Công đoàn viên PVFCCo: Nhiều sáng kiến vượt qua mùa Covid 19

07:05 | 25/04/2020

1,766 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Những ngày này dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế trong nước và thế giới, gây tâm lý hoang mang cho người dân, người lao động. Là một doanh nghiệp lớn với hơn 1.400 CBCNV đang làm việc trên mọi miền cả nước Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV TCT Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đang nỗ lực hết mình, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan để người lao động yên tâm làm việc.

Điều đáng nói ở đây là các CBCNV, các kỹ sư, công nhân đang làm việc tại PVFCCo không cho rằng việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Văn phòng, Nhà máy là việc riêng của Ban lãnh đạo hay BCH Công đoàn hay của riêng Ban An toàn và Kỹ thuật – đơn vị phụ trách công tác an toàn của TCT mà là việc chung của tất cả mọi người. Tất cả đều xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, sống còn của TCT. CBCNV – Công đoàn viên PVFCCo đã đề xuất nhiều biện pháp, sáng kiến để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh như: Chia nhóm ăn tại căn tin theo giờ, bố trí 1 bàn ăn chỉ 1 người ngồi; Lập “Góc sống khỏe” cung cấp nước chanh – xả – gừng cho CBCNV nhằm tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch; Cuộc thi nhảy online với điệu nhảy nCoV tuyên truyền phòng dịch… và tiêu biểu là các sáng kiến đến từ các kỹ sư Nhà máy Đạm Phú Mỹ – nơi có gần 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc đồng thời tiếp đón nhiều đoàn khách, chuyên gia tới liên hệ công tác. Các kỹ sư đã tận dụng/tái sử dụng những công cụ dụng cụ làm việc của mình để phát minh ra những dụng cụ khử khuẩn rất hiệu quả.

cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19
PVFCCo đảm bảo an toàn cho khách vào nhà máy

Đầu tiên phải kể đến sáng kiến Buồng khử khuẩn toàn thân: khử khuẩn toàn thân cho CB-CNV và khách đến liên hệ công tác. Buồng sử dụng thiết bị tạo ẩm siêu âm để phát tán dung dịch muối ION khử khuẩn thành dạng hơi sương, bao phủ và khử khuẩn toàn thân. Các kỹ sư Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã miệt mài làm việc cả ngày nghỉ để cho ra 06 sản phẩm từ rất sớm ngay sau thiết kế của Viện Y tế phục vụ khử khuẩn cho CBCNV và các nhà thầu, khách hàng làm việc tại Nhà máy.

Tiếp đến là sáng kiến Đèn khử khuẩn cho hệ thống điều hòa trung tâm: khử khuẩn cho các phòng làm việc có hệ thống điều hòa trung tâm.Đèn các tia UV xuyên qua màng tế bào, phá hủy ADN, ngăn khả năng tái sinh và nhân lên của các vi sinh vật và tiêu diệt chúng. Đèn được lắp đặt để khử khuẩn không khí trước khi đẩy vào các phòng làm việc.

Sáng kiến Bộ đèn khử khuẩn di động: khử khuẩn các phòng làm việc. Sử dụng 3 bộ đèn khử khuẩn bằng tia UV, công suất mỗi đèn 25W và lắp đặt trên các giá đỡ có độ cao phù hợp. Đèn có thể khử khuẩn cho không gian từ 10 đến 15m2.

Sáng kiến Hộp khử khuẩn tài liệu: khử khuẩn các vật dụng nhỏ gọn như: công văn, bưu phẩm, tiền…. Lắp đặt 2 đèn UV (có thông số 220V, 50Hz, 30W) đặt đối diện bên trong hộp kín để khử khuẩn đều các mặt của vật phẩm cần sát khuẩn. Mạch điều khiển được thiết kế với công tắc điều khiển có đèn báo hiệu đặt bên ngoài để bật/tắt; và một công tắc an toàn để đảm bảo đèn chỉ bật sáng được khi nắp hộp được đậy kín nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, trong trường hợp đang sử dụng mà người sử dụng quên tắt công tắc và mở nắp thì công tắc an toàn sẽ ngắt mạch để tắt đèn.

cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19
Hộp khử trùng UV

Cuối cùng là sáng kiến Robot tự hành khử khuẩn: khử khuẩn các không gian chung như nhà ăn, phòng họp… Mỗi robot tự hành được lắp đặt 3 đèn khử khuẩn bằng tia UV (25W mỗi đèn) sẽ di chuyển theo lập trình để khử khuẩn toàn bộ không gian theo yêu cầu. Robot có bộ điều khiển từ xa để bật/tắt đèn UV, đồng thời có cảm biến để tự động phát hiện người đi vào vùng đang chiếu đèn cực tím để ngắt đèn.

Các sáng kiến trên không chỉ tiết kiệm về kinh phí chế tạo mà còn được triển khai áp dụng rất kịp thời, hiệu quả tại đơn vị, góp phần giúp các CBCNV yên tâm làm việc trong mùa dịch. Và để động viên và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ người lao động đã có sáng kiến hiệu quả, kịp thời trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV-LĐ cũng như duy trì ổn định SXKD của Tổng công ty, Công đoàn PVFCCo đã có quyết định thưởng nóng cho các nhóm tác giả những sáng kiến trên.

Thu Thủy

cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19PVFCCo: Lợi nhuận quý 1/2020 tăng ấn tượng
cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19PVFCCo: Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc PVFCCo North
cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc PVFCCo
cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19Đoàn Cơ quan PVFCCo trao tặng vật tư y tế cho Khu cách ly, Bệnh viện dã chiến Củ Chi
cong doan vien pvfcco nhieu sang kien vuot qua mua covid 19Công đoàn PVFCCo tích cực phòng chống dịch Covid-19, ổn định sản xuất

DMCA.com Protection Status