Công đoàn PV Power HHC quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

11:02 | 27/12/2022

5,908 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na (PV Power HHC) xác định tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động thiết thực cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt.

Trong quá trình hoạt động, Ban Chấp hành Công đoàn cùng với Ban Giám đốc Công ty tìm ra những giải pháp, cách làm phù hợp, sát thực nhằm cải thiện, tạo diều kiện thuận lợi, thân thiện và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV làm việc tại nhà máy để nâng cao hiệu quả công tác tạo một mái ấm một ngôi nhà thứ hai trên vùng đất Quế Phong xa xôi hẻo lánh.

Trước hết, Công đoàn đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh cho đoàn viên, người lao động, đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Công đoàn.

Công đoàn PV Power HHC quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động
Hội nghị đối thoại người lao động PV Power HHC

Hằng quý, Công đoàn PV Power HHC tổ chức các cuộc đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động để người lao động được gặp gỡ bày tỏ tâm tư nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, chế độ, chính sách, đời sống của người lao động với người sử dụng lao động.

Trong năm, Công đoàn công ty phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động, sinh hoạt, hội thi sôi nổi nhân các ngày lễ, hội, kỷ niệm như ngày: 26/3, 8/3, 30/4, 20/10… cho đoàn viên Công đoàn. Đặc biệt với đặc thù ngành điện, cả công ty chỉ có 17 nữ CBCNV nên các chị em phụ nữ rất được Ban Giám đốc và Công đoàn quan tâm, vì vậy trong những ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn đã giành cho chị em những chuyến đi chơi tham quan rất vui vẻ và ý nghĩa.

Vì sự phát triển bền vững và đảm bảo cuộc sống vật chất tinh thần ngày càng ổn định cho người lao động, ngay cả khi đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Công đoàn PV Power HHC đã lấy ý kiến đăng ký và thành lập tổ xây dựng mô hình nhà máy “xanh - sạch - đẹp” cải thiện bữa ăn ca cho người lao động. Huy động các tổ Công đoàn, đoàn viên tham gia công tác trồng cây xanh, cây ăn quả, cây bóng mát, xây dựng các khu chăn nuôi gia súc, gia cầm…, kết hợp tăng gia sản xuất ngoài giờ làm việc để tăng cường sức khỏe cũng như tạo sự đoàn kết cho tập thể cán bộ công nhân viên. Để công tác nuôi trồng và chăm sóc các loại cây đạt hiệu quả cao, Công đoàn đã hỗ trợ tổ chức cuộc họp với các phòng ban, phân xưởng; các tổ chức đoàn thể thống nhất phân công nhiệm vụ về công tác quản lý, chăm sóc và bảo vệ các khu trồng cây, trồng rau, ao cá…

Công đoàn PV Power HHC quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động
Vườn rau tại PV Power HHC

Ngoài ra Công đoàn công ty còn cung cấp hỗ trợ các bộ phận tổ chức và các cá nhân về con giống, cây giống, phân bón và các loại vật tư, dụng cụ cần thiết để phục vụ công tác tăng gia sản xuất; xây dựng hệ thống đường ống nước tưới tiêu bán tự động cho toàn bộ vườn rau, vườn cây ăn trái.

Hằng tuần, Công đoàn cùng tổ trưởng đi kiểm tra nhận xét rút kinh nghiệm xếp loại thi đua cho từng tổ, sau mỗi lần được kiểm tra, góp ý, các tổ tích cực cùng nhau thi đua chăm sóc vườn cây, vườn rau, ao cá… của mình được tốt hơn. Do vị trí địa lý của Nhà máy Thủy điện Hủa Na cách thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An hơn 70 km, là đơn vị đóng trên địa bàn thuộc vùng sâu vùng xa của huyện Quế Phong, vì vậy mô hình nhà máy “ xanh - sạch - đẹp” đã phát huy hiệu quả cao, người lao động chủ động được nguồn thực phẩm tại chỗ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng một phần nhu cầu cho hơn 84 người lao động thường xuyên công tác tại nhà máy. Sản lượng thực phẩm tự cung tự cấp năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại đã được: Hoa màu 2.995 kg; rau củ, quả, hạt 575 kg, súc gia cầm 980 kg. Đến nay mô hình đã được quy hoạch đảm bảo thẩm mỹ, hiệu quả.

Công đoàn công ty thường xuyên chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động, đã bình xét cho những đoàn viên công đoàn khó khăn làm thủ tục hồ sơ nhận tiền hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn” của tổng công ty, động viên người lao động vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn còn tích cực kết hợp với Ban Giám đốc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động như: Tiền lương, tiền công, nâng lương, nâng bậc, giữ bậc thợ, chế độ nghỉ ốm, đau thai sản…, đảm bảo đúng quy định trong lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn luôn quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời người lao động khi ốm đau, gia đình có hiếu hỷ, việc vui, việc buồn…; tổ chức phát quà cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, khuyến học trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh.

Công đoàn PV Power HHC quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động
Toàn cảnh Nhà máy Thủy điện Hủa Na

Trong nhiều năm qua, Công đoàn công ty tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất vận hành nhà máy an toàn hiệu quả. Để nâng cao sức khỏe đời sống văn hóa cho cán bộ công nhân viên sau giờ làm việc tại nhà máy, được sự ủng hộ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty điện lực Dầu khí, PV Power HHC đã tổ chức xây dựng các khu thể dục thể thao cho CBCNV như: Sân bóng đá nhân tạo, nhà cầu lông, sân bóng chuyền phòng tập Gym…, khích lệ CBCNV tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ do công ty và tổng công ty phát động và đạt được nhiều giải cao nhằm nâng cao đời sống tinh thần, đem lại niềm vui, niềm phấn khởi, tạo nên tinh thần đoàn kết, gắn bó cho người lao động.

Công đoàn PV Power HHC tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động đã tạo môi trường làm việc thân thiện, đầm ấm để mỗi người xem đây như là mái nhà thứ hai của mình, góp phần xây dựng PV Power HHC và PV Power ngày càng lớn mạnh!

Trần Thị Bích Đào

Nhà máy Thuỷ điện Hủa Na về đích sớm chỉ tiêu sản lượng, doanh thu năm 2022Nhà máy Thuỷ điện Hủa Na về đích sớm chỉ tiêu sản lượng, doanh thu năm 2022
Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc Tết người lao động Công ty CP Thủy điện Hủa NaCông đoàn Dầu khí Việt Nam chúc Tết người lao động Công ty CP Thủy điện Hủa Na
Thuỷ điện Hủa Na: Một công trình kỳ vĩThuỷ điện Hủa Na: Một công trình kỳ vĩ
PV Power hưởng ứng phong trào trồng cây tại Nhà máy Thuỷ điện Hủa NaPV Power hưởng ứng phong trào trồng cây tại Nhà máy Thuỷ điện Hủa Na
Chi hội Dầu khí Hà Nội gặp mặt, giao lưu với CBCNV Nhà máy Thủy điện Hủa NaChi hội Dầu khí Hà Nội gặp mặt, giao lưu với CBCNV Nhà máy Thủy điện Hủa Na
Sống khỏe ở Sống khỏe ở "thiên đường" thủy điện Hủa Na

DMCA.com Protection Status