Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập

10:14 | 16/12/2023

10,826 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 – 16/12/2023).
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN, đại diện lãnh đạo, cán bộ Công đoàn các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN cho biết, buổi gặp mặt, tri ân các cán bộ CĐ DKVN diễn ra vào dịp đầy ý nghĩa khi Tập đoàn, CĐ DKVN đang hướng đến kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (17/12/2008 - 17/12/2023), kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2023).

Cách đây 32 năm, từ những ngày đầu thành lập, CĐ DKVN chỉ có 16 tổ chức Công đoàn cơ sở với số lượng đoàn viên khoảng 6000-7000 nghìn người. Đi cùng với sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cán bộ Công đoàn đã đặt những viên gạch đầu tiên tạo dựng nên Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam. Trải qua giai đoạn phát triển không ngừng, có thể nói trong cả nước, CĐ DKVN là Công đoàn ngành xuyên suốt tất cả các doanh nghiệp Dầu khí và đến nay đã có một hệ thống gần 6 vạn người lao động, trên 156 Công đoàn cơ sở. Điều đó đã cho thấy CĐ DKVN chính là lá cờ đầu trong phong trào công nhân, viên chức, lao động cả nước, giữ vai trò và vị thế quan trọng trong phong trào Công đoàn của Việt Nam.

CĐ DKVN cũng là một trong những Công đoàn luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Trong tất cả các Công đoàn ngành tại Việt Nam, CĐ DKVN có rất nhiều quan hệ song phương, đa phương với Công đoàn của các nước, hội nhập và trở thành thành viên của Công đoàn công nghiệp thế giới sớm nhất. Trên các diễn đàn tại các quốc gia, diễn đàn công nghiệp thế giới, diễn đàn năng lượng, luôn có sự hiện diện của CĐ DKVN.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, năm 2023 là năm có rất nhiều khó khăn thách thức với ngành Dầu khí, căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới, giá dầu và nền kinh tế thế giới không ngừng biến động đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị. Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bằng sự đoàn kết, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, toàn Tập đoàn, cùng với sự nỗ lực rất lớn của các cấp CĐ DKVN đã chủ động, tích cực, sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp giúp hoạt động SXKD và đầu tư của Tập đoàn được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả. Các chỉ tiêu sản xuất cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn cùng Lãnh đạo CĐ DKVN chúc mừng kỷ niệm ngày thành lập CĐ DKVN

Nhân dịp này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã thông báo một số hoạt động, kết quả của Đại hội VII CĐ DKVN và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đồng thời gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, đã luôn quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo các hoạt động của CĐ DKVN, cảm ơn những nỗ lực, tâm huyết của lãnh đạo cùng tập thể cán bộ các cấp của CĐ DKVN qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển trong suốt 32 năm của CĐ DKVN. Đồng thời, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn các cán bộ Công đoàn các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong suốt chặng đường lịch sử, truyền thống của ngành Dầu khí.

"Tôi mong cán bộ chuyên trách Công đoàn, các cán bộ công đoàn toàn hệ thống sẽ tiếp tục nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, vì người lao động. Các cán bộ Công đoàn cũng cần phải tích cực đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm để thực hiện các phong trào Công đoàn hiệu quả, để CĐ DKVN tiếp tục vững bước vào năm 2024 với nhiều thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn thách thức.", Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chia sẻ.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện cán bộ Công đoàn của các đơn vị đã có những chia sẻ, tâm sự về các mặt hoạt động Công đoàn cũng như trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại đơn vị mình với các cán bộ Công đoàn các đơn vị khác nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, là chỗ dựa vững chắc để người lao động yên tâm lao động, cống hiến vì mục tiêu xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bền vững.

Tập trung tổ chức Hội nghị Người lao động hiệu quả, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vữngTập trung tổ chức Hội nghị Người lao động hiệu quả, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững
Mang Tết trọn vẹn đến với đoàn viên, người lao động dầu khíMang Tết trọn vẹn đến với đoàn viên, người lao động dầu khí
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: 32 năm tiên phong, sáng tạo, đổi mới vì đoàn viên, người lao độngCông đoàn Dầu khí Việt Nam: 32 năm tiên phong, sáng tạo, đổi mới vì đoàn viên, người lao động
"Tự hào Petrovietnam" - Đêm nhạc khơi dậy khát vọng cống hiến của người Dầu khí
PVPGB củng cố mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộPVPGB củng cố mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ

Minh Đức

DMCA.com Protection Status