PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty

20:42 | 20/03/2023

5,411 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Cơ quan Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I – Công đoàn CSTV Cơ quan Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028 có đồng chí Nguyễn Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling; đồng chí Đỗ Đức Chiến – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT; đồng chí Hồ Trọng Thoán – Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Trưởng Ban kiểm soát, BTV Công đoàn PV Drilling, Đảng ủy Xí nghiệp Điều hành Khoan và 111 đại diện cho 440 đoàn viên của Công đoàn CSTV Cơ quan Tổng công ty.

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị Người lao động năm 2023 đã nghe đồng chí Đinh Quang Nhựt - Phó Tổng giám đốc PV Drilling trình bày báo cáo của Người sử dụng lao động với các nội dung nổi bật về hoạt động SXKD; đại diện Ban Nhân sự - Đào tạo Tổng công ty báo cáo tóm tắt những điểm mới trong dự thảo Thỏa ước lao động tập thể (Công ty Mẹ).

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị Người lao động năm 2023

Điểm nổi bật của Hội nghị Người lao động năm nay là hoạt động đối thoại giữa Người sử dụng lao động và Người lao động. Đoàn Chủ tịch, gồm đồng chí Nguyễn Công Đoàn - Phó Tổng giám đốc PV Drilling, đồng chí Đinh Quang Nhựt - Phó Tổng giám đốc PV Drilling và đồng chí Nguyễn Huy Trọng - Chủ tịch Công đoàn CSTV Cơ quan Tổng công ty PV Drilling đã giải đáp thỏa đáng tất cả các thắc mắc, kiến nghị của người lao động liên quan đến chế độ tiền lương, phúc lợi, bảo hiểm PVI Care, cùng các chính sách khác dành cho người lao động.

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Đinh Quang Nhựt báo cáo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị Người lao động năm 2023, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường cảm ơn tập thể người lao động đã luôn đồng hành với Ban lãnh đạo Tổng công ty để vượt qua tất cả những khó khăn trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn “khủng hoảng kép”. Có thể nói thị trường khoan dầu khí đã bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với nhiều yếu tố thuận lợi như nhu cầu giàn khoan tăng cao, đơn giá cho thuê giàn phục hồi ổn định. Đến nay, toàn bộ các giàn khoan sở hữu của PV Drilling đều đã ký được hợp đồng dài hạn cho năm 2023, một số hợp đồng kéo dài tới năm 2024. Tuy vậy, thị trường vẫn tiềm ẩn các khó khăn như đơn giá các dịch vụ phụ trợ ngành khoan tăng theo chiều tăng của giá cho thuê giàn hay khối lượng công việc của một số đơn vị thành viên PV Drilling ít hơn do hầu hết giàn khoan ra nước ngoài cung cấp dịch vụ. Nhìn tổng thể, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường tin tưởng 2023 sẽ là một năm đầy tươi sáng với triển vọng rất lớn về sự tăng trưởng của ngành khoan dầu khí trong nước và thế giới cũng như đối với kết quả SXKD của PV Drilling, đồng thời cam kết sẽ cân đối, đảm bảo hài hòa quyền lợi chính đáng của người lao động trong những năm tiếp theo.

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sau Hội nghị Người lao động 2023 là Đại hội Công đoàn CSTV Cơ quan Tổng công ty (TCT). Đây là một trong những Công đoàn CSTV trực thuộc Công đoàn PV Drilling, được thành lập theo Quyết định số 145/QĐ-CĐPVD ngày 20/12/2022 của Công đoàn PV Drilling trên cơ sở sáp nhập Công đoàn CSTV Văn phòng Tổng công ty (PVD HO), Công đoàn CSTV Xí nghiệp Điều hành Khoan (PVD DD) và Công đoàn CSTV Xí nghiệp Dịch vụ Đầu tư Khoan Dầu khí (PVD Invest).

Đại hội đại biểu lần thứ I đã tiến hành các nội dung: Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn lâm thời, hoạt động của các Công đoàn bộ phận giai đoạn 2017 - 2022; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn cho nhiệm kỳ 2023 - 2028; báo cáo kiểm điểm BCH Công đoàn lâm thời; bầu BCH Công đoàn CSTV Cơ quan TCT, nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội VII Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Hồ Trọng Thoán – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn tại khối cơ quan và các đơn vị PVD Invest, PVD-DD và PVD HO nhiệm kỳ 2017-2022, những kết quả đó đã đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Tổng công ty.

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Hồ Trọng Thoán nhấn mạnh nhiệm vụ của Công đoàn Cơ quan TCT trong thời gian tới cần tập trung và bám sát vào nghị quyết Đại hội, bám sát vào kế hoạch chương trình công tác của Công đoàn Tổng công ty và tình hình thực tiễn tại đơn vị để tổ chức các hoạt động phù hợp để đạt kết quả cao. Bên cạnh đó cần hiểu rõ vai trò của tổ chức công đoàn, từ đó nâng cao kiến thức đội ngũ cán bộ công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp; vận dụng kinh nghiệm thực tiễn trong sinh hoạt công đoàn để hoạt động công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của NLĐ.

Nhân dịp này, đồng chí Hồ Trọng Thoán cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn hoạt động hiệu quả.

Thay mặt Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling ghi nhận sự đồng hành của người lao động và những nỗ lực của Công đoàn các cấp đã chung tay cùng Tổng công ty trong giai đoạn “khủng hoảng kép” để chăm lo tốt nhất đời sống người lao động. Để hoàn thiện và tăng tính hiệu quả của hoạt động công đoàn, đồng chí Đỗ Đức Chiến đề nghị Ban chấp hành Công đoàn CSTV Cơ quan TCT cập nhật nội dung các quy chế hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của tổ chức sau khi sáp nhập, tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa 3 Công đoàn thành viên và tiếp tục duy trì thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội.

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến phát biểu tại Đại hội

Căn cứ vào tình hình sản xuất kinh doanh, căn cứ vào thực tiễn phong trào CNVC-NLĐ của Công đoàn TCT; căn cứ những ý kiến của Đảng ủy và Công đoàn PV Drilling đối với những mục tiêu, nhiệm vụ công tác Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Đại hội đã thông qua phương hướng và 11 nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn CSTV Cơ quan TCT tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn; tích cực chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, đoàn viên, CNVC lao động; hoạt động công đoàn luôn gắn liền và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác chuyên môn, góp phần vào thành công chung của Tổng công ty,… cùng nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 và Đại hội đại biểu khóa I Công đoàn Cơ quan Tổng công ty
Ban lãnh đạo PV Drilling chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn CSTV Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn CSTV Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 07 đồng chí; bầu ra 25 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Công đoàn CSTV Cơ quan TCT và các Công đoàn bộ phận cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của PV Drilling, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển./.

[PetroTimesMedia] Công đoàn PV Drilling tổ chức chúc Tết người lao động “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an[PetroTimesMedia] Công đoàn PV Drilling tổ chức chúc Tết người lao động “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an" trước thềm Tết Nguyên Đán 2023
Công đoàn PV Drilling tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoànCông đoàn PV Drilling tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn
CĐ DKVN, Công đoàn PV Drilling thăm chúc tết Cảnh sát biển Vùng 3 và Trung tâm NASOSCĐ DKVN, Công đoàn PV Drilling thăm chúc tết Cảnh sát biển Vùng 3 và Trung tâm NASOS
Công đoàn PV Drilling: Những điểm sáng trong năm 2022Công đoàn PV Drilling: Những điểm sáng trong năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status