CNG Việt Nam cải tiến công tác an toàn theo hướng thực chất, chủ động

11:00 | 02/01/2023

7,918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Phan Thiết, công ty Cổ phần CNG Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường năm 2022 nhằm đánh giá kết quả đã đạt được và thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác An toàn – Chất lượng – Môi trường.

Tham dự Hội nghị, về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có ông Tăng Khánh Nguyên, Phó Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT).

Về phía Công ty Cổ phần CNG Việt Nam có bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Vũ Văn Thực, Giám đốc; ông Nguyễn Hữu Chương, Chủ tịch Công đoàn; cùng với sự góp mặt của các CBCNV công ty.

Về phía đơn vị tư vấn, đào tạo LDT có ông Nguyễn Hồng Sơn, Giảng viên Đại học Công đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị ATSKMT Công ty CP CNG Việt Nam năm 2022 diễn ra theo mô-típ hoàn toàn mới, với mục tiêu tạo ra sự thay đổi về nhận thức trong công tác an toàn từ “Hình thức” -> “Thực chất” và “Bị động” -> “Chủ động”. Không chỉ tổng kết, đánh giá những kết quả đáng ghi nhận đã đạt được trong năm 2022, mà còn thẳng thắn thảo luận, chia sẻ những vấn đề còn hạn chế, cần cải tiến trong công tác ATCLMT; đồng thời kết hợp truyền thông tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty, nhấn mạnh giá trị an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Công tác phòng ngừa tai nạn sự cố, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh, an toàn tài sản và tính mạng con người luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV công ty, có tính chất sống còn đối với ngành công nghiệp khí, trong đó có khí thiên nhiên nén (CNG) – nơi luôn tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ cao, ảnh hưởng đến con người, tài sản, môi trường, cũng như ảnh hưởng đến an ninh năng lượng quốc gia.

CNG Việt Nam cải tiến công tác an toàn theo hướng thực chất, chủ động

Hội nghị ATSKMT năm 2022 được chia thành 02 phiên làm việc. Trong buổi sáng diễn ra phiên điều hành với chuyên đề: Quản lý rủi ro OHS, STOP CARD. Thông qua các hoạt động thảo luận nhóm, báo cáo khảo sát online thực hiện bởi Phòng An toàn – Môi trường và chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Hồng Sơn đã đưa ra nhận định rằng: tại CNG Việt Nam, công tác ATCLMT bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, khích lệ, những mặt tích cực cần khuyến khích và nhân rộng thì vẫn còn một số hoạt động mang tính hình thức, bị động, chưa mang lại hiệu quả thực tế. Qua đó cần cải tiến các hoạt động ATCLMT theo hướng thực chất, chủ động.

CNG Việt Nam cải tiến công tác an toàn theo hướng thực chất, chủ động

Trong phiên mở rộng buổi chiều, ông Nguyễn Thanh Nam, phó phòng An toàn – Môi trường CNG Việt Nam đã báo cáo công tác ATSKMT năm 2022 với những kết quả ấn tượng: Đảm bảo sản lượng khí và chất lượng khí cung cấp cho khách hàng. Sản lượng khí ước đạt 315,26 triệu Sm3, vượt 10,2% kế hoạch và tăng 15% so với năm 2021; Thị phần chiếm 74% thị phần cả nước; 100% khách hàng thoả mãn với chất lượng, dịch vụ công ty cung cấp; Hoàn thành 100% kiến nghị của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp; Hoàn thành 99,5% kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa định kỳ và đột xuất; Ngăn ngừa các sự cố trong hoạt động vận hành với 0 tai nạn lao động mức nặng; 0 sự cố ngừng cấp khí hoàn toàn và 0 sự cố loại 3 trở nên; Tiếp tục duy trì và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý ATCLMT Công ty phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các yêu cầu pháp luật và đáp ứng nhu cầu của các bên quan tâm.

Tiếp nối là bài chia sẻ chuyên đề “An toàn – Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp” của chuyên gia Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục nhấn mạnh giá trị an toàn là cốt lõi nền tảng, là điều kiện tiên quyết để đảm bảo duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là đối với đơn vị hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn, cháy nổ như CNG Việt Nam.

Chúc mừng thành công Hội nghị
Chúc mừng thành công Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động Công ty, ông Vũ Văn Thực – Giám đốc CNG Việt Nam khẳng định cam kết đảm bảo các nguồn lực cần thiết để kiểm soát các mối nguy, giảm thiểu rủi ro, ngăn ngừa tai nạn lao động; tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng & hiệu quả công tác ATSKMT Công ty; Hướng tới môi trường làm việc đảm bảo an toàn, để mỗi người lao động có thể trở về nhà an toàn, khỏe mạnh, rạng rỡ sau một ngày làm việc.

P.V

CNG Việt Nam ký hợp đồng mua bán khí với Hà Thanh GroupCNG Việt Nam ký hợp đồng mua bán khí với Hà Thanh Group
CNG chốt quyền trả cổ tức còn lại năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 10%CNG chốt quyền trả cổ tức còn lại năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 10%
CNG Việt Nam khởi công xây dựng trạm cấp khí LNG đầu tiên tại KCN Thuận Đạo, Long AnCNG Việt Nam khởi công xây dựng trạm cấp khí LNG đầu tiên tại KCN Thuận Đạo, Long An
CNG Việt Nam tiếp tục ghi nhận kết quả SXKD quý 3 tăng trưởng caoCNG Việt Nam tiếp tục ghi nhận kết quả SXKD quý 3 tăng trưởng cao
CNG Việt Nam đạt tăng trưởng kép về sản lượng và các chỉ tiêu tài chính trong năm 2022CNG Việt Nam đạt tăng trưởng kép về sản lượng và các chỉ tiêu tài chính trong năm 2022

DMCA.com Protection Status