủ tịch nước và Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp phát triển của ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam”.

Cũng trong thời gian ở Singapore, đoàn công tác của PVN do Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu và lãnh đạo các đơn vị thành viên (PVEP, PVD, PTSC, PVGAS) đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore được tổ chức vào tối ngày 26/9/2011 nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước.

P.V

DMCA.com Protection Status