Công đoàn Dầu khí VN kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

09:38 | 02/06/2011

177 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đây là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng Tuần lễ văn hóa Dầu khí diễn ra vào trung tuần tháng 8 năm nay.

Sáng ngày 31/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2011) và Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Trong bài diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trình bày bối cảnh đất nước để người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước với câu nói nổi tiếng: "Tôi muốn ra nước ngoài, sang nước Pháp và một số nước khác để xem họ làm ăn như thế nào để về giúp đồng bào ta”. Câu nói thật giản dị nhưng hàm chứa một tư tưởng lớn lao vĩ đại tìm ra con đường cứu nước ta thoát khỏi sự đô hộ của Thực dân Pháp và đánh đổ hệ thống địa chủ phong kiến đã bóc lột dã man, tàn bạo nhân dân ta.

Tiến sỹ Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch công đoàn Dầu khí Việt Nam

Công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là đã vượt qua biết bao nhiêu khó khăn, gian khổ có lúc tưởng chừng như không thể nào vượt qua được, để rồi 30 năm tìm đường cứu nước, Nguyễn Ái Quốc đã trở thành người lãnh đạo cách mạng nước ta, là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, cùng Đảng ta lãnh đạo nhân dân ta nổi dậy giành lấy chính quyền về tay nhân dân qua cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành lập nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Cuộc đời và sự nghiệp của Bác đã gắn bó và hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Người là linh hồn, là ngọn cờ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc ta. Sự nghiệp cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, công cuộc đổi mới đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước ta trong một phần tư thế kỷ qua và đang tiếp tục tiến lên cũng chính là bắt nguồn từ tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, là sự kế tục, phát triển sự nghiệp cách mạng của Người.

Cũng tại hội nghị lần này, đồng chí Hà Duy Dĩnh đã nhấn mạnh công tác tổ chức quán triệt 10 chương trình hành động của Đảng bộ tập đoàn và 06 chương trình hành động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI. Đồng chí khẳng định: “Cán bộ, đảng viên, công nhân viên nguyện chung sức, đồng lòng ra sức thi đua, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ I góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

PV

DMCA.com Protection Status