Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn

20:41 | 30/05/2024

8,940 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/5 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị công tác tuyên giáo, triển khai đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ DKVN nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Phạm Đăng An, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Toàn cảnh hội nghị

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, các Ban CĐ DKVN; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ DKVN và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của các công đoàn cơ sở, cộng tác viên của Bản tin Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Đồng chí Trần Quang Dũng trao tặng lẵng hoa cảm ơn đại diện các cán bộ làm công tác tuyên giáo công đoàn, đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên của Bản tin CĐ DKVN.

Hội nghị công tác tuyên giáo CĐ DKVN nằm trong chuỗi hoạt động lớn của CĐ DKVN, được tổ chức vào đúng dịp chuẩn bị kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Phó Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn đã trao tặng lẵng hoa cảm ơn các cán bộ làm công tác tuyên giáo công đoàn, đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên của Bản tin CĐ DKVN.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá trong thời gian qua hoạt động báo chí truyền thông của ngành Dầu khí nói chung, của CĐ DKVN nói riêng rất mạnh mẽ, toàn diện, sâu rộng trong toàn hệ thống các cấp công đoàn, phản ánh chân thực, sinh động, phong phú đời sống của cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí. Đồng thời, hoạt động báo chí truyền thông đã góp phần tuyên truyền những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người lao động Dầu khí, lan tỏa những điều tích cực, tạo sự đồng thuận và niềm tin, khơi dậy những khát vọng xây dựng, phát triển ngành Dầu khí trong đội ngũ người lao động.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại hội nghị

Thông qua hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan mong muốn các đại biểu sẽ tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai công tác truyền thông công đoàn tại đơn vị. Từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông trong toàn hệ thống CĐ DKVN, đáp ứng được yêu cầu phát triển của Tập đoàn, đơn vị và tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lương Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN trình bày báo cáo công tác tuyên giáo công đoàn và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong thời gian qua, công tác tuyên giáo, truyền thông công đoàn luôn được các cấp lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Đảng ủy Tập đoàn, CĐ DKVN quan tâm, chỉ đạo. Đây cũng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn trong toàn ngành Dầu khí, được triển khai nghiêm túc, với nhiều hình thức, phương pháp đổi mới, phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở, đơn vị. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Đồng chí Lương Thị Hồng Nhung, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN trình bày báo cáo

Phát huy kết quả đạt được và thực hiện phương châm không ngừng đổi mới công tác truyền thông công đoàn trong bối cảnh mới, CĐ DKVN đã tiến hành triển khai nhiều kế hoạch và chương trình truyền thông để đẩy mạnh thông tin và định hướng cho hoạt động của mình. Trong đó, triển khai xuất bản tờ Bản tin CĐ DKVN, được phát hành đều đặn từng kỳ. Bản tin CĐ DKVN luôn chú trọng nâng cao chất lượng thông tin, đảm bảo tính sinh động và hiệu quả tuyên truyền, góp phần đáng kể vào hệ thống truyền thông của toàn ngành.

Ngoài ra, CĐ DKVN đã thành lập trang Fanpage dưới sự quản trị của Ban Tuyên giáo - Nữ công với khoảng 3.754 người thích và 4.107 người theo dõi; thường xuyên cập nhật thông tin hoạt động từ cơ sở và những chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật mới của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn, tổ chức công đoàn và của CĐ DKVN với tần suất cập nhật thông tin từ 1 đến 2 lần mỗi ngày; mỗi tháng có khoảng gần 1.000 người tiếp cận và tương tác. Việc phát triển kênh truyền thông trực tiếp có tác động nhanh, sức lan tỏa rộng để đưa thông tin đến đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, CĐ DKVN cũng duy trì, phối hợp tốt với các fanpage của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội khác trong Tập đoàn, đẩy mạnh tuyên truyền, hợp tác với các cơ quan báo chí như: Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes, Báo Lao động, Thông tấn xã Việt Nam...

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN đã trình bày báo cáo triển khai Chương trình đổi mới công tác truyền thông CĐ DKVN, khóa VII (nhiệm kỳ 2023-2028). Theo đó, mục tiêu tổng quát của chương trình sẽ tập trung nguồn lực cần thiết, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí; sử dụng đa dạng, hiệu quả các hình thức, phương thức truyền thông, ứng dụng công nghệ số; lan tỏa mạnh mẽ đến người lao động các thông tin cần thiết, nâng cao cảnh giác; phản ánh kịp thời đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động Dầu khí; tuyên truyền, vận động, chủ động trong hành trình tái tạo và phát triển văn hóa Dầu khí.

Nội dung chủ yếu của chương trình là kết hợp hài hòa giữa truyền thông chính trị, chính sách và hình ảnh; đẩy mạnh truyền thông về các nội dung đoàn viên, người lao động quan tâm; đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động. Cũng như bám sát Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội VII CĐ DKVN, các định hướng và nhiệm vụ công tác hàng năm để xây dựng chương trình công tác truyền thông đảm bảo cụ thể và chuyển tải tốt các thông điệp theo chủ đề và sự kiện. Đồng thời, chương trình cũng chỉ ra 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cho công tác truyền thông công đoàn giai đoạn tới.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Đồng chí Hoàng Phúc Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro trình bày tham luận
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn PTSC trình bày tham luận

Hội nghị cũng nghe đại diện Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro và Công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) báo cáo những kết quả nổi bật trong công tác tuyên giáo công đoàn tại đơn vị, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên giáo, dư luận xã hội, báo chí, truyền thông công đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
CĐ DKVN trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể

Cũng tại hội nghị, CĐ DKVN đã khen thưởng 8 tập thể và 11 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong công tác truyền thông CĐ DKVN.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn
Các chuyên gia trình bày tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, mạng xã hội chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hiệu quả về truyền thông công đoàn trên mạng xã hội.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễnCông đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễn
Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam được cụ thể hóa trong thực tiễn hoạt độngNghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam được cụ thể hóa trong thực tiễn hoạt động
CĐ DKVN tiến tới triển khai ứng dụng phần mềm quản lý sáng kiến, thúc đẩy thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí”CĐ DKVN tiến tới triển khai ứng dụng phần mềm quản lý sáng kiến, thúc đẩy thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí”
CĐ DKVN khai giảng Lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoànCĐ DKVN khai giảng Lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn Hiệp hội Hóa chất Hàn QuốcCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn Hiệp hội Hóa chất Hàn Quốc
CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía NamCĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
CĐ DKVN tổng kết Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía NamCĐ DKVN tổng kết Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
[Chùm ảnh] Lớp tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở tham quan cảng Vietsovpetro[Chùm ảnh] Lớp tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở tham quan cảng Vietsovpetro
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN và CĐ DKVN thăm, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại VNPolyLãnh đạo Tổng LĐLĐ VN và CĐ DKVN thăm, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại VNPoly

H.A

DMCA.com Protection Status