Công tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POC

19:27 | 30/12/2022

11,591 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2022, Đảng ủy Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông đã lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh được Petrovietnam và Gazprom giao phó; bám sát, thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tập đoàn, triển khai kịp thời, cụ thể hóa các nội dung theo tình hình thực tế.

Sáng ngày 30/12, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2023; thực hiện ký Giao ước Thi đua năm 2023 với các nhiệm vụ quan trọng được đề ra.

BIENDONG POC
Công tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POC
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lý Văn Dao - Ủy viên BCH Đảng bộ BIENDONG POC đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Báo cáo nêu rõ, Đảng ủy BIENDONG POC đã lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2022 được Petrovietnam và Gazprom giao phó; bám sát, thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tập đoàn, triển khai kịp thời, cụ thể hóa các nội dung theo tình hình thực tế. Tổ chức Đảng duy trì tốt chế độ lãnh đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn, khắc phục các khuyết điểm, sai phạm; chỉ đạo giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ đảng viên, cán bộ nhân viên, người lao động (CBNV-NLĐ) để phát huy vai trò tiên phong, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Công tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POC
Đồng chí Lý Văn Dao - Ủy viên BCH Đảng bộ BIENDONG POC trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Theo đó, năm 2022, Đảng bộ BIENDONG POC đã đạt được những kết quả ấn tượng. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD: Vận hành khai thác tuyệt đối an toàn, hiệu quả cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh; vượt kế hoạch tất cả các chỉ tiêu về sản lượng khai thác, doanh thu và tài chính; nâng cao năng lực quản trị, điều hành và áp dụng thành tựu của CMCN 4.0, chuyển đổi số (CĐS), Trí tuệ nhân tạo (AI), mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp; chăm sóc phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo đời sống, việc làm cho CBNV-NLĐ và thực hiện các trách nhiệm xã hội, cộng đồng; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp ở Công ty.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được duy trì tốt cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và kiểm tra giám sát. Đảng ủy BIENDONG POC đã triển khai đầy đủ, kịp thời văn bản mới của Đảng và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; tổ chức tốt các chương trình học tập Nghị quyết TW4, TW5 và lần thứ 6 khóa XIII do Đảng ủy Tập đoàn tổ chức; các đợt sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức theo nhiều hình thức phong phú, đa dạng với sự tham dự, truyền đạt của các giảng viên cao cấp… Các đoàn thể chính trị xã hội như Công đoàn, Đoàn Thanh niên có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Công tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POC
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghiêm – Chủ tịch Công đoàn báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên.

Tiếp tục chương trình, báo cáo hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Trọng Nghiêm, Chủ tịch Công Đoàn BIENDONG POC cho biết: Trong năm 2022, Công đoàn BIENDONG POC luôn hỗ trợ kịp thời cho CBNV-NLĐ và người thân trong các dịp hiếu, hỉ, ốm đau, bệnh hiểm nghèo và ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; tích cực kết hợp với Đảng ủy, CĐ DKVN tuyên truyền đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, giới thiệu quần chúng ưu tú kết nạp đảng viên mới; tham gia xây dựng Sổ tay Văn hóa Công ty, củng cố hình ảnh và tác phong người lao động Dầu khí, Văn hóa BIENDONG POC…

Với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), tổ chức Công đoàn đã kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, các cuộc thi đua do Công đoàn cấp trên phát động; hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNV-NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định qua đó xây dựng được tập thể NLĐ đoàn kết, đồng lòng vì sự phát triển của công ty.

BIENDONG POC
Các tổ chức đoàn thể BIENDONG POC thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, các chương trình hành động gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động SXKD.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn cấp trên và sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, Đoàn Thanh niên BIENDONG POC cũng không ngừng đổi mới hoạt động, hướng tới nội dung phong phú, đa dạng. Bên cạnh các hoạt động trẻ trung, sôi nổi, các chương trình an sinh xã hội mang nhiều ý nghĩa đến cộng đồng, các chương trình hành động của Chi đoàn BIENDONG POC còn gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động SXKD. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, cán bộ trẻ được chú trọng đẩy mạnh và có chiều sâu, thể hiện rõ nét niềm tự hào về truyền thống và bản sắc của người dầu khí, tạo thêm động lực tinh thần giúp CBNV-NLĐ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

BIENDONG POC
Ông Tô Hồng Quân – Trưởng phòng HCTC trình bày báo cáo của Người sử dụng lao động

Mở đầu phần Hội nghị Người lao động, ông Tô Hồng Quân, Trưởng phòng Tổ chức hành chính đã trình bày báo cáo của người sử dụng lao động; ông Nguyễn Trọng Nghiêm, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo của đại diện người lao động. Theo đó, BIENDONG POC đã luôn duy trì mức thu nhập ổn định và đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách phúc lợi tốt nhất cho toàn thể CBNV-NLĐ; xây dựng môi trường làm việc và các giải pháp nâng cao thu nhập cho NLĐ.

Trong phần đối thoại, TS. Ngô Hữu Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIENDONG POC đã dành nhiều thời gian để trực tiếp đối thoại, giải đáp các thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của NLĐ liên quan đến nội quy lao động, chính sách nhân viên mới; quyền lợi bảo hiểm y tế chất lượng cao trong năm tiếp theo cho CBNV-NLĐ; cũng như các kế hoạch tổ chức các hoạt động tập thể nhằm củng cố sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty. Từng vấn đề đã được ban lãnh đạo giải đáp cụ thể, cởi mở và nhận được sự đồng thuận cao của CBCNV, tăng cường sự thấu hiểu, kết nối giữa ban lãnh đạo và NLĐ.

BIENDONG POC
Người lao động tham gia đối thoại tại Hội nghị.
BIENDONG POC
TS. Ngô Hữu Hải trả lời, giải đáp thắc mắc của người lao động.

Kết thúc Hội nghị, ban lãnh đạo BIENDONG POC, Chủ tịch Công đoàn, Bí Thư đoàn Thanh niên đã thực hiện nghi thức ký Giao ước Thi đua năm 2023, với các nhiệm vụ quan trọng được đề ra: Hoàn thành các chỉ tiêu về An toàn - Sức khoẻ - Môi trường; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, quyết tâm phấn đấu khai thác hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao; tiếp tục ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo vào quản trị và điều hành, nâng cao hiệu quả, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hoạt động SXKD; xây dựng Văn hóa BIENDONG POC “An toàn - Chuyên nghiệp”; động viên, khen thưởng kịp thời, xây dựng các gương điển hình tiêu biểu; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định cho toàn thể CBNV-NLĐ.

BIENDONG POC
Ban Lãnh đạo và đại diện các tổ chức đoàn thể cùng ký giao ước thi đua năm 2023.
[E-Magazine] BIENDONG POC: 10 dấu ấn nổi bật 2022[E-Magazine] BIENDONG POC: 10 dấu ấn nổi bật 2022
[E-Magazine] Khúc tráng ca “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”[E-Magazine] Khúc tráng ca “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”
“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đón nhận Huân chương Lao động hạng NhấtTổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Petrovietnam đóng vai trò quan trọng trong kết quả năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệpPetrovietnam đóng vai trò quan trọng trong kết quả năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Trúc Lâm - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status