Công đoàn PV Power đảm bảo việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động

15:01 | 22/12/2022

4,162 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/12, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 17, khóa III nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Lê Thị Hải Yến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN.

Về phía PV Power có đồng chí Ngô Hồng Vân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PV Power; đồng chí Phan Ngọc Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PV Power, đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh PV Power cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn PV Power, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, các Chủ tịch/Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Cựu chiến binh PV Power đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa 3 tổ chức đoàn thể triển khai các nhiệm vụ trong năm 2023.

Công đoàn PV Power đảm bảo việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động
Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Cựu chiến binh PV Power đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Hồng Vân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PV Power nhấn mạnh Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng có ý nghĩa quan trọng như Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn trong năm 2022. Đồng chí Ngô Hồng Vân đề nghị các đại biểu tham dự nghiêm túc cho ý kiến góp ý, đánh giá hoạt động công tác công đoàn trong năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 cũng như có các kiến nghị, đề xuất với CĐ DKVN, Công đoàn PV Power để nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện để Công đoàn PV Power thực hiện tốt nhiệm vụ của năm tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công đoàn PV Power đã trình bày các báo cáo: Tổng kết hoạt động Công đoàn PV Power năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; Kiểm điểm, đánh giá xếp loại, kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ và cá nhân Ban Thường vụ; Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ về công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2018 - 2022; Chương trình trọng tâm hoạt động Công đoàn Tổng công ty năm 2023... Các đại biểu cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung chuẩn bị công tác Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 và các nội dung quan trọng khác.

Công đoàn PV Power đảm bảo việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2022, hoạt động tổ chức Công đoàn PV Power đã đảm bảo việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động trong Tổng công ty. Hiện tại, PV Power đang có 2.036 người lao động, nữ 386 người. Trong đó, đoàn viên công đoàn là 2.036 người

Tình hình việc làm, đời sống của NLĐ: 100% có việc làm ổn định, quan hệ lao động tốt. Công tác ATSKMT trong năm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có tai nạn lao động, không có cháy nổ xảy ra, công tác bảo vệ môi trường thực hiện tốt. Đặc biệt, các nhà máy điện đã tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, CBCNV-NLĐ các nhà máy điện đã được đảm bảo an toàn trong dịch bệnh, các nhà máy họat động an toàn, liên tục, tin cậy và ổn định.

Công đoàn PV Power đã chăm lo hỗ trợ người lao động đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, Công đoàn hỗ trợ cho ĐV-NLĐ là 1,89 tỷ đồng bao gồm chi các khoản cho ĐV-NLĐ: tiền mặt, hiện vật, đưa và đón xe về quê trở lại làm việc, tặng mái ấm CĐ, thăm hỏi… tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân Nghĩa tình Dầu khí - Bình an”.

Công đoàn PV Power đảm bảo việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động
Đồng chí Ngô Hồng Vân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PV Power phát biểu

Trong tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn PV Power đã tổ chức tập huấn cho 265 cán bộ Công đoàn, mạng lưới ATVSLĐ. Đồng thời, phối hợp tổ chức tốt Hội nghị ATSKMT lần thứ XI, Hội thao ATVSLĐ-PCCN của PV Power lần thứ XII và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2. Bên cạnh đó, Công đoàn PV Power cùng đoàn viên, người lao động đã tích cực tham gia Hội thao ngành Dầu khí và các hoạt động thể thao khác do Tập đoàn, CĐ DKVN tổ chức.

Trong năm 2022, Công đoàn PV Power đã tích cực hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chủ tịch Công đoàn PV Power Ngô Hồng Vân cho biết, Công đoàn PV Power thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc, quyết tâm thực hiện thành công Chương trình 1 triệu sáng kiến trong đoàn viên, người lao động. Đồng thời thường xuyên chỉ đạo các Công đoàn CSTT thực hiện, đăng ký các sáng kiến với Công đoàn DKVN, tuyên truyền, động viên, khuyến khích, tích cực tham gia, phấn đấu có số lượng ĐV-NLĐ tham gia sáng kiến, góp phần chiến thắng, vượt qua đại dịch, phục hồi SXKD và các hoạt động đổi mới của tổ chức Công đoàn trong TCT. Đến nay, Công đoàn PV Power đã có hơn 72 sáng kiến được đăng ký trên website của Tổng Liên đoàn.

Đồng chí Ngô Hồng Vân chia sẻ Tổng Công ty với lợi thế của mình là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện, dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao chính là "nôi sáng kiến" cho để đoàn viên, người lao động PV Power thể hiện khả năng, sức sáng tạo. Trong thời gian tới, hoạt động sáng kiến, sáng chế, đổi mới sáng tạo trong lao động chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công đoàn PV Power đặc biệt quan tâm.

Trong năm 2023, PV Power sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tuyên truyền, vận động ĐV-NLĐ khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, cùng Tổng Công ty góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác đầu tư; công tác an sinh xã hội; phát triển năng lượng xanh, sạch; ổn định đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ;

Chủ động phối hợp với chính quyền, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe NLĐ cũng như tình hình SXKD của đơn vị và TCT; chủ động tham gia xây dựng các văn bản đến quyền, nghĩa vụ của NLĐ; phối hợp chặt chẽ với NSDLĐ tổ chức hiệu quả Quy chế Dân chủ cơ sở, công tác đối thoại, hội nghị NLĐ năm 2023;...

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhất là “Vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện”; phong trào thi đua 1 triệu sáng kiến chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội lần thứ IV Công đoàn TCT tiến tới Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam; gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát huy sáng kiến; Tổ chức phát động các phong trào thi đua trong năm 2023 (phát động phong trào thi đua cấp Tổng LĐLĐ VN tại dự án NMĐ Nhơn Trạch 3,4.

Xây dựng tổ chức công đoàn các cấp trong TCT vững mạnh, đổi mới tổ chức và hoạt động trong tình hình mới theo Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; nâng cao trách nhiệm trong công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng về công tác phát triển đảng viên; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, tổ chức các lớp về chính sách pháp luật, các văn bản mới có liên quan đến quyền, nghĩa vụ NLĐ.

Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng ĐV-NLĐ, chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức tốt đời sống, vật chất, tinh thần cho NLĐ; tổ chức hội thao cấp TCT tại hai khu vực phía bắc và phía nam; Chủ động, thường xuyên, nắm bắt đề xuất với lãnh đạo đơn vị, Công đoàn cấp trên kịp thời chia sẻ, chủ động chăm lo, khẩn trương hỗ trợ cho NLĐ khó khăn; Tổ chức tốt Tết Nguyên đán (Quý Mão) năm 2023 chăm lo cho người lao động; tổ chức hiệu quả tháng công nhân, tháng hành động ATVSVLĐ (tháng 5/2023).

Công đoàn PV Power đảm bảo việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha ghi nhận và đánh giá cao các mặt hoạt động của Công đoàn PV Power trong năm qua, đặc biệt là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động. Những thành tích nổi bật này càng có ý nghĩa hơn khi PV Power vừa được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động". Bên cạnh đó, PV Power cần phát huy hơn nữa những lợi thế, ưu điểm trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến sáng chế để có nhiều hơn nữa những ý tưởng, sáng kiến để giúp PV Power nói riêng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung phát triển mạnh mẽ. Đồng thời cần phải tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, khí thế đó trong toàn thể đoàn viên, người lao động Tổng công ty.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha cũng nhất trí với các ý kiến trao đổi, góp ý vào công tác đổi mới hoạt động công đoàn PV Power nói riêng, tổ chức công đoàn nói chung của các đại biểu dự Hội nghị. Đồng thời cam kết CĐ DKVN sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Công đoàn PV Power và các cấp công đoàn trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2023, góp phần cùng PV Power phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha lưu ý năm 2023 là năm diễn ra Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII, chính vì vậy, các cấp Công đoàn PV Power cần tập trung triển khai các công tác chuẩn bị từ nội dung văn kiện, nhân sự, công tác tổ chức một cách bài bản, nghiêm túc để Đại hội diễn ra thành công. Song song với đó, tập trung nâng cao công tác chăm lo cho người lao động, đặc biệt những người lao động khó khăn tại các dự án, nhà máy điện, công trình vùng sâu vùng xa trước hết là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha tin tưởng với khả năng, thành tích đạt được trong năm 2022, Công đoàn PV Power sẽ tiếp tục đạt được thành công trong năm 2023, giữ vững vị trí công đoàn tiêu biểu của CĐ DKVN.

Công đoàn PV Power tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ XVCông đoàn PV Power tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ XV
Công đoàn PV Power tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2023Công đoàn PV Power tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2023
Công đoàn PV Power có “thủ lĩnh” mớiCông đoàn PV Power có “thủ lĩnh” mới
Công đoàn PV Power tổ chức gặp mặt nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10Công đoàn PV Power tổ chức gặp mặt nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHCCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHC

H.A

DMCA.com Protection Status