Công đoàn PVOIL: Phát huy hiệu quả tính sáng tạo trong hoạt động công đoàn

19:52 | 29/03/2021

5,886 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3/2021, Công đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành mở rộng lần thứ VI, khóa III, nhiệm kỳ 2019 – 2023.

Đến dự Hội nghị, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Lê Tiến Sơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.

Về phía PVOIL có đồng chí Cao Hoài Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Lê Xuân Trình, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Đoàn Duy Công, Chủ tịch CĐ PVOIL cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra CĐ PVOIL. Hội nghị được tổ chực trực tuyến tại 22 điểm cầu.

Công đoàn PVOIL: Phát huy hiệu quả tính sáng tạo trong hoạt động công đoàn
Lãnh đạo CĐ DKVN trao quyết định và chúc mừng đồng chí Trần Việt Hùng, tân Phó Chủ tịch CĐ PVOIL

Công đoàn PVOIL có 37 công đoàn trực thuộc (trong đó có 29 công đoàn cơ sở và 08 công đoàn cơ sở thành viên) với tổng số đoàn viên công đoàn/tổng số công nhân, lao động là 5.569/5.618, trong đó, lao động nữ là 1.436, chiếm 25,78%. Năm 2020, với tác động bởi đại dịch Covid-19, giá dầu thô và giá các sản phẩm xăng dầu lao dốc; đồng thời nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh, có thể nói là năm khó khăn nhất trong quá trình phát triển của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty. Trong bối cảnh đó, Công đoàn PVOIL đã phát huy tinh thần đoàn kết, động viên NLĐ chia sẻ những khó khăn chung của đơn vị, tích cực thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả lao động, do vậy, thu nhập bình quân đã đạt được 12,48 triệu đồng/người/tháng.

Ưu tiên mục tiêu “việc làm, thu nhập của người lao động”, các cấp Công đoàn luôn đồng hành cùng chuyên môn đổi mới có hiệu quả và phát huy tính sáng tạo trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Năm 2020, Công đoàn PVOIL đã đề xuất hỗ trợ cho NLĐ thu nhập thấp, có hoàn ảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ của CĐ DKVN, Quỹ Tương trợ Dầu khí, Quỹ PVOIL chung một tấm lòng và các đơn vị thành viên của PVOIL. Quý I/2021 đã hỗ trợ cho NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng (trong đó CĐ DKVN hỗ trợ 900 triệu đồng). Đây là sự nỗ lực của công đoàn các cấp nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ. Ngay từ quý đầu năm 2021, Ban Chấp hành Công đoàn PVOIL đã xây dựng kế khoạch, chương trình công tác để triển khai các hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn của đơn vị, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng, thu hút đông đảo NLĐ tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Hoài Dương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL nhấn mạnh, chỉ đạo Công đoàn PVOIL ngoài các nhóm nhiệm vụ đã đề ra, cần trọng tâm vào 6 nhóm nhiệm vụ, cụ thể như sau: Công đoàn cần phát huy có hiệu quả hơn nữa trong việc làm cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động để nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CNLĐ về việc thực hiện tái cấu trúc, thực hiện những điểm mới của Bộ Luật lao động năm 2019 khi có hiệu lực. Cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ xăng dầu, nâng cao tinh thần tự giác của NLĐ trong việc thực hiện an toàn, vệ sinh lao động, thực hiện tốt 5S, tạo môi trường làm việc thân thiện, thu hút khách hàng.

Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên cùng chuyên môn, tổ chức tốt Hội thi Tay nghề PVOIL năm 2021 tại khu vực phía Băc và phía Nam. Đối với các sự kiện lớn, các hoạt động trọng tâm của Công đoàn cần tổ chức vào các năm chẵn nhân dịp các ngày kỷ niệm lớn của Tổng công ty để động viên, thu hút đông đảo NLĐ tham gia nhằm nâng cao vị thế của công đoàn trong việc động viên NLĐ phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, các hoạt động của Công đoàn PVOIL cần được đổi mới về tổ chức, sáng tạo về nội dung để đề cao và phát huy tinh thần thi đua lao động sản xuất, tạo ra những cái mới, sản phẩm mới, trách sự nhàm chán, lối mòn, tư duy cũ trong hoạt động công đoàn.

Công đoàn PVOIL: Phát huy hiệu quả tính sáng tạo trong hoạt động công đoàn
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Nhân dịp này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Trần Việt Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Xăng Dầu Dầu khí Hà Nội giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn PVOIL. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cũng giao một số nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm để Công đoàn PVOIL thực hiện có hiệu quả trong năm 2021.

Trong đó, các cấp công đoàn cần đẩy mạnh vai trò đồng hành cùng chuyên môn, động viên người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thấn đoàn kết, vượt khó trong các hoạt động, đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Công đoàn PVOIL cần bám sát vào các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1061 – 27/11/2021).

Công đoàn PVOIL cần tập trung vào công tác cán bộ, yếu tố con người phát hiện những cán bộ công đoàn có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, nhiệt tình, tâm huyết để có nhiều đóng góp với tổ chức Công đoàn. Các hoạt động công đoàn cần được đổi mới có hiệu quả, thiết thực về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện, các hoạt động phải phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ sở.

Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ với tinh thần và hiệu quả cao nhất, nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Các chương trình, kế hoạch công tác cần được toàn diện, khoa học và đồng bộ, đáp ứng yêu cầu của chuyên môn, phù hợp với đông đảo nguyện vọng, tâm tư của NLĐ.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn, hướng dẫn, tuyên truyền những điểm mới về Bộ luật Lao động năm 2019 bằng các biện pháp tích cực, hữu hiệu, như việc phổ biến các nội quy của cơ quan, việc thực hiện Hợp đồng lao động…

Ngoài các nội dung Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2021; báo cáo kết quả công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Hội nghị còn công bố kết quả Hội thi Ảnh áo dài với chủ đề “Duyên dáng sắc Xuân” năm 2021. Tại Hội nghị đã tri ân, cảm ơn những đóng góp quan trọng cho Công đoàn PVOIL của đồng chí Lê Xuân Trình, Phó Tổng giám đốc, nguyên Chủ tịch Công đoàn PVOIL.

Lê Tiến Sơn

Công đoàn Vietsovpetro tổ chức đào tạo công tác tài chính và kiểm tra năm 2021Công đoàn Vietsovpetro tổ chức đào tạo công tác tài chính và kiểm tra năm 2021
Công đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu Khối Thi đua 9 Công đoàn năm 2020Công đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu Khối Thi đua 9 Công đoàn năm 2020
Công đoàn BSR thực hiện chương trình Công đoàn BSR thực hiện chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển"
Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chứcCông đoàn Cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức
Công đoàn BSR: Đòn bẩy trong phong trào thi đua lao động sáng tạoCông đoàn BSR: Đòn bẩy trong phong trào thi đua lao động sáng tạo

DMCA.com Protection Status