Công đoàn Dầu khí Việt Nam họp trực tuyến với Công đoàn PVMR

15:55 | 11/09/2020

2,712 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều 10/9, tại trụ sở Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Công đoàn Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa Công trình Dầu khí - CTCP (PVMR) về kết quả hoạt động công đoàn 8 tháng đầu năm, kế hoạch 4 tháng cuối năm 2020 và tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Tham dự cuộc họp về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có các đồng chí đại diện các Ban: Chính sách Pháp luật - Kiểm tra, Tuyên giáo - Nữ công, Tổ chức - Văn phòng và Tài chính.

Về phía PVMR có đồng chí Nguyễn Minh Hòa, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí ủy viên BTV Công đoàn PVMR.

Theo báo cáo, 8 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng PVMR vẫn nỗ lực thực hiện tìm kiếm và khai thác thị trường ngoài ngành nhằm nâng cao doanh thu. Trong cuối tháng 7, đầu tháng 8, PVMR đã đạt khoảng 70 tỷ đồng doanh thu trong lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa ngoài ngành, thành công này đã giúp PVMR đạt 114% chỉ tiêu doanh thu 8 tháng và đạt 76% doanh thu kế hoạch năm.

cong-doan-dau-khi-viet-nam-hop-truc-tuyen-voi-cong-doan-pvmr
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha chủ trì cuộc họp trực tuyến với Công đoàn PVMR tại Hà Nội

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tình hình SXKD của tất cả các đơn vị thuộc PVMR đều bị ảnh hưởng, trong đó đoàn viên Công đoàn Công ty PMS thuộc Công đoàn cơ sở của PVMR bị ảnh hưởng nhiều nhất. PMS có trụ sở tại Quảng Ngãi nên hầu hết CBNV công ty bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt dịch này. Một số CBNV phải nghỉ chờ việc do các nguyên như: Nhân viên tới từ vùng dịch (ngoại tỉnh hay kể cả địa phương có dịch trong tỉnh), do dịch bệnh nên một số hợp đồng cắt giảm khối lượng nên nhân sự huy động không có việc; các hợp đồng giao khoán khối lượng thực hiện do chủ đầu tư giao không như kế hoạch, nên các đội khoán phải chia ra làm luân phiên vì nếu đi làm hết thì hiệu quả không cao; có một số trường hợp F1, F2 phải nghỉ không lương, cách ly tại nhà hoặc tại khu cách ly tập trung theo quy định. Những CBNV trong thời gian nghỉ chờ việc vì các lý do như trên hoặc các tổ, đội làm việc luân phiên thu nhập giảm khoảng 20%.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Công đoàn PVMR phối hợp với chính quyền tuyên truyền về dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế từng CBNV tại Văn phòng Tổng Công ty cho Ban Quản lý tòa nhà Petrovietnam, cấp miễn phí khẩu trang và dung dịch sát khuẩn. Trong suốt mùa dịch đến nay, ngoài các trường hợp CBNV tại PMS phải đi cách ly tập trung theo quy định thì không có trường hợp CBNV hay người thân trong gia đình CBNV bị nhiễm bệnh.

Mặc dù tình hình SXKD khó khăn nhưng việc đóng các chế độ bảo hiểm bắt buộc cho người lao động được thực hiện đầy đủ, không có đơn vị nào thuộc PVMR nợ tiền BHXH. Lãnh đạo PVMR luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của CBNV, NLĐ một cách thiết thực: Chi trợ cấp nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, tặng quà nhân dịp Quốc khánh 2/9 với mức 3 triệu đồng/người. Bên cạnh đó các hoạt động chăm lo cho nữ CBNV và con của CBNV cũng rất được quan tâm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đánh giá tập thể lãnh đạo và người lao động PVMR đã có những nỗ lực, vượt qua khó khăn từ “khủng hoảng kép” thực hiện hiệu quả để đạt được những kết quả đáng khích lệ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, việc làm cho người lao động.

cong-doan-dau-khi-viet-nam-hop-truc-tuyen-voi-cong-doan-pvmr-1
Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn PVMR tại TP HCM

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn PVMR trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chăm lo, quan tâm hơn nữa đến đời sống của người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên giáo công đoàn, trong đó tập trung vào công tác truyền thông trong thời đại 4.0 như fanpage, tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, tình cảm người lao động trong giai đoạn khó khăn hiện nay; đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, phổ biến giáo dục pháp luật, chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt là Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động năm 2019, Luật BHXH, BHYT… bằng nhiều hình thức như hội nghị, tập huấn.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ công tác rà soát, bổ sung nhiệm kỳ 2017-2022, xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2012-2027 và kê khai thông tin làm thẻ đoàn viên; tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở. CĐ DKVN quan tâm hỗ trợ, giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của Công đoàn PVMR và tạo điều kiện hoạt động trong thời gian tới.

Nguyễn Tá

Công đoàn Dầu khí Việt Nam họp trực tuyến với Công đoàn PVOILCông đoàn Dầu khí Việt Nam họp trực tuyến với Công đoàn PVOIL
Chăm lo đội ngũ người lao động vì sự phát triển bền vững  của PVNChăm lo đội ngũ người lao động vì sự phát triển bền vững của PVN
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt NamCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam
CĐ DKVN kêu gọi đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 và hiến máu tình nguyệnCĐ DKVN kêu gọi đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 và hiến máu tình nguyện
Công đoàn DKVN phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo người lao độngCông đoàn DKVN phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo người lao động
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Kiến tạo những giá trị nhân vănCông đoàn Dầu khí Việt Nam: Kiến tạo những giá trị nhân văn

DMCA.com Protection Status