Công đoàn PVEP tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022

10:32 | 24/12/2020

2,994 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để đánh giá kết quả đã đạt được, đúc rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng nhiệm vụ nửa sau nhiệm kỳ; thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, ngày 17/12/2020, Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) là đơn vị có bề dày truyền thống, giữ vai trò chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn – tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí. Trong bối cảnh mới, Petrovietnam vẫn luôn xác định lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí vẫn sẽ là lĩnh vực cốt lõi. Trong đó, PVEP là đơn vị nòng cốt của lĩnh vực E&P, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Petrovietnam.

Là tổ chức Công đoàn của đơn vị nòng cốt của Tập đoàn, Công đoàn PVEP đã không ngừng đổi mới hoạt động, nỗ lực đồng hành cùng chuyên môn để đưa PVEP từng bước vượt qua khó khăn thử thách rất lớn, đặc biệt từ 2017 đến nay.

Công đoàn PVEP tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022
Toàn cảnh Hội nghị

Để đánh giá kết quả đã đạt được, đúc rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng nhiệm vụ nửa sau nhiệm kỳ; thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, ngày 17/12/2020, Công đoàn PVEP đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVEP có đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Kiều Ngọc Anh, Chủ tịch CĐ PVEP; đồng chí Hà Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVEP, đồng chí Đỗ Thế Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP và các đồng chí Ủy viên BTV, BCH, UBKT, trưởng các Ban CĐ PVEP và Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ PVEP.

Tại Hội nghị, Công đoàn PVEP đã báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn nửa đầu nhiệm kỳ, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2022.

Nửa đầu nhiệm kỳ đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công đoàn PVEP. Trong đó, nổi bật là Công đoàn PVEP động viên người lao động đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Tổng công ty vượt qua khó khăn, thách thức do hệ lụy của giá dầu giảm mạnh và dịch bệnh Covid -19 gây ra. Phát động phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến, giải pháp, tiết kiệm chi phí hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động như tham gia bổ sung, sửa đổi những quy định liên quan đến quyền lợi người lao động, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện. Bên cạnh đó, phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, tổ chức đối thoại người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa trong Tổng công ty. Phát động quyên góp ủng hộ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh trọng với số tiền trên 1 tỷ đồng

Hoạt động công đoàn được đổi mới về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo thiết thực, phù hợp tình hình thực tế và nguyện vọng NLĐ. Phong trào CNLĐ PVEP luôn có sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Tổng công ty, CĐ DKVN, sự ủng hộ, phối hợp của lãnh đạo các đơn vị và sự đồng thuận của CBCNV-LĐ. CNLĐ có trình độ tốt, có bản lĩnh vượt khó, trách nhiệm và tâm huyết với nghề. Công đoàn PVEP và các cấp công đoàn đã được kiện toàn phù hợp với mô hình sản xuất kinh doanh hiện tại của Tổng công ty/đơn vị với đội ngũ năng lực, nhiệt huyết với phong trào, có trình độ, kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Việc làm, thu nhập, điều kiện và môi trường làm việc của NLĐ được tuân thủ nghiêm túc, tình hình thực hiện pháp luật lao động, quan hệ lao động luôn được Công đoàn PVEP đảm bảo ổn định. Đặc biệt, trong năm 2020, do ảnh hưởng của “khủng hoảng kép” bởi dịch Covid 19 cùng giá dầu giảm sâu kéo dài, Công đoàn PVEP đã phối hợp với cùng chính quyền Tổng công ty từng bước tháo gỡ khó khăn, bố trí, sắp xếp việc làm cho CBNV tại bộ máy điều hành Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đảm bảo sự ổn định cho cán bộ CNLĐ. Để góp phần ổn định tư tưởng, giữ vững tinh thần trong CNLĐ, Công đoàn PVEP đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động truyên truyền về chính sách, động viên tư tưởng đồng thời tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các hội thi, hội diễn ứng dụng công nghệ 4.0 và thu hút sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, CNLĐ, góp phần thiết thực nâng cao đời sống tinh thần và thắt chặt khối đoàn kết trong tập thể cán bộ CNLĐ.

Công đoàn PVEP cũng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục thông qua việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua. Tiến hành đổi mới nội dung, cách thức tổ chức các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; Đẩy mạnh có hiệu quả các hoạt sản xuất, kinh doanh, chú trọng vào phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “kinh doanh giỏi, quản lý tốt”. Trong năm 2020, đề xuất công nhận 11 SKGP cấp Tổng công ty (5 sáng kiến và 6 giải pháp) giá trị làm lợi khoảng 24 triệu USD, trong đó đăng ký 3 sáng kiến cấp Tập đoàn.đặc biệt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” làm nền tảng, tạo động lực giúp nữ CNLĐ phấn đấu, rèn luyện chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn.

Từ năm 2018 đến nay, Công đoàn PVEP đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp chính quyền tổ chức triển khai thực hiện công tác ASXH với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức các hoạt động đoàn thể về công tác ASXH, kỷ niệm các ngày lễ tết, tổ chức Hội nghị người lao động PVEP hàng năm.

Riêng trong năm 2020, để đảm bảo sức khoẻ của NLĐ dưới tác động của dịch Covid-19, Công đoàn PVEP đã hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay, vitamin, máy đo nhiệt độ… cấp phát cho CNVC-LĐ kịp thời. Song song với đó là triển khai thực hiện việc giãn cách tại nơi làm việc/nhà ăn đối với CBNV. Công đoàn PVEP cũng phối hợp hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch lên đến 85 triệu đồng; hỗ trợ máy thở cho bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; hỗ trợ bệnh viện Nhi; hỗ trợ CNLĐ khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ. Tổ chức đào tạo, huấn luyện Vệ sinh An toàn lao động, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn lao động tại văn phòng và căn cứ ở Vũng Tàu.

Công đoàn PVEP tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của PVEP và đội ngũ NLĐ cũng như tổ chức Công đoàn PVEP vào sự phát triển của Petrovietnam và phong trào CNLĐ toàn Ngành trong suốt chặng đường qua. Đồng chí đề nghị Công đoàn PVEP và các công đoàn cơ sở lập kế hoạch đề xuất với CĐ DK hỗ trợ các lớp đào tạo tậm huấn cho cán bộ công đoàn, xây dựng lực lượng có trình độ, nghiệp vụ, nhiệt huyết để chủ động trong bối cảnh mới với nhiều thách, khó khăn. Tích cực nắm tư tưởng CNLĐ và đồng hành chặt chẽ với Lãnh đạo TCT trong quá trình tái cơ cấu, thực hiện chính sách lương mới; tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa PVEP, văn hóa Petrovietnam để tổ chức hiệu quả các hoạt động Công đoàn, tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí và 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí. Thúc đẩy thành lập trang truyền thông Công đoàn trên mạng xã hội, tăng cường viết tin bài, có các hình thức khen thưởng kịp thời để lan tỏa các tấm gương điển hình, các sáng kiến sáng chế của đơn vị đến các kênh truyền thông PVEP, CĐ DKVN, Petrovietnam và các kênh liên quan; đổi mới mạnh mẽ các hoạt động Công đoàn đáp ứng yêu cầu mới.

Đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVEP đã ghi nhận những đóng góp của các cấp Công đoàn trong TCT và sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNLĐ PVEP trong những năm qua, góp phần từng bước đưa PVEP vượt qua mọi thách thức khó khăn chưa từng thấy và đề nghị đội ngũ lãnh đạo, cán bộ CĐ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động, đặc biệt cần tham gian sâu hơn nữa cùng chuyên môn trong công cuộc tái cấu trúc và quá trình thực hiện quy định lương mới tại TCT. Công đoàn có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động để đoàn viên CNLĐ thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn, đoàn kết, chung sức đồng lòng, sáng tạo không ngừng, vượt qua mọi thử thách, xứng tầm với vị trí vai trò chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn là tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí.

Công đoàn PVEP tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan tặng cờ thi đua cho Công đoàn PVEP

Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn PVEP tiếp tục thực hiện mục tiêu tổng quát của Đại hội CĐ PVEP đã đề ra: “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Công đoàn PVEP theo hướng thiết thực hiệu quả; xác định rõ nhiệm vụ của mỗi cấp công đoàn; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ đối với người lao động; phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phấn vào sự phát triển bền vững của PVEP và Petrovietnam".

Trà My

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lậpCông đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Công đoàn Dầu khí Việt Nam – 29 năm đồng hành, chăm lo cho người lao độngCông đoàn Dầu khí Việt Nam – 29 năm đồng hành, chăm lo cho người lao động
Công đoàn phải làm gì để thực hiện dân chủ cơ sở?Công đoàn phải làm gì để thực hiện dân chủ cơ sở?
Công đoàn PVEP tiếp Công đoàn Hóa chất Dầu khí Hàn QuốcCông đoàn PVEP tiếp Công đoàn Hóa chất Dầu khí Hàn Quốc
Công đoàn PVEP tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác năm 2018Công đoàn PVEP tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác năm 2018

DMCA.com Protection Status