Chuẩn bị diễn ra Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII

06:47 | 04/08/2022

7,814 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, rèn luyện, phát triển tay nghề trong lao động sản xuất đồng thời để tôn vinh người lao động giỏi, có tay nghề cao trong ngành Dầu khí, Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 06/8 đến ngày 10/8/2022 tại Trường Cao đẳng Dầu khí, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022 được tổ chức nhằm phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, đẩy mạnh phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho lực lượng lao động trong toàn Tập đoàn, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ; đồng thời tăng cường hợp tác giữa các đơn vị trong cũng như ngoài Tập đoàn. Đối tượng của Hội thi là người lao động, học sinh - sinh viên có năng lực, đang công tác và học tập tại các đơn vị thuộc Petrovietnam. Các thí sinh tham dự hội thi tay nghề ngành Dầu khí đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở và được các đơn vị đề cử bằng văn bản theo yêu cầu của Ban Tổ chức Hội thi.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 13 đơn vị thành viên trực thuộc Petrovietnam, dự thi ở 12 nghề: Vận hành khai thác dầu khí, Vận hành thiết bị khoan dầu khí, Vận hành nhà máy lọc dầu, Vận hành nhà máy nhiệt điện, Điện tử công nghiệp, Tự động hóa, Hàn, Tiện, Lắp ráp, Thiết kế đồ họa và Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin. Hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho mọi hoạt động của Hội thi diễn ra theo đúng kế hoạch.

Chuẩn bị diễn ra Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII
Hình ảnh tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI.

Hội thi tay nghề Dầu khí được Petrovietnam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, định kỳ 2 năm một lần với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề trong đội ngũ người lao động Dầu khí. Hội thi cũng là cơ hội cho người lao động, cán bộ nhân viên, các chuyên gia trong ngành giao lưu, học hỏi, nắm bắt kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để phổ biến rộng rãi trong hệ thống dạy nghề và ứng dụng vào thực tế sản xuất; tôn vinh những người thợ có kiến thức và kỹ năng nghề cao… Đồng thời, thông qua Hội thi kịp thời phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham dự Hội thi tay nghề cấp quốc gia và khu vực ASEAN và thế giới.

Qua 6 lần tổ chức, Hội thi tay nghề Dầu khí đến nay đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phấn đấu ngày càng có nhiều kỹ sư giỏi, nhiều công nhân kỹ thuật bậc cao trong ngành dầu khí. Hội thi cũng đã trở thành một truyền thống của những người đi tìm lửa, một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng của đội ngũ người lao động Dầu khí.

Chuẩn bị tổ chức Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022Chuẩn bị tổ chức Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022
Những hình ảnh ấn tượng tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI năm 2019Những hình ảnh ấn tượng tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI năm 2019
Nơi phát hiện và tôn vinh những người thợ Dầu khí giỏiNơi phát hiện và tôn vinh những người thợ Dầu khí giỏi
Tôn vinh người lao động giỏi, tay nghề caoTôn vinh người lao động giỏi, tay nghề cao
Phát hiện, bồi dưỡng thợ giỏiPhát hiện, bồi dưỡng thợ giỏi

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status