Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ

20:36 | 26/12/2023

7,336 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/12, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024.
Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Lê Tiến Sơn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN.

Về phía BSR, có đồng chí Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; đồng chí Phạm Minh Nghĩa - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực, cùng các đồng chí trong trong Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty, Ban Chấp hành các công đoàn trực thuộc tham dự.

Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Chủ tịch Công đoàn BSR Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) BSR năm 2023, đồng chí Trương Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn BSR cho biết, BSR đã đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua lao động sản xuất, hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Đời sống văn hóa tinh thần của người lao động (NLĐ) được nâng cao thông qua nhiều hoạt động lan tỏa văn hóa BSR cũng như các hoạt động Công đoàn được triển khai thiết thực, ý nghĩa, hướng về NLĐ trong năm 2023. Bên cạnh đó, tình hình việc làm, thu nhập năm sau cao hơn năm trước; quan hệ lao động hài hòa giữa Chính quyền và Công đoàn tiếp tục được củng cố bền chặt và phát triển.

Năm 2023, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Công đoàn BSR đã có những cách làm đổi mới, sáng tạo, thiết thực, phù hợp với tình hình của đơn vị, tổ chức Đại hội VIII Công đoàn BSR nhiệm kỳ 2023-2028 với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Về hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ, năm 2023, Công đoàn BSR đã kịp thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ cùng NLĐ.

Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Phó Chủ tịch Công đoàn BSR Trương Thị Thu Hà báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024.

Năm 2023, Công đoàn BSR đã cùng với chính quyền xây dựng các chế độ chính sách có lợi hơn với NLĐ. Song song với tiền lương và thu nhập được tăng lên, Công đoàn BSR đã tham gia ý kiến trong xây dựng và áp dụng chính sách nhân viên ưu việt tại BSR. Ngoài ra, điều kiện, môi trường làm việc của NLĐ luôn được quan tâm và luôn được Công đoàn phát động các phong trào thi đua “Không gian sáng tạo” góp phần tạo cảm giác thư thái, thoáng đãng, mát mẻ vào giờ nghỉ giữa ca làm việc, nâng cao hiệu quả công việc.

Công đoàn BSR còn tuyên truyền, phổ biến rộng rãi thông qua hệ thống mạng nội bộ, các kênh tuyên truyền, hội nghị đối thoại của công ty để mỗi NLĐ đều nắm bắt và hiểu rõ, cùng nhau tuân thủ pháp luật và luôn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa vì sự phát triển doanh nghiệp dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống, hệ sinh thái hiệu quả (7H) và nét bản sắc sáng tạo, thi đua vượt khó cùng sự thấu hiểu, đồng thuận và tinh thần trách nhiệm cao. Đó cũng chính là quả ngọt của quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từ giá trị văn hóa "Chính trực, Chuyên nghiệp, Đoàn kết, Sáng tạo và Hiệu quả" đang thấm nhuần trong tâm thức của mỗi NLĐ.

Về Thỏa ước lao động tập thể, qua thương thảo, Công đoàn BSR và Tổng Giám đốc BSR - Người đại diện sử dụng lao động đã thống nhất Thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung và điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Đặc biệt, tại Hội nghị NLĐ năm 2023, Công đoàn BSR đã thỏa thuận với Tổng Giám đốc về việc bổ sung điều khoản xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” vào Thỏa ước lao động tập thể năm 2023 để áp dụng tại BSR.

Công đoàn BSR luôn quan tâm đến điều kiện nhà ở, điều kiện đi lại và các khu giải trí thể thao nhằm tạo nên thiết chế văn hóa tại các khu tập thể cho NLĐ, bảo đảm các điều kiện sinh hoạt và làm việc ngày càng tốt hơn.

Với mục tiêu gắn kết thành viên, xây dựng văn hóa bản sắc BSR được thực hiện thông qua nhiều hoạt động phong phú như hội thao, hội thi, các đợt giáo dục truyền thống, teambuilding, các cuộc thi theo hình thức truyền thống và trực tuyến như chương trình teambuilding và an sinh xã hội nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Giải chạy bộ Nghĩa tình BSR, Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023, Cuộc thi “Tìm hiểu Petrovietnam”, Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”, Cuộc thi viết “BSR trong tôi”, Không gian sáng tạo, Ngày hội văn hóa BSR, các hoạt động đón Tết cổ truyền, “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí”... Đồng thời, công tác chăm lo NLĐ tại các khu tập thể, NLĐ khó khăn, NLĐ về hưu, các thế hệ măng non của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được tổ chức thường xuyên và liên tục đổi mới cả về nội dung và hình thức...

Bên cạnh đó, Công đoàn BSR luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với các đoàn thể chính trị - xã hội trong tổ chức, triển khai các hoạt động lan tỏa văn hóa, gắn kết thành viên và công tác an sinh xã hội, “uống nước nhớ nguồn”.

Các hoạt động Tháng Công nhân 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” diễn ra sôi nổi, đầy ý nghĩa. Tháng Công nhân 2023 đúng vào dịp BSR chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập, Công đoàn BSR đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động và tham gia cùng chính quyền tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh NLĐ. Lễ tôn vinh NLĐ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập và các hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức rầm rộ với Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023, cũng như các hoạt động teambuilding gắn kết thành viên.

Về nhiệm vụ công tác năm 2024, Công đoàn BSR đề ra các nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu cao nhất là thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn kết, chung lòng vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, linh hoạt ở công suất tối ưu; thực hiện thành công công tác Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5; chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho NLĐ và tham gia xây dựng Đảng.

Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương ghi nhận và biểu dương Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ để NLĐ yên tâm, có động lực mới hăng say trong lao động sản xuất, giúp BSR đạt và vượt các chỉ tiêu năm qua, đặc biệt là các thành tích trong vận hành sản xuất như sản lượng đạt kỷ lục 7,35 triệu tấn sản phẩm, NMLD Dung Quất đạt kỷ lục về giờ công an toàn, trong lao động sáng tạo, BSR đứng đầu về số lượng sáng kiến tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Tổng Giám đốc BSR cũng phân tích tình hình thế giới, trong nước và lĩnh vực lọc hóa dầu trong thời gian tới là vô cùng gian nan, thách thức. Vì vậy, ban lãnh đạo BSR mong muốn và đề nghị Công đoàn BSR tiếp tục phát huy truyền thống Công đoàn BSR, xây dựng chương trình cụ thể cho từng giai đoạn trong năm, nhất là giai đoạn BSR thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5. Trong công tác tiêu thụ sản phẩm, BSR đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhắn gửi NLĐ BSR tiếp tục hiến kế và có những giải pháp mới cho lĩnh vực kinh doanh sản phẩm.

“Mong NLĐ luôn nuôi dưỡng niềm tin rạng ngời để tiếp tục gặt hái các thành công trong năm tới” - Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh.

Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn ghi nhận những thành quả Công đoàn cơ sở BSR đạt được trong năm qua. Đồng chí Vũ Anh Tuấn đề nghị Công đoàn BSR tiếp tục triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm của Tổ chức Công đoàn gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Công đoàn BSR cần kiện toàn đội ngũ an toàn vệ sinh viên, phổ biến kiến thức về an toàn lao động cho NLĐ để phục vụ cho đợt bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5. Đối với công tác sáng kiến sáng tạo, BSR tiếp tục phát huy hơn nữa và có nhiều sáng kiến hữu ích cho nhà máy, cho công ty để luôn là điểm sáng trong phong trào lao động sáng tạo toàn Tập đoàn.

Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Các công đoàn bộ phận nhận giấy khen của Công đoàn cơ sở BSR.
Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Công đoàn BSR trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào Văn hóa - Thể thao.
Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Các cá nhân nhận giấy khen trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.
Công đoàn BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ
Các cá nhân nhận giấy khen trong phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Tại hội nghị, Công đoàn BSR cũng đã khen thưởng 7 công đoàn bộ phận có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023. Công đoàn BSR cũng trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào Văn hóa - Thể thao; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” và phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Kết thúc năm 2023 với nhiều kỷ lục, BSR tự tin hướng đến 2024Kết thúc năm 2023 với nhiều kỷ lục, BSR tự tin hướng đến 2024
BSR “cần làm mới động lực cũ và tìm kiếm động lực mới để tăng tốc phát triểnBSR “cần làm mới động lực cũ và tìm kiếm động lực mới để tăng tốc phát triển"
BSR trao nhiều phần quà cho các em học sinh tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng SơnBSR trao nhiều phần quà cho các em học sinh tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Đức Chính - Thành Linh

DMCA.com Protection Status