Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

21:37 | 09/02/2024

18,613 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

Trải qua hơn 62 năm hình thành và phát triển, “Nghĩa tình” đã trở thành giá trị truyền thống tốt đẹp trong hệ giá trị văn hóa Petrovietnam, trong đó có sự quan tâm, chăm lo mọi mặt cho người lao động (NLĐ) dầu khí. Đây là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lan tỏa sâu rộng nhất trong toàn hệ thống Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN). Chương trình hàng năm luôn tạo không khí vui tươi đầm ấm, thể hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội đến NLĐ mỗi khi “Tết đến xuân về”; góp phần tạo động lực cũng như niềm tin, khích lệ người Dầu khí tiếp tục cống hiến cho đơn vị, cho sự phát triển của đơn vị và của Tập đoàn. Qua 10 năm triển khai, chương trình đã chăm lo gần 50.000 lượt NLĐ với tổng số tiền hơn 600 tỉ đồng.

Năm 2024, chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp sẻ chia” được CĐ DKVN tổ chức tại 20 công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc. CĐ DKVN đã dành số tiền 3 tỉ đồng hỗ trợ cho các đơn vị để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ dầu khí, tập trung vào lực lượng trực Tết, đang làm việc tại các địa bàn, dự án xa xôi; phối hợp tổ chức các hoạt động đón Xuân như gói bánh chưng, liên hoan văn nghệ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

H1. Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn PV GAS thăm chúc Tết các đơn vị trực Tết
Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn PV GAS thăm chúc Tết các đơn vị trực Tết

Tại PV GAS, tinh thần nghĩa tình Dầu khí đã được Công đoàn PV GAS chủ động, phối hợp tổ chức với nhiều nội dung thiết thực, quan tâm đến NLĐ trong toàn Tổng công ty, được Đảng ủy và Ban lãnh đạo PV GAS ủng hộ. Ngay trước kỳ nghỉ Tết, Công đoàn PV GAS đã tặng quà Tết cho CBCNV của các đơn vị trực thuộc do PV GAS quản lý với những món thực phẩm thiết thực. Công đoàn PV GAS cũng đã thăm hỏi, chúc Xuân an khang đến gần 250 cán bộ hưu trí từ PV GAS; hỗ trợ kinh phí tổ chức hoạt động phong trào chăm lo tết cho NLĐ của 3 đơn vị còn khó khăn; thăm hỏi 135 đoàn viên, NLĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ 37 cháu là con dưới 18 tuổi của CBCNV đã mất trong thời gian công tác tại PVGAS và 7 nữ CBCNV nữ mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ lao động dịch vụ thuê ngoài của PV GAS… Tham gia cùng đoàn công tác của lãnh đạo PV GAS thăm chúc Tết các đơn vị trực sản xuất, các lãnh đạo Công đoàn PV GAS cũng động viên tinh thần đoàn kết, nỗ lực của các tổ chức công đoàn trực thuộc, trao món quà 500 bao lì xì Tết đến lực lượng trực Tết ở 14 đơn vị trong toàn Tổng công ty.

Thực hiện chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp sẻ chia” theo chỉ thị của Công đoàn DKVN, Công đoàn PV GAS đã chọn tổ chức tại 2 đơn vị vùng xa, tập trung đông NLĐ trực Tết là 2 công đoàn trực thuộc: Công ty Khí Cà Mau (PV GAS Cà Mau) và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS Vũng Tàu).

H2. Tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp sẻ chia” tại PV GAS với nhiều nội dung chăm sóc NLĐ thân thương và đoàn kết
Tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp sẻ chia” tại PV GAS với nhiều nội dung chăm sóc NLĐ thân thương và đoàn kết

“Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp sẻ chia” của PV GAS vì thế được diễn ra chủ yếu ở 2 “đầu cầu” Cà Mau và Vũng Tàu. Mở đầu là các chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết cho NLĐ vào ngày 25 Tết và 28 tết. Tiếp theo là các cuộc gặp gỡ của lãnh đạo Công đoàn với NLĐ tại các điểm trực Tết, thăm hỏi động viên những “chiến sỹ” thầm lặng bám trụ các trụ sở, công trình khí, đảm bảo nguồn năng lượng thông suốt và an toàn cho cả nước vui đón Xuân sang.

Tham dự chương trình tại Tp. Vũng Tàu, có ông Lê Phước Khôi, Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS; ông Lê Tất Thắng, Giám đốc và ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Vũng Tàu. Tại Cà Mau có ông Nguyễn Văn Bé Ba, Giám đốc và ông Đỗ Hoàng Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Cà Mau.

Không khí chương trình đặc biệt hào hứng, mang đậm hương sắc mùa xuân ở thời điểm 2 công đoàn tổ chức gói bánh chưng, tặng cho NLĐ thuộc các ca kíp vận hành sẽ làm việc xuyên Tết. Đây không chỉ là hoạt động có ý nghĩa gắn kết và sum vầy, đoàn tụ giữa các thành viên trong đơn vị mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên đến NLĐ từ các cấp công đoàn.

Trong chương trình gói bánh chưng, các công đoạn như lựa chọn nguyên liệu, chuẩn bị, gói bánh, nhóm lửa, luộc bánh, trực đêm, vớt bán, ép bánh, hoàn thành thành phẩm… đều được các công đoàn viên, tổ công đoàn chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Cuộc làm việc chung đã trở thành một ngày hội lao động tưng bừng, đáng nhớ. Thành quả là 700 chiếc bánh chưng vuông vức, nóng hổi đã được hoàn thành và trao tặng cho NLĐ trong niềm vui chia sẻ, ấm áp.

H3. Niềm vui bên nhau, động viên tinh thần lực lượng trực Tết xa nhà
Niềm vui bên nhau, động viên tinh thần lực lượng trực Tết xa nhà

Đêm 30 Tết, các đoàn công tác tiếp tục thăm hỏi các ca trực tại các công trình khí, tạo không khí đầm ấm, nghĩa tình; khích lệ tinh thần, động viên NLĐ dịp Tết đến Xuân về; đồng thời còn là dịp khuyến khích, nhắc nhở các ca trực vận hành, các cá nhân được phân giao ứng trực khẩn cấp đúng quy định, nghiêm túc xử lý kịp thời các công việc phát sinh trong dịp nghỉ Tết, đảm bảo mùa Xuân yên vui và an toàn.

Để lưu giữ kỷ niệm chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" năm 2024 cũng như dành một món quà tặng những NLĐ làm việc xa nhà dịp Tết, Công đoàn PV GAS Vũng Tàu còn thực hiện clip “Tết ổn rồi” do chính CBCNV hát và diễn minh họa. Clip được thực hiện đầy cảm xúc, lan tỏa thông điệp: “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”. Qua đây, khẳng định một tinh thần chung tin tưởng: dù phải đi trực những ngày Tết nhưng có sự quan tâm của Công đoàn và lãnh đạo, sự chia sẻ của anh em đồng nghiệp, ai cũng cảm thấy ấm áp và nỗ lực hoàn thành tốt công việc rồi trở về sum họp bên gia đình.

P.V

“Xuân nghĩa tình Dầu khí, tết ấm áp sẻ chia” 2024 tại DQS: Trang trọng, thiết thực, tiết kiệm“Xuân nghĩa tình Dầu khí, tết ấm áp sẻ chia” 2024 tại DQS: Trang trọng, thiết thực, tiết kiệm
“Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia” tại Liên doanh Vietsovpetro“Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia” tại Liên doanh Vietsovpetro
Công đoàn PVCFC chăm lo cho người lao động đón Tết ấm áp, đủ đầyCông đoàn PVCFC chăm lo cho người lao động đón Tết ấm áp, đủ đầy
“Xuân nghĩa tình dầu khí – Tết ấm áp sẻ chia” tại PV GAS“Xuân nghĩa tình dầu khí – Tết ấm áp sẻ chia” tại PV GAS

DMCA.com Protection Status