Tập trung tổ chức Hội nghị Người lao động hiệu quả, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững

15:14 | 05/12/2023

16,212 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để đoàn viên, NLĐ được tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ổn định phát triển, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) chỉ đạo các đơn vị thành viên, công đoàn trực thuộc tổ chức Hội nghị Người lao động 2024.

Hội nghị sẽ nghe báo cáo tình hình kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị và những nội dung liên quan trực tiếp đến việc làm của NLĐ, lợi ích của doanh nghiệp; thông tin về đề án cơ cấu lại Tập đoàn giai đoạn đến hết năm 2025 và kế hoạch thực hiện của đơn vị; điều kiện làm việc và các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; kết quả thực hiện văn hóa doanh nghiệp năm 2023 và kế hoạch thực hiện văn hóa doanh nghiệp năm 2024.

Đồng thời, đánh giá kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2023; rà soát xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung các quy chế của đơn vị.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng hoa cảm ơn NLĐ và CĐ DKVN.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng hoa cảm ơn NLĐ và CĐ DKVN.

Đối với tổ chức công đoàn, sẽ báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát và tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, các quy định, quy chế, chế độ, chính sách của doanh nghiệp liên quan đến NLĐ. Tiếp tục đưa nội dung, thỏa thuận chi tiết việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp vào thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị NLĐ Cơ quan Tập đoàn.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị Người lao động Cơ quan Tập đoàn.

Đây là dịp để đoàn viên, NLĐ được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Petrovietnam và CĐ DKVN tổ chức hội nghị công tác vì sự tiến bộ phụ nữ 2023, khẳng định vai trò của nữ CBNV.
Petrovietnam và CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Công tác vì sự tiến bộ phụ nữ 2023, khẳng định vai trò của nữ CBNV.

Hội nghị sẽ dành thời gian để các đại biểu thảo luận, chất vấn, đối thoại các nội dung liên quan như sửa đổi, bổ sung/xây dựng mới quy chế dân chủ ở cơ sở; thỏa ước lao động tập thể; nội quy, các quy chế nội bộ tại đơn vị; cũng như đưa ra các kiến nghị, đề xuất của mỗi bên.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và đoàn công tác tặng quà, động viên cán bộ, người lao động Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và đoàn công tác tặng quà, động viên cán bộ, NLĐ Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, các đơn vị cùng tổ chức công đoàn triển khai ký kết thỏa ước lao động tập thể; khen thưởng, phát động thi đua, ký kết giao ước thi đua, tạo không khí thi đua lao động sáng tạo, khích lệ đoàn viên, NLĐ phát huy trí tuệ, cống hiến sức mình.

Tập đoàn và CĐ DKVN yêu cầu các đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn, cùng công đoàn trực thuộc tập trung tổ chức Hội nghị Người lao động hiệu quả, đi vào trọng tâm, có những cách làm mới, sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với điều kiện đơn vị nhằm lan tỏa rộng rãi tâm thế mới đến với tập thể đoàn viên, NLĐ.

Qua đó, đề cao vai trò và khẳng định giá trị quý giá của đoàn viên, NLĐ đối với sự phát triển của đơn vị nói riêng, Tập đoàn nói chung để đoàn viên, NLĐ phát huy cao nhất trách nhiệm, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2024, giữ vững bản sắc văn hóa đặc trưng của Petrovietnam: “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Trà My

Hội nghị đại biểu người lao động Cơ quan Tập đoàn năm 2023: Thực hiện thành công Hội nghị đại biểu người lao động Cơ quan Tập đoàn năm 2023: Thực hiện thành công "tái tạo kép"
Công đoàn Dầu khí Việt Nam - điểm tựa vững chắc cho người lao động dầu khíCông đoàn Dầu khí Việt Nam - điểm tựa vững chắc cho người lao động dầu khí
Công tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POCCông tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POC
PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công tyPV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Công ty Quản lý Dự án Khí tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024Công ty Quản lý Dự án Khí tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024

DMCA.com Protection Status