CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn giành thành tích lịch sử tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024

17:16 | 26/08/2024

657 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Bơi Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã giành thành tích lớn trong Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024.

Trong 5 năm trở lại đây, phong trào bơi lội tại Cơ quan Tập đoàn ngày càng vươn lên mạnh mẽ, trở thành bộ môn rèn luyện sức khỏe yêu thích của nhiều cán bộ, nhân viên tại các ban/văn phòng Tập đoàn. Bộ môn bơi lội đã vươn lên khẳng định là “mỏ vàng” thành tích của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tại các kỳ Hội thao do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức. Nổi bật trong đó, vừa qua, CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn đã đóng góp tới hơn 70% tổng số huy chương của Công đoàn Cơ quan trên bảng tổng huy chương chung cuộc của Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024.

Xây dựng phong trào

Từ ngày đầu thành lập vào tháng 7/2019, chỉ với 7 thành viên, gồm những đoàn viên yêu thích bộ môn bơi lội, đến nay CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn thuộc Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã có sự góp mặt của hơn 60 thành viên đủ mọi lứa tuổi đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn.

CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn giành thành tích lịch sử tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024
CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn tại Hội thao Cơ quan Tập đoàn lần thứ III, năm 2024.

Với tinh thần “Một đội ngũ, Một mục tiêu”, từng thành viên trong CLB luôn xác định sẽ là một nhân tố quan trọng giúp truyền cảm hứng trong rèn luyện sức khỏe, góp lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam tại nơi làm việc. Chính vì vậy, khi tham gia thi đấu, các vận động viên của CLB luôn quyết tâm, nỗ lực, cống hiến thể hiện nét đẹp thông qua những trận thi đấu hay, đầy bất ngờ và vô cùng hấp dẫn.

Qua 3 lần tham gia giải bơi tại Hội thao Cơ quan Tập đoàn, sự đoàn kết, tiến bộ được các thành viên của CLB thể hiện rất rõ với những cử chỉ, nụ cười, cái bắt tay thật chặt khi đồng đội cán đích và quan trọng hơn chính là tình cảm đồng chí, đồng nghiệp ngày một gắn kết thông qua những buổi tập luyện và sự quyết tâm vượt lên chính mình dưới làn nước trong xanh tại các giải bơi của Hội thao do Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổ chức.

Khẳng định vị thế, chinh phục đỉnh cao mới

Không chỉ nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc gia đình, các vận động viên dành thời gian cho bộ môn yêu thích này chủ yếu vào cuối tuần, các buổi tối và sáng sớm để tập luyện; các thành viên Ban Chủ nhiệm luôn tìm kiếm, hỗ trợ các vận động viên mới tham gia CLB hoàn thiện kỹ năng, tự tin thi đấu trên “đường đua xanh”. Với sự tập luyện nghiêm túc, cùng với sự động viên, khích lệ, tạo điều kiện của lãnh đạo các ban/văn phòng Tập đoàn; sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; sự ủng hộ, cổ vũ của các đồng chí, đồng nghiệp, giải bơi Hội thao Cơ quan Tập đoàn lần thứ III, năm 2024 được tổ chức vào ngày 17/8/2024 vừa qua đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các vận động viên.

Với 2 nhóm dưới 45 tuổi, trên 46 tuổi cùng nội dung tiếp sức đồng đội đã thể hiện rõ sự tiến bộ đó. Nổi bật ở cự ly 50 m tự do dành cho nam, lứa tuổi trên 46, “kình ngư” Lê Ngọc Minh, Ban Kiểm soát nội bộ đã xuất sắc cán đích với thành tích 47 giây 35; ở cự ly 50 m bơi ếch cá nhân dành cho nữ, lứa tuổi trên 46, “kình ngư” Trương Nguyệt Ánh, Ban Quản lý Hợp đồng, lần đầu tham gia giải đã vượt qua 7 vận động viên xuất sắc khác để vươn lên đạt giải Nhất với thành tích 01 phút 07 giây. Cuộc đua về đích càng gay cấn hơn khi giải tiếp sức đồng đội năm nay có đến 7 đội đăng ký thi đấu với 28 vận động viên tham gia. Kết quả giải Nhất thi đồng đội được trao cho 4 vận động viên: Chu Thành Sơn, Ngô Hoàng Linh, Nguyễn Văn Thành, Trương Nguyệt Ánh.

Ngay sau khi kết thúc giải bơi tại Hội thao Cơ quan Tập đoàn, Ban Chủ nhiệm CLB đã báo cáo Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan để tuyển chọn 21 nhân sự, đăng ký tham gia giải bơi Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc - giải bơi quy tụ nhiều vận động viên xuất sắc đến từ các đơn vị có truyền thống bơi lội như BSR, NSRP, PV Power, PVEP,...

CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn giành thành tích lịch sử tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha trao huy chương cho vận động viên Bùi Huy Tân (thứ 2 từ trái qua).

Kết quả, với 21 vận động viên tham gia thi đấu tại các cự ly, đoàn vận động viên bơi lội của Cơ quan Tập đoàn đã mang về 19 huy chương các loại, trong đó có 3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc (cá nhân và đồng đội), 12 huy chương Đồng (cá nhân và đồng đội). Nổi bật trong đó phải kể đến vận động viên Bùi Huy Tân (Ban Khai thác Dầu khí) đã thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc khi giành được 2 huy chương Vàng ở cự ly 50 m và 100 m dành cho lứa tuổi trên 50.

Chia sẻ về thành tích của giải, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Bơi Trần Quốc Anh, Phòng Hợp tác Quốc tế, Văn phòng Tập đoàn cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu rèn luyện thể thao của các cán bộ nhân viên tại Cơ quan Tập đoàn, Ban Chủ nhiệm CLB đã duy trì tập luyện, hỗ trợ và hướng dẫn hoàn thiện kỹ thuật và dạy bơi cho các cán bộ, nhân viên Cơ quan, tích cực tham gia các giải bơi trong và ngoài ngành Dầu khí. Ngoài việc chia sẻ những khó khăn, động viên các anh, chị em trong CLB hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng kênh truyền thông riêng cho CLB, chia sẻ những câu chuyện hay, cách làm sáng tạo, giải đáp những thắc mắc theo cách vui tươi, dễ nhớ; chia sẻ kỹ thuật bơi giúp bơi nhanh và ít tốn sức, vận động tài trợ cho CLB...”

CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn giành thành tích lịch sử tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024
Các vận động viên CLB Bơi Cơ quan Tập đoàn giành thành tích cao trong Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024.

“Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nhận được sự động viên của các đồng chí Thường trực Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, tôi cùng với Chủ nhiệm CLB Bơi Phan Sỹ Linh (Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp), Phó Chủ nhiệm Phạm Trung Linh (Ban Khai thác Dầu khí) đã xây dựng phương án, bố trí tập luyện, phát huy năng lực, sở trường của từng vận động viên, quyết tâm thi đấu tốt nhất lập thành tích chào mừng 49 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đóng góp xuất sắc vào thành tích của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn (chiếm hơn 70% tổng số huy chương đạt được của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn) khi tham gia Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024”, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Trần Quốc Anh chia sẻ thêm.

Với tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”, kết quả thi đấu của các vận động viên bộ môn bơi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các khán giả và các bộ môn thể thao khác, cho thấy sức mạnh đáng nể của các “kình ngư” Cơ quan Tập đoàn, đủ sức tranh tài đạt giải cao tại Hội thao ngành Dầu khí trong thời gian tới; đồng thời, tiếp tục là môi trường tốt để các cán bộ, nhân viên Cơ quan Tập đoàn rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Tiến Bảo

DMCA.com Protection Status