Công đoàn PV GAS đẩy mạnh phong trào an toàn vệ sinh lao động

16:23 | 05/08/2016

626 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Công đoàn PV GAS đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Hội nghị nhằm trao đổi các nội dung liên quan trong công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV), tăng sức lan tỏa của phong trào đến từng công đoàn cơ sở.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS khẳng định quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực ATVSLĐ nhằm triển khai mạnh mẽ Luật ATVSLĐ mới được ban hành, kêu gọi hệ thống lãnh đạo công đoàn cơ sở tích cực trao đổi về công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV nhằm thúc đẩy công tác này trong tổng công ty (TCT) ngày càng thiết thực, hiệu quả.

cong doan pv gas day manh phong trao an toan ve sinh lao dong

Hội nghị tập huấn Luật ATVSLĐ do Công đoàn PV GAS tổ chức

Hội nghị đã nghe ông Hà Thanh Phú, Chuyên gia ATVSLĐ, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TP HCM phổ biến Luật ATVSLĐ cùng các văn bản mới về công tác này; nghe ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Ban An toàn – Bảo hộ lao động Công đoàn PV GAS báo cáo sơ kết hoạt động công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2016 và kết quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.

Trong năm 2016, công tác ATVSLĐ tại PV GAS thường xuyên được kiện toàn. Công đoàn TCT và các đơn vị đã tích cực tham gia xây dựng, triển khai chương trình công tác an toàn, kế hoạch bảo hộ lao động, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2016. Công đoàn TCT đã tham gia cùng đoàn kiểm tra công tác ATVSLĐ của chính quyền lần 1 năm 2016 tại 14 cơ sở khu vực phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên của Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (KMN) và Công ty CP Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc (KMB). Công đoàn cơ sở của các đơn vị trực thuộc PV GAS cũng tham gia các đoàn kiểm tra tương tự từ 1 đến 2 lần tại địa bàn.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ-PCCN-ATGT trực tuyến do Công đoàn PV GAS tổ chức đã thu hút được đông đảo người lao động tham gia; trong đó 4 đơn vị có tỷ lệ 100% người lao động tham gia. Ngoài ra, còn nhiều cuộc thi về ATVSLĐ được công đoàn cơ sở trực thuộc PV GAS tổ chức, thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Trong những tháng đầu năm 2016, PV GAS cũng đã phát động phong trào thi đua thực hiện “An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp” tại nơi làm việc và ghi nhận kết quả tốt trong phong trào này của Công ty NCSP, Ngoài ra, các đơn vị như: KTA, KCM đã áp dụng thành công hệ thống 5S về quản lý sắp xếp nơi làm việc (Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng); KVT, KĐN, KMB đang triển khai thực hiện 5S. Công ty KMB phát động trồng xây xanh tại Kho LPG Đà Nẵng. Công đoàn KVT, KĐN đã tổ chức phát động CBCNV dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc vào ngày thứ 7. Công đoàn CNG, KVT, KĐN, KTA, DVK, KMN tham gia diễu hành xe đạp, làm vệ sinh môi trường bãi biển.

Về mạng lưới ATVSV tại PV GAS, luôn được kiện toàn thường xuyên. Đến nay tổng số ATVSV trong toàn TCT là 334 người. Trong 6 tháng đầu năm 2016, có 725 kiến nghị từ mạng lưới này, giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn trong hoạt động SXKD tại các đơn vị.

Tại hội nghị, các công đoàn cơ sở cũng đã chia sẻ những kiến thức hết sức thiết thực trong công tác ATVSLĐ. Công đoàn KĐN trình bày kinh nghiệm trong công tác ATVSLĐ và quản lý hoạt động của mạng lưới ATVSV, các cải tiến trong việc đào tạo, phân công ATVSV, cải tiến các biểu mẫu báo cáo cho ATVSV. Công đoàn KTA trình bày kinh nghiệm trong việc triển khai, áp dụng hệ thống 5S tại đơn vị, chia sẻ các khó khăn, thách thức và các bài học kinh nghiệm khi triển khai và duy trì hệ thống 5S. Công đoàn NCSP và KVT trình bày kinh nghiệm trong quản lý triển khai chương trình STOP, chia sẻ các phương pháp triển khai, cách thức tổng kết, đánh giá, khen thưởng khuyến khích CBCNV tham gia.

Sau khi trao đổi thảo luận, hội nghị đã đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy và thúc đẩy công tác ATVSLĐ và phong trào Xanh - Sạch - Đẹp trong thời gian tới như: Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” có chiều sâu và hiệu quả thiết thực; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền để xây dựng, áp dụng hệ thống 5S cho tất cả các đơn vị trong năm 2016; Vận động CBCNV thu dọn tổng vệ sinh, trồng cây xanh tại các khu tập thể; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào STOP, phấn đấu trong năm 2016 triển khai chương trình STOP tại tất cả các đơn vị khối QLDA; Tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, giáo dục người lao động thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ATVSLĐ…

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã tham quan thực tế tìm hiểu công tác ATVSLĐ tại Trung tâm phân phối khí Phú Mỹ, Nhà máy CNG Việt Nam và Trạm phân phối khí thấp áp Gò Dầu.

PV

DMCA.com Protection Status