Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028

08:10 | 13/06/2024

7,807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/6, tại Thái Bình đã diễn ra Đại hội Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028.

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Tá - Ủy viên BCH, Chủ nhiệm UB Kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Lê Tiến Sơn - Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ Công, CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Huy Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí; đồng chí Trương Đức Trọng - Phó Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí; cùng 131 đại biểu đại diện cho 462 đoàn viên Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (Công đoàn Nhà máy).

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Các đoàn viên Công đoàn Nhà máy biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội.

Đại hội đã tiến hành tổng kết đánh giá những kết quả đạt được, kiểm điểm những tồn tại hạn chế của giai đoạn lâm thời; rút ra bài học kinh nghiệm, khắc phục tồn tại, hạn chế; đề ra mục tiêu phương hướng nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời Đại hội tiến hành Bầu Ban chấp hành khóa I có đủ năng lực, đáp ứng được những yêu cầu mới đặt ra.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Các đại biểu làm Lễ chào cờ tại Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Đinh Văn Ngọc - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy đã báo cáo kết quả hoạt động giai đoạn lâm thời và mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 2024 – 2028.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Đồng chí Đinh Văn Ngọc - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy báo cáo tại Đại hội.

Ngay sau khi thành lập, Ban chấp hành lâm thời đã xây dựng Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể thành viên Ban chấp hành, đảm bảo Ban chấp hành hoạt động xuyên suốt, hiệu quả và chất lượng.

Trong giai đoạn lâm thời, Công đoàn Nhà máy luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, thường xuyên nghiên cứu và phổ biến quán triệt các văn bản, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, kịp thời ban hành các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ của Nhà máy để triển khai thực hiện; quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn Nhà máy cũng thường xuyên tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNV và người lao động. Cùng với đó, để chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, Công đoàn Nhà máy đã thành lập đội văn nghệ, đội bóng đá, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo không khí vui vẻ cho người lao động.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy nhiệm kỳ 2024 -2028.

Công đoàn Nhà máy cũng đã tích cực cổ vũ, động viên người lao động tham gia phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Nhờ đó, phong trào thi đua cao điểm 61 ngày đêm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Chi nhánh Phát điện, phong trào thi đua 92 ngày đêm đảm bảo an ninh cung ứng điện mùa cao điểm năm 2024 hay việc hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động và chương trình trồng 03 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025 đã được các đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình và đem lại những kết quả rất tích cực, góp phần lớn vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của Nhà máy.

Mặc dù tỷ lệ đoàn viên nữ trong công đoàn rất thấp nhưng với sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công đoàn Nhà máy, phong trào nữ công của Nhà máy được đẩy mạnh. Các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ; về giới, bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ; công tác cán bộ nữ, dân số, sức khỏe sinh sản; công tác gia đình, trẻ em đều được triển khai bài bản, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của đoàn viên nữ.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Nhà máy nhiệm kỳ 2024 - 2028.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2024 - 2028, Công đoàn Nhà máy đề ra mục tiêu: Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống và việc làm cho người lao động, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, thể chất, trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ cho CBNV - người lao động phù hợp với thực tiễn; xây dựng tổ chức Công đoàn phù hợp với mô hình tổ chức của Nhà máy, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động; phát huy vai trò là lực lượng xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà máy, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD hằng năm của Nhà máy.

Để đạt được mục tiêu trên, Công đoàn Nhà máy sẽ tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, trang bị, xây dựng cho đội ngũ CBNV - NLĐ vững mạnh toàn diện; phát huy quy chế dân chủ ở từng bộ phận phòng/phân xưởng; thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNV - NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua kết hợp chặt chẽ với cuộc vận động và phương châm phong trào là “Đồng tâm hiệp lực, hiện đại hội nhập, tăng tốc phát triển” và “Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến”, “việc hôm nay không để ngày mai”…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp, ý kiến đóng góp để hoạt động của Công đoàn Nhà máy trong giai đoạn 2024 - 2028 ngày càng thiết thực, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Đồng chí Mai Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Mai Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy khẳng định, để Nhà máy đi vào hoạt động và có thành quả như ngày hôm nay là có công sức rất lớn của tổ chức công đoàn. Công đoàn Nhà máy đã đứng ra tập hợp đoàn viên thực hiện các mục tiêu, kế hoạch góp phần đưa Nhà máy phát triển tốt. Thay mặt lãnh đạo Nhà máy, đồng chí Mai Văn Long trân trọng cảm ơn những đóng góp của Công đoàn Nhà máy, đồng thời nhiệt liệt biểu dương những kết quả Công đoàn Nhà máy đã đạt được trong giai đoạn lâm thời.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Mai Văn Long đề nghị Công đoàn tiếp tục đứng ra để kêu gọi, tập hợp đoàn viên đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của Nhà máy.

Đồng chí Mai Văn Long cũng đề nghị Công đoàn Nhà máy cần đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể hơn nữa để phấn đấu thực hiện. Trong đó, cần phải có các mục tiêu về tăng tính chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn lao động, xây dựng văn hóa nhà máy, nâng cao ý thức người lao động trong việc thực hiện các quy định…

“Phải đặt ra các mục tiêu cụ thể, có các con số cụ thể để làm căn cứ để đánh giá. Trong quá trình thực hiện phải rà soát, kiểm tra, đánh giá những mặt đã làm được, những điểm còn hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đưa ra giải pháp khắc phục, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Nhà máy”, đồng chí Mai Văn Long nhấn mạnh.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2028
Đồng chí Nguyễn Huy Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí đánh giá, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là một tập thể đoàn kết, gắn bó, giàu tiềm năng trong các hoạt động tập thể, hoạt động sáng tạo gắn với sự kinh doanh của nhà máy nói chung và của Chi nhánh Phát điện Dầu khí nói riêng.

Về hoạt động công đoàn, với một thời gian hoạt động chưa dài nhưng với sự hỗ trợ trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy, Công đoàn Nhà máy đã đạt được những kết quả hết sức tích cực. Công đoàn đã tổ chức Tết sum vầy năm 2023 - 2024 cho toàn bộ CBNV; tổ chức các hoạt động tri ân, các hoạt động chào mừng ngày 8/3, ngày 20/10 cho CBNV đặc biệt là cho các nữ đoàn viên; tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua cao điểm 61 ngày đêm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí; phong trào thi đua 92 ngày đêm đảm bảo an ninh cung ứng điện mùa cao điểm năm 2024 và đạt được những kết quả tích cực, được lãnh đạo cấp trên ghi nhận.

Đồng chí Nguyễn Huy Vượng đề nghị Công đoàn Nhà máy cần tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ngay sau Đại hội, cần phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của từng thành viên BCH để thực hiện hiệu quả các hoạt động công đoàn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ra 11 đồng chí trong BCH Công đoàn Nhà máy nhiệm kỳ 2024 – 2028 và bầu đoàn đại biểu công đoàn Nhà máy NĐTB 2 dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2024 – 2028.

Nhận được sự tín nhiệm của BCH, đồng chí Đinh Văn Ngọc, Phó Giám đốc Nhà máy đã tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Nhà máy; đồng chí Phạm Thanh Tú tái đắc cử Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà máy nhiệm kỳ 2024 – 2028.

Công đoàn Ban QLDA Thái Bình 2: Chung tay “thắp lửa” dự ánCông đoàn Ban QLDA Thái Bình 2: Chung tay “thắp lửa” dự án
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Kiên quyết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Kiên quyết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024
Phát động thi đua và tổ chức Phát động thi đua và tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí" tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức Hội thao phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn năm 2024NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức Hội thao phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn năm 2024
CĐ DKVN trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2CĐ DKVN trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Quang Phú

DMCA.com Protection Status