CLB Doanh nghiệp Dầu khí tổ chức Hội nghị sinh hoạt lần III năm 2019

07:59 | 02/10/2019

3,346 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/10, tại trụ sở Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tại TP HCM, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí (thuộc Hội Dầu khí Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt lần III năm 2019. 
clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019Hành trình 10 năm cùng phát triển
clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019Hội nghị Sinh hoạt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần II năm 2019
clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 1 năm 2018
clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019
Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị và nói chuyện chuyên đề có PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Đại tá Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc Phòng (GAET) cùng các cán bộ của GAET.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN, Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí; đồng chí Trần Quang Dũng- Trưởng ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp PVN cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo PVN qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị thành viên PVN. Về phía Hội Dầu khí Việt Nam có Chủ tịch Ngô Thường San, Phó Chủ tịch Hoàng Xuân Hùng- Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí, Phó Chủ tịch Lê Minh Hồng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam

clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019
Đồng chí Hoàng Xuân Hùng - Chủ nhiệm CLB và đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Chủ nhiệm CLB đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã được nghe Phó Tổng giám đốc PVFCCo Lê Văn Quốc Việt báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị 9 tháng đầu năm 2019, cùng những khó khăn, thách thức chưa từng có mà PVFCCo đang phải đối mặt, cũng như những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động đơn vị để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 cũng như chiến lược phát triển trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVN đã trình bày về công tác truyền thông và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn trong thời gian vừa qua, cũng như kế hoạch triển khai công tác trong thời gian tới. Theo đó, hoạt động truyền thông của PVN trong trong 1 năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thông tin kịp thời, chính xác về các hoạt động của toàn Tập đoàn; tạo sự liên kết trong hệ thống giữa công tác tuyên giáo, truyền thông, sự gắn kết với các sự kiện và hoạt động xã hội. Công tác truyền thông đã xây dựng được mối quan hệ gần gũi, đồng cảm với các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí, xử lý kịp thời nhiều thông tin chưa chính xác gây ảnh hưởng đến hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, tâm lý người lao động Dầu khí.

clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019
Đồng chí Trần Quang Dũng trình bày về công tác truyền thông và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, vừa qua Tập đoàn đã hoàn thiện và ban hành Cẩm nang Văn hóa Dầu khí, Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của cán bộ lãnh đạo, quản lý Petrovietnam… Những kết quả đó đã bước đầu góp phần vào việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019
Đại tá Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV GAET đã giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tại hội nghị.

Tham dự hội nghị, Đại tá Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV GAET đã giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ an ninh - quốc phòng, GAET là doanh nghiệp duy nhất của Quân đội được Nhà nước cho phép kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp. Chiến lược phát triển của GAET hiện nay là phát triển các ngành nghề mới có nhu cầu cao trong nước mà từ trước đến nay phải thuê nhà thầu nước ngoài, trong đó có dịch vụ vật liệu nổ phục vụ công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí trên biển, một lĩnh vực đặc thù, liên quan trực tiếp đến việc bảo đảm quốc phòng - an ninh quốc gia, đòi hỏi trình độ công nghệ phức tạp, chuyên sâu. Theo Đại tá Trần Mạnh Hùng, mục tiêu tiếp theo của GAET là cùng với ngành Dầu khí nghiên cứu, triển khai hợp tác trong công tác thu dọn mỏ trong thời gian tới.

clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019
PGS.TS Trần Đình Thiên nói chuyện chuyên đề về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, PGS.TS. Trần Đình Thiên đã giúp các đại biểu tham dự Hội nghị có một góc nhìn toàn cảnh về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, những tham vọng và sách lược của Trung Quốc, vai trò kinh tế của Trung Quốc ở Châu Á, những hệ lụy lớn mà Trung Quốc đang gặp phải sau quá trình tăng trưởng nhanh, cũng như những nhận diện của thế giới đối với Trung Quốc về cán cân thương mại thực tế, về khả năng phát triển trong lĩnh vực công nghiệp và khoa học công nghệ…

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đã tổng kết nhanh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn trong 9 tháng đầu năm 2019. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, Tập đoàn vẫn hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, các đơn vị thành viên duy trì nhịp độ sản xuất an toàn, hiệu quả, nhiều đơn vị đã hoàn thành kế hoạch cả năm 2019.

Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng cũng chia sẻ về các dự án mà PVN cũng như các đơn vị thành viên đang triển khai và nhấn mạnh hiện nay mỗi bước đi về công tác xây dựng, phát triển dự án của PVN đều rất cẩn trọng. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đề nghị các đơn vị trong ngành Dầu khí tiếp tục tập trung đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tăng cường công tác tiết kiệm, chống lãng phí, phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật, hỗ trợ nhau, tiếp tục cùng vượt qua khó khăn, thử thách.

clb doanh nghiep dau khi to chuc hoi nghi sinh hoat lan iii nam 2019
Chủ nhiệm CLB Hoàng Xuân Hùng thay mặt Ban điều hành CLB cảm ơn các ý kiến đóng góp, chia sẻ tại hội nghị.

Ban điều hành CLB Doanh nghiệp Dầu khí đã cảm ơn tất cả những chia sẻ, ý kiến đóng góp, tư vấn, kinh nghiệm truyền đạt của các đồng chí lão thành trong Hội Dầu khí Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên đã cùng nhau ngồi lại, hiến kế, tìm phương án để cùng nhau đóng góp công sức, trí tuệ đưa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách hiện nay.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status