Công đoàn BSR: Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn

11:03 | 02/07/2018

680 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, trang bị kiến thức pháp luật lao động cho cán bộ Công đoàn các cấp, từ ngày 28 và 29/6/2018 tại thành phố Quy Nhơn, Công đoàn cơ sở Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn.

Tham dự chương trình tập huấn có các đ/c Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban Ban kiểm tra và hơn 100 cán bộ Công đoàn đến từ 25 Công đoàn bộ phận, Công đoàn trực thuộc Công đoàn Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn.

cong doan bsr tap huan nghiep vu cong tac cong doan

Đ/c Khuất Thị Lê – Ủy viên BTV Công đoàn Dầu khí Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Công Ty Lọc – Hóa dầu Bình Sơn phát biểu khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ

Chương trình tập huấn do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Pháp luật kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội làm giảng viên. Tại lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Hữu Chí đã hướng dẫn và trao đổi với các đồng chí Cán bộ Công đoàn Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơnvề những nội dung: Quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn; quan hệ giữa công đoàn với các đối tác trong quan hệ lao động (Nhà nước và Người SDLĐ); các đảm bảo cho hoạt động công đoàn; điểm mới của Luật Công đoàn 2012 và Công đoàn trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Nội dung tập huấn được trình bày theo phương pháp đối thoại, trao đổi kinh nghiệm và những vướng mắc phát sinh trong thực tiễn hoạt động nên đã cuốn hút sự chăm chú lắng nghe của toàn thể hội nghị, giúp các cán bộ công đoàn nắm vững các nội dung, điều luật,những định hướng hoạt động trong thời gian tới, qua đó áp dụng trong quá trình hoạt động Công đoàn tại cơ sở.

cong doan bsr tap huan nghiep vu cong tac cong doan

PGS.TS Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Pháp luật kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội truyền đạt kiến thức pháp luật Lao động, Luật Công đoàn tại Hội nghị.

cong doan bsr tap huan nghiep vu cong tac cong doan

Cán bộ Công đoàn BSR tham dự khóa tập huấn

Trước đó, tối ngày 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam, Công đoàn BSR đã tổ chức đêm GaLa với chủ đề “Công đoàn - Gia đình của Tôi” với nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút,qua đó tạo sân chơi cho cán bộ Công đoàn rèn luyện kỹ năng mềm để tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể và phát biểu trước đám đông đồng thời tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình Công đoàn.

cong doan bsr tap huan nghiep vu cong tac cong doan

Cán bộ Công đoàn Công ty BSR được chúc mừng sinh nhật trong đêm Gala “Công đoàn - Gia đình của Tôi” nhân ngày “Gia đình Việt Nam”

Chương trình tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ công đoàn những nguyên tắc cơ bản, những điểm mới trong hoạt động công đoàn đồng thời đáp ứng được yêu cầu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Trường Hận

DMCA.com Protection Status