Công đoàn PV Power: Nơi truyền lửa cho người lao động

10:26 | 09/10/2012

917 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Với một đội ngũ cán bộ, công nhân viên trẻ có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình năng động và khát vọng phấn đấu vươn lên, những năm qua, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) phát huy mạnh mẽ tinh thần lao động, cuốn hút người lao động, tạo điểm nhấn và sức bật khơi nguồn sáng tạo trong công nhân, viên chức lao động…

Niềm tự hào chính đáng

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), hiện có 12 công đoàn cơ sở, 10 công đoàn bộ phận, 79 tổ công đoàn và 1.560 đoàn viên. Hệ thống công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia vào quá trình hoàn thiện công tác quản lý, chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Qua đó đã gắn kết các cán bộ, công nhân, viên chức lao động các đơn vị đoàn kết đồng lòng vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) được giao.

Công đoàn PV Power được đánh giá có nhiều thành tích xuất sắc

Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển là quãng thời gian đầy khó khăn, song cũng là giai đoạn chuyển mình đối với Tổng Công ty. Từ chỗ cơ cấu tổ chức ban đầu chưa hoàn chỉnh đến nay Tổng Công ty đã hoàn thiện bộ máy tổ chức theo mô hình công ty mẹ - con, vận hành ngày càng hiệu quả. Bên cạnh đó, cán bộ, công nhân viên lao động PV Power luôn tự hào là đơn vị thực hiện 5 nhiệm vụ chính của Tập đoàn Dầu khí và là nhà cung cấp điện năng đứng thứ 2 tại Việt Nam với tổng công suất chiếm 15% toàn hệ thống, đóng góp tích cực cho việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần vào sự nghiệp xây dựng công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và phục vụ đời sống nhân dân.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, nhân dịp kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập (17/5/2007 - 17/5/2012), Tổng Công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đẩy mạnh thi đua

Chủ tịch Công đoàn PV Power, Nguyễn Duy Hinh cho biết: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy các cấp, Công đoàn PV Power đã bám sát vào các nghị quyết của BCH Đảng ủy, để từ đó làm định hướng phương hướng hoạt động. Trong quá trình thực hiện, BCH Công đoàn đã vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của đơn vị để tổ chức tuyên truyền, giáo dục đến toàn thể cán bộ, công nhân viên người lao động; tổ chức phát động sâu rộng, có hiệu quả trong các phong trào thi đua, tạo được niềm tin của người lao động với Đảng, với tổ chức công đoàn.

Các phong trào thi đua “Vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy khí điện” đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi để đóng góp vào công tác vận hành an toàn tuyệt đối, về đích trước kế hoạch tiêu biểu như: Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch; Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2; Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na v.v... Đội ngũ công nhân viên chức lao động luôn nâng cao vai trò trách nhiệm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, là cơ sở để các điện lực trực thuộc và công ty hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Chăm lo người lao động

Đến nay, tất cả mọi công nhân viên chức lao động tổng công ty đều có việc làm ổn định và được bố trí phù hợp với khả năng, trình độ được đào tạo, điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị và hoàn cảnh gia đình của mỗi cá nhân. Công đoàn cũng phối hợp với Đảng ủy, chính quyền thực hiện đúng các chế độ cho cán bộ, công nhân viên như: chế độ lương, thưởng, thực hiện quy chế dân chủ, BHYT, BHXH, giải quyết kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, tiền lương, tiền thưởng, lên lương lên bậc; Phối hợp, tham gia kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với người lao động. Tổ chức thăm hỏi động viên, giúp đỡ cán bộ, công nhân viên trong lúc ốm đau, bệnh tật, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, công đoàn công ty còn luôn chú trọng đến đời sống tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, để lại dấu ấn như: Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai” lần thứ I; Đại hội thể thao các khu vực và tuần lễ văn hóa dầu khí; tiếng hát “Những người đi tìm lửa”.

Làm tốt công tác an sinh xã hội

Với phương châm “Mang yêu thương, xóa khoảng cách”, những năm qua chương trình an sinh xã hội của tổng công ty, với tổng số tiền gần 25 tỉ đồng xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng. Ở những địa phương khó khăn trong cả nước. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn theo truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc đã được công đoàn các cấp trong tổng công ty phối hợp với chuyên môn phát động và duy trì thường xuyên, mang lại hiệu quả tích cực.

5 năm qua Tổng Công ty đã có bước phát triển nhảy vọt, vững chắc trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Thông qua việc thực hiện đúng vai trò, chức năng của công đoàn cơ sở, phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí tiếp tục bám sát phương hướng lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, đặc biệt là các nghị quyết có liên quan trực tiếp đến người lao động, đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, thực hiện đúng vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cơ sở. Từ đó đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, giúp người lao động yên tâm công tác, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội.

Mạnh Kiên

(Năng lượng Mới số 162, ra thứ Ba ngày 9/10/2012)

DMCA.com Protection Status