Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024

09:56 | 23/07/2024

632 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm ôn lại truyền thống 95 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và thực hiện chương trình công tác năm 2024, mới đây, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Công đoàn PVFCCo) đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập CĐVN, Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn Cán bộ Công đoàn và triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Đỗ Thái Hà - Ủy viên BTV, Trưởng ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động CĐ DKVN.

Về phía Công đoàn TCT có đồng chí Tống Xuân Phong - Ủy viên BTV CĐ DKVN, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch CĐ TCT; Đồng chí Đặng Quốc Hùng- Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó chủ tịch CĐ TCT, Chủ tịch CĐ Khối Văn phòng TCT; Đồng chí Dương Duy Thương – Phó Chủ tịch CĐ TCT, Chủ tịch CĐ Nhà máy cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, UBKT Công đoàn TCT, Cán bộ Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
Toàn cảnh chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đặng Quốc Hùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng 95 năm xây dựng và phát triển của tổ chức CĐVN. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong suốt 95 năm qua, trải qua những giai đoạn lịch sử đầy biến động, CĐVN luôn gắn liền với quá trình hình thành, phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam, là trung tâm đoàn kết của công nhân lao động và luôn gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc trong đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc cũng như trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của CĐ TCT trong 6 tháng đầu năm và phổ biến nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BTV Đảng ủy và Lãnh đạo TCT, tổ chức Công đoàn đã luôn đồng hành cùng chính quyền để động viên tập thể CBCNV-LĐ toàn PVFCCo nỗ lực vượt khó, thực hành tiết kiệm, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, thi đua trên các lĩnh vực góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm của TCT. Công đoàn tiếp tục phối hợp cùng chính quyền thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho NLĐ thông qua chính sách tiền lương, thưởng và phúc lợi....

Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là thực hiện khơi dậy, tái tạo văn hóa PVFCCo và triển khai chương trình “Một đội ngũ, một mục tiêu”. Các công tác khác như phát triển đoàn viên, nữ công, an sinh xã hội... cũng được Công đoàn đẩy mạnh và đạt được kết quả tích cực.

Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
Đồng chí Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo báo cáo tại Hội nghị

Về việc thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm, Công đoàn đã phát động thi đua cao điểm “Hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024” tiếp tục có các giải pháp, sáng kiến trong SXKD, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn các cấp. Công đoàn tiếp tục thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở nơi làm việc; thực hiện chăm sóc đời sống, việc làm thu nhập cho người lao động; tạo ra tác động góp phần nâng cao nhận thức cho người lao động cùng với chính quyền hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2025.

Công đoàn cũng xác định 3 trọng tâm trong những tháng cuối năm là: Xây dựng văn hóa, tạo dựng niềm tin, tuân thủ, chuyên nghiệp cho NLĐ, từ đó là nguồn động lực cho sự phát triển của TCT; Phấn đấu đạt 200% chỉ tiêu chương trình Đổi mới sáng tạo Dầu khí; Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn…

Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
CĐ PVFCCo tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”, các công đoàn bộ phận đã trình bày các tham luận có nhiều nội dung thực tiễn như: “Giải pháp tái tạo Văn hóa PVFCCo gắn với giá trị: Niềm tin, Trách nhiệm, Gương mẫu” của Công đoàn VP TCT; “Đổi mới và tăng cường công tác đối thoại, tuyên truyền trong CNLĐ về Đề án chính sách tiền lương gắn với việc trả lương hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy SXKD” của Công đoàn Nhà máy; “Giải pháp thực hiện Chương trình Đổi mới sáng tạo Dầu khí nhằm tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh”. Song song đó, cùng với sự điều hành, trao đổi của Đoàn chủ tịch đã giúp các đại biểu tham dự nâng cao nhận thức về giá trị niềm tin, sự đoàn kết vì một mục tiêu chung và các giải pháp để thực hiện tăng cường nhận thức tại các đơn vị.

Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã biểu dương Công đoàn PVFCCo đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 95 năm CĐ DKVN đồng thời ghi nhận những kết quả tích cực mà Công đoàn và NLĐ PVFCCo đã góp phần vào kết quả SXKD trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí khẳng định, Công đoàn PVFCCo luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu ngành trong việc phát huy ý tưởng, sáng kiến, đổi mới sáng tạo dầu khí với gần 160 giải pháp, sáng kiến đã được cập nhật lên hệ thống. Cùng với các công tác khác như an sinh xã hội, an toàn vệ sinh lao động cũng đã được Công đoàn PVFCCo hoàn thành tốt, mang lại kết quả tích cực.

Đồng chí cũng yêu cầu Công đoàn PVFCCo trong 6 tháng cuối năm tiếp tục tham gia tích cực vào công tác tái cấu trúc PVFCCo, đổi mới hoạt động công đoàn, tiếp tục lan tỏa, xây dựng văn hóa PVFCCo, thực hiện “Một đội ngũ, một mục tiêu” đồng hành cùng chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD năm 2024.

Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
Công đoàn TCT khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi online “Một đội ngũ, một mục tiêu, một niềm tin vững bước”.
Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tại hội nghị, Công đoàn TCT tiến hành khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi online “Một đội ngũ, một mục tiêu, một niềm tin vững bước”. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bộ Công đoàn đã được tham gia tập huấn về nghiệp vụ công tác Công đoàn, trong đó tập trung vào những vấn đề cơ bản của Tổ chức và hoạt động của Công đoàn, nhiệm vụ và quyền hạn của Công đoàn trong doanh nghiệp.

Công đoàn PVFCCo: Phát huy vai trò đồng hành, cùng Tổng công ty vượt khó Công đoàn PVFCCo: Phát huy vai trò đồng hành, cùng Tổng công ty vượt khó
20 năm Công đoàn PVFCCo: Nỗ lực kiến tạo động lực mới đưa PVFCCo phát triển bền vững 20 năm Công đoàn PVFCCo: Nỗ lực kiến tạo động lực mới đưa PVFCCo phát triển bền vững
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Phong trào thi đua lao động sáng tạo đạt kết quả ấn tượng Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Phong trào thi đua lao động sáng tạo đạt kết quả ấn tượng

T.V

DMCA.com Protection Status