Chủ tịch UBND TP HCM làm việc với Phó Chủ tịch Gazprom

20:00 | 22/10/2015

915 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 22/10/2015, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã có buổi làm việc cùng đoàn công tác của Gazprom do Phó Chủ tịch Vitaly Markelov dẫn đầu và đoàn công tác của PVN do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao thành quả của những hợp tác giữa Gazprom và Petrovietnam, đồng thời hy vọng những sự hợp tác này sẽ tiếp tục được phát huy và đạt thành quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

chu tich ubnd tp hcm tiep va lam viec cung pho chu tich gazprom
Chủ tịch UBND TP HCM có buổi làm việc cùng đoàn công tác của Gazprom và đoàn công tác của PVN

Phó Chủ tịch Vitaly Markelov chân thành cảm ơn Chủ tịch UBND TP đã tiếp đón đoàn, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục triển khai các dự án tại Việt Nam. Phó Chủ tịch Vitaly Markelov cam kết, sẽ cùng Petrovietnam phát triển hệ thống phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng, góp phần cải thiện môi trường của TP, đồng thời tiết kiệm một khoản đáng kể cho ngân sách.

Phó Chủ tịch Gazprom chia sẻ, Tập đoàn này đã có kinh nghiệm phát triển thị trường và cơ sở hạ tầng dành cho nhiên liệu xanh ở Liên bang Nga từ những năm 80 của thế kỷ trước, đồng thời Chính phủ Liên bang Nga cũng có nhiều biện pháp nhằm khuyến khích người dân sử dụng nguồn nhiên liệu an toàn với thiên nhiên. Đó là lý do vì sao hiện nay 50% xe buýt ở Liên bang Nga sử dụng nhiên liệu từ khí hóa lỏng, thậm chí luật giao thông đường bộ cũng được sửa đổi để tạo cơ sở cho nhiên liệu sạch phát triển.

Ngài Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn TP HCM nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung sẽ có những khuyến khích cho hệ thống giao thông sử dụng nhiên liệu sạch từ khí hóa lỏng, nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

Chủ tịch TP HCM đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Giao thông Vận tải Thành phố làm việc cùng Petrovietnam, Gazprom để hiện thực hóa những cam kết của cả 2 bên.

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status