Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng thăm và làm việc tại PVD Offshore

10:35 | 29/04/2014

1,149 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Công nhân, chiều ngày 28/4/2014, đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) cùng đoàn công tác đã đến thăm tập thể người lao động Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển (PVD Offshore) thuộc Tổng công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling).

Đoàn công tác còn có đồng chí Ngô Minh Đông, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó văn phòng phụ trách phía Nam Tổng LĐLĐVN. Về phía Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch.

Tiếp đón đồng chí Đặng Ngọc Tùng và đoàn công tác của LĐLĐVN, về phía lãnh đạo PVD, có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVD; đồng chí Văn Đức Tờng, Phó Tổng giám đốc PVD; đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn PVD; đồng chí Hoàng Xuân Bách, Chánh VP Đảng – Đoàn PVD; đồng chí Trần Thanh Tân, Giám đốc PVD Offshore và các đồng chí trong các ban chuyên môn của PVD Offshore.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng thăm và làm việc tại PVD Offshore

Giám đốc PVD Offshore Trần Thanh Tân báo cáo với Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN và đoàn công tác những nét nổi bật về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2013 và trong quý I/2014. Hiện PVD Offshore có gần 1000 người lao động trong tổng số 2.000 lao động của PV Drilling, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là dịch vụ cung ứng nhân lực khoan; dịch vụ chế tạo, kiểm định, sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị dầu khí; dịch vụ ứng cứu sự cố tràn dầu.

Ngoài 3 mảng dịch vụ truyền thống, hiện nay PVD Offshore đưa 3 loại hình dịch vụ mới vào khai thác là dịch vụ Rope Access, chế tạo mặt bích và dịch vụ kiểm định dưới nước (UWILD)…

Là nhà cung ứng nhân lực khoan hàng đầu thuộc lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, PVD Offshore đang cung cấp một đội ngũ nhân lực khoan kỹ thuật cao, có kinh nghiệm lên đến hơn 600 người làm việc trên các giàn khoan trong và ngoài nước. Hiện nay, PVD Offshore có thể cung ứng nhân lực cho 13 giàn khoan hoạt động tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, PVD Offshore cũng cung ứng các chức danh nhân lực làm việc trên bờ. Với hơn 20.000 m2 diện tích kho bãi nhà xưởng, PVD Offshore hiện được xếp thứ 6/168 xưởng cơ khí hiện đại trong ngành dầu khí trên thế giới.

Trong công tác an toàn - sức khỏe - môi trường thì 100% hoạt động đạt ZERO LTI; 100% người lao động được trang bị Bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn; duy trì hiệu lực của các chứng chỉ HSEQ do các tổ chức chứng nhận cấp (ISO 14000, OHSAS 18000, ISO 9000, API Q1, GP, VAM…); vận hành an toàn và hiệu quả các tàu NASOS; được cấp chứng chỉ TPS-TS6&8, GP uGPDS; triển khai xây dựng hệ thống ISM Code cho NASOS; nhận “Special Award” từ TNK Vietnam…

Trong quý I/2014, PVD Offshore đạt doanh thu 247 tỉ đồng, tăng 15% so với kế hoạch. Công tác chăm lo cho CNLĐ được quan tâm. Năm 2013, Công ty chi trên 8,5 tỉ đồng để đào tạo cho 1.937 lượt CNLĐ; riêng trong quý I/2014, Công ty đã chi 1,6 tỉ đồng đào tạo cho 278 lượt CNLĐ. Người lao động tại công ty luôn được đảm bảo có việc làm ổn định và thu nhập khá cao.

Chủ tịch LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng (bìa trái) thăm Phòng thiết bị đo lường tại PVD Offshore

Chủ tịch Công đoàn PVD Hồ Trọng Thoán khẳng định, trong các năm qua, Công đoàn PV Drilling luôn nằm trong tốp tổ chức công đoàn có nhiều hoạt động xuất sắc và phát triển mạnh của Công đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Và Công đoàn PVD Offshore đã có những đóng góp quan trọng cho sự thành công chung đó. Trong đó phải kể đến các thành tích, PVD Offshore đoạt giải nhất thực hiện Tuần lễ an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ 2013 và 2014 do Tổng công ty tổ chức; người lao động PVD Offshore đạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng… tại Hội thi tay nghề ngành dầu khí 2013 cùng nhiều hoạt động, giải thưởng quan trọng khác.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng đánh giá rất cao những thành quả mà PVD Offshore nói riêng cũng như PV Drilling đã đạt được, đặc biệt trong công tác an toàn, công tác chăm sóc toàn diện đời sống người lao động... Đồng chí mong muốn tập thể người lao động PVD Offshore tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được để góp phần khẳng định vai trò, vị trí của ngành dịch vụ dầu khí Việt Nam không chỉ trong nước mà còn trên thị trường dầu khí quốc tế.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng cũng đề nghị Ban lãnh đạo PVD Offshore cũng như TCT PV Drilling tiếp tục có những chương trình đầu tư đào tạo để nâng cao hơn nữa trình độ tay nghề, kỹ thuật cao cho người lao động, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phát triển nhân lực khoan của công ty.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ VN cùng tập thể người lao động PVD Offshore

Thay mặt tập thể người lao động PV Drilling, Bí thư Đảng ủy PV Drilling Đỗ Đức Chiến cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi tận tình, chu đáo của đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; chuyến thăm này càng có ý nghĩa hơn khi sắp tới là Tháng Công nhân. Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Đức Chiến hứa sẽ cùng toàn thể Ban lãnh đạo Tổng công ty nổ lực hết mình để đảm bảo đầy đủ việc làm cho người lao động; chăm lo một cách toàn diện đời sống vật chất – tinh thần cho người lao động và cố gắng hết mức đạt an toàn cao nhất trong hoạt động khoan và các dịch vụ khác của đơn vị.

Thiên Thanh

 

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status