Công đoàn Vietsovpetro hết lòng vì người lao động

05:35 | 02/12/2013

460 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Có dịp gặp người lao động Vietsovpetro trên giàn khoan ngoài biển hay các công trình trên bờ với nhiều áp lực, vất vả nhưng chúng tôi đều có chung cảm nhận rằng mọi người luôn có tinh thần làm việc hăng say, tận tụy, lạc quan, yêu nghề. Đó là một trong những nét văn hóa của người lao động Vietsovpetro được xây dựng trong 32 năm qua. Thành quả này không thể không nhắc đến sự song hành của tổ chức Công đoàn Vietsovpetro bên cạnh người lao động.

Năng lượng Mới số 278

Tính đến ngày 30/9/2013, tổng số công đoàn viên thuộc 19 công đoàn cơ sở thành viên của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có 8.020 đoàn viên trên tổng số 8.797 lao động, trong đó đoàn viên nữ là 1.035. Các công đoàn viên luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hóa, thể thao tại đơn vị cơ sở và do liên doanh tổ chức. Vì thế dù gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng kết quả sản xuất kinh doanh 3 quý đầu năm của Vietsovpetro đạt nhiều kết quả rất ấn tượng.

Trên cơ sở chương trình công tác 6 tháng cuối năm, trong 3 quý thì quý III hoạt động công đoàn đạt được nhiều kết quả ấn tượng hơn cả. Đó là sự phối hợp đề xuất Ban Tổng giám đốc tăng tiền bồi dưỡng giờ lặn, giải quyết ăn nhẹ cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đi ra biển bằng tàu Vietsovpetro cao tốc; phối hợp với các ban chuyên môn đảm bảo đầy đủ chính sách chế độ đối với CBCNV; tiếp tục theo dõi hợp đồng dịch vụ đời sống biển thông qua việc tham gia vào quá trình duyệt giá thực phẩm hằng tháng, tham gia cùng với Phòng Đời sống kiểm tra nguồn hàng thực phẩm cung cấp cũng như ăn ở sinh hoạt trên các công trình biển để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho người lao động an tâm công tác.

Vietsovpetro đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi Tay nghề ngành Dầu khí lần III

Đặc biệt, Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ phát động thi đua “Hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác giàn Thỏ Trắng” vào ngày 11/5/2013 và đăng ký công trình chào mừng Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Lễ phát động được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn các đơn vị thành viên trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam đóng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro và lãnh đạo các đơn vị thành viên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên 5 đơn vị chính ký đăng ký thi đua. Sau đó, công trình hoàn thành vượt mức thời hạn 15 ngày. Và Công đoàn ngành đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI và tổng kết thi đua khen thưởng cho nhiều cá nhân và đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Công đoàn liên doanh thường xuyên khuyến khích người lao động sáng tạo để tạo ra nhiều sáng kiến có giá trị, hợp lý hóa sản xuất. Kết quả thật đáng khích lệ, theo tổng hợp báo cáo số liệu sáng kiến - sáng chế 6 tháng đầu năm và quý IV/2012 chuyển sang, ra quyết định hỗ trợ và thưởng cho các sáng kiến, sáng chế đã có hồ sơ và được công nhận với tổng số tiền là 76.000.000 đồng.

Tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Dầu khí, đặc biệt nhấn mạnh 5 chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Triển khai chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội, hướng dẫn các công đoàn cơ sở thành viên quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Vietsovpetro. Đồng thời, tuyên truyền kịp thời tới người lao động kết quả các hoạt động của ngành, của Vietsovpetro trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”. Minh chứng là tại “Hội thi tay nghề ngành Dầu khí” lần III  Vietsovpetro đạt giải Nhất toàn đoàn với 30 người thợ giỏi được tôn vinh. Qua đó, phát huy sáng kiến sáng chế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, biểu dương người tốt, việc tốt trong toàn đơn vị.

Công đoàn cũng phối hợp với Đảng bộ Vietsovpetro sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Có nhiều cá nhân và tập thể được tuyên dương tại lễ sơ kết. Trong đó, tích cực tham gia chương trình chống tham nhũng, tiết kiệm, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới xí nghiệp, tham gia chương trình tăng tốc phát triển của đơn vị, xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Cùng với đó là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí với nhiều hoạt động phong trào sôi nổi như tổ chức thi đấu bóng bàn nội bộ, bóng chuyền hữu nghị và tôn vinh thợ giỏi Vietsovpetro....

Với sự lớn mạnh của công đoàn viên, giỏi chuyên môn vững vàng về lý luận chính trị nên 3 quý đầu năm công đoàn đã phối hợp đề xuất Đảng chuẩn y kết nạp cho 105 quần chúng ưu tú vào Đảng (trong đó 14 nữ), chuyển Đảng chính thức cho 106 đảng viên dự bị. Và tiếp tục tham gia xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 và xây dựng đơn vị vững mạnh.

Công đoàn cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho con em CBCNV và dân cư khu vực tại Trung tâm Văn hóa thể thao, ngoài ra có 6 đơn vị cơ sở thành viên (XN Vận tải biển, XN Khai thác, XN Cơ điện, Ban Thông tin, Ban Dịch vụ, Xí nghiệp Khí) tổ chức vui Trung thu tập trung cho con em CBCNV. Ban Nữ công Vietsovpetro và Ban Nữ công 10 đơn vị cơ sở đã phối hợp tổ chức tặng quà thiếu nhi vùng khó khăn với tổng số tiền 102 triệu đồng.

Với tinh thần tương thân tương ái, đã vận động công đoàn viên tích cực tham gia làm việc thêm ngày thứ 7 theo lịch đã được Ban Tổng giám đốc thông báo, đóng góp 1 ngày lương tháng 8 vào Quỹ Tương trợ Vietsovpetro để làm công tác từ thiện, an sinh xã hội… của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro. Công đoàn Vietsovpetro đã phối hợp với Công đoàn phía Nga tặng 200 xe đạp, là quà của CBCNV người Nga tặng học sinh hiếu học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, chủ trì trao nhà tình nghĩa cho 4 gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi căn trị giá 45 triệu.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2013, Công đoàn Vietsovpetro tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động, khuyến khích CNVC-NLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo, an toàn, tiết kiệm thời gian, vật tư, thiết bị, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất được giao năm 2013, xây dựng tập thể vững mạnh toàn diện, xây dựng Văn hóa Dầu khí, Văn hóa Vietsovpetro.

Trong đó phải thực hiện tốt kế hoạch sản xuất - kinh doanh của Vietsovpetro. Đảm bảo khai thác an toàn 436 nghìn tấn dầu thương phẩm, định hướng khai thác vượt mức kế hoạch năm 2013 hơn 100 nghìn tấn; bơm ép 701 nghìn m3 nước duy trì áp suất vỉa; chuẩn bị khoan thăm dò giếng R-24 ở Lô 09-1, khởi công khoan thăm dò đầu tiên ở Lô 09-3; khoan 5.000m khoan khai thác; thu gom và cung cấp vào bờ 86,8 triệu m3 khí đồng hành, trong đó từ Lô 09-1 là 11,8 triệu m3; doanh thu bán dầu 301,4 triệu USD với giá kế hoạch 685USD/tấn, trong đó nộp ngân sách và lợi nhuận Việt Nam 167,3 triệu USD. Còn trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động là tổ chức phối hợp với các phòng, đơn vị tiến hành kiểm tra việc thực hiện các hợp đồng dịch vụ ăn ở trên biển. Theo dõi giá cả thị trường, đề xuất kịp thời điều chỉnh đơn giá sinh hoạt đảm bảo điều kiện ăn ở tốt nhất cho người lao động. Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định tại Nghị định 60/2013/NĐ-CP, theo công văn liên tịch của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho biết: Trong những tháng qua, hoạt động Công đoàn Vietsovpetro đạt được nhiều thành tích như vậy là nhờ có sự lãnh đạo toàn diện và thường xuyên của các cấp ủy Đảng, Nghị quyết Thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng bộ Vietsovpetro và các cấp hằng quý, hằng tháng luôn có những chỉ đạo sát sao phong trào Công đoàn. Đồng thời Công đoàn được hỗ trợ tích cực từ Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị cơ sở thành viên, sự phối hợp của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh nên đã hoàn thành các kế hoạch đề ra.

Luôn song hành cùng người lao động là phương châm hành động của Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro trong bao năm qua.

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status