Cơ hội để thanh niên tìm hiểu lịch sử ngành Dầu khí

15:23 | 19/12/2013

741 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 19/12, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc và hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển của ngành Dầu khí và vai trò của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) trong xây dựng và phát triển kinh tế đất nước; khơi dậy lòng tự hào về ngành, về đơn vị trong cán bộ đoàn viên thanh viên.

Lãnh đạo PVN tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham dự hội thi

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Thành phần ban giám khảo gồm: đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Xuân Vệ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tập đoàn; NSƯT Hà Vy, giảng viên khoa Thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Hội thi có sự tham gia của 11 đội đến từ các đơn vị: Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro), Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Qũy học bổng Thắp sáng niềm tin, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PV Tex), Ngân hàng TMCP Đại dương (OceanBank), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP PVI, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC).

Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa theo hình thức tiểu phẩm, hoạt cảnh truyền thống, ca kịch, vũ kịch. Thời gian dự thi mỗi đội không quá 15 phút, đảm bảo nội dung giới thiệu ít nhất một giai đoạn lịch sử của ngành Dầu khí hoặc của đơn vị gắn với quá trình phát triển của Tập đoàn; giới thiệu hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị; tôn vinh những cá nhân tiêu biểu của Tập đoàn, đơn vị.

Thành phần ban giám khảo: Đồng chí Hà Duy Dĩnh (trái), NSƯT Hà Vy, đồng chí Lê Xuân Vệ

Ở 11 phần thi, ban giám khảo và người xem đánh giá cao bài thi của đội đến từ Vietsovpetro và OceanBank. Ở bài thi của Vietsovpetro, các diễn viên không chuyên đã khái quát được lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam bằng lời bình và múa. Đôi nam nữ đóng tượng trưng ngọn lửa rất đạt, đẹp mắt. Đội Vietsovpetro còn sân khấu hóa một quyển sách lớn, tượng trưng cho việc ghi chép các mốc lịch sử quan trọng của ngành Dầu khí Việt Nam. Bài thi của OceanBank cũng diễn tả được lịch sử của ngành Dầu khí qua múa, đọc lời bình.

Trưởng ban giám khảo Hà Duy Dĩnh đánh giá rất cao những bài thi đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc, đó là bài thi của PVFCCo với ước nguyện muốn đi bộ đội để bảo vệ vùng biển đảo quê hương của chàng thanh niên, mong muốn tiếp nối truyền thống của người cha đã trọn đời vì sự nghiệp Dầu khí. Các em sinh viên đến từ Qũy học bổng Thắp sáng niềm tin cũng mang đến những xúc động khi miêu tả quá trình vươn lên nhận học bổng của cô nữ sinh nghèo bán báo dạo.  

Đội thi của PV Oil lấy hoạt cảnh là bán xăng trên miền núi được đồng bào dân tộc ít người quý mến, thể hiện sự gần gũi của cán bộ dầu khí với đồng bào vùng cao; DMC truyền tải những tấm lòng của người dầu khí đến đồng bào vùng cao khi hoạt cảnh là nêu lên công tác an sinh xã hội của đơn vị, của Tập đoàn cho đồng bào nơi khai thác quặng barite.

Kết quả, đội thi Vietsovpetro và OceanBank đạt giải nhất; PV Oil và PVFCCo đạt giải nhì; PVC, DMC đạt giải ba. 5 đội đạt giải khuyến khích là PV Trans, Qũy học bổng Thắp sáng niềm tin, PTSC, PV Tex và Công ty CP PVI.

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao các giải phụ như giải Ý tưởng tốt nhất và giải trang phục đẹp nhất cho đoàn Vietsovpetro; diễn viên xuất sắc nhất thuộc về bạn Trương Thị Thùy Trang, vai mẹ Hai (PVFCCo); kịch bản và lời thoại hay nhất thuộc về đội OceanBank.

Phần thi của Vietsovpetro

OceanBank thể hiện bài thi bằng múa và lời bình

PV Oil mang văn hóa bán hàng đến với đồng bào vùng cao

Phần thi gây xúc động của PVFCCo

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải nhất.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status