Công tác đối ngoại góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam

07:39 | 16/09/2024

6,752 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 15 năm thành lập và phát triển, công tác đối ngoại đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN). Kết quả đạt được trong công tác đối ngoại nói riêng, các mặt hoạt động nói chung sẽ tạo tiền đề để Hội DKVN bước vào một giai đoạn mới, kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động, từng bước vươn tới những tầm cao mới.
Công tác đối ngoại góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam

Hội Dầu khí Việt Nam và Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Trong những năm qua, Hội DKVN luôn sát cánh cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), giữ vai trò kết nối, phát huy sáng tạo của các hội viên trong nghiên cứu các chính sách, các vấn đề khoa học công nghệ (KHCN) trong lĩnh vực dầu khí, tham mưu cho các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngành Dầu khí; tư vấn, phản biện các vấn đề về chiến lược, phương hướng phát triển, chính sách, các đề án, giải pháp trong các lĩnh vực KHCN, kinh tế, quản lý…

Song song với đó, thông qua các hoạt động đối ngoại, Hội DKVN tham gia vào việc nâng cao kiến thức nghề nghiệp cho các hội viên, tổ chức, đối tác. Trước yêu cầu và nhiệm vụ về công tác đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới, từ nhiệm kỳ 2022-2027, Hội DKVN đã thành lập Ban Đối ngoại để thực hiện công tác đối ngoại, theo dõi chặt chẽ việc triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa Hội DKVN với các đơn vị, đối tác, hội/sở bạn, đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng, phát triển lĩnh vực và nâng cao chất lượng hợp tác.

Công tác đối ngoại góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam

Hội Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam

Hoạt động đối ngoại của Hội luôn được cập nhật và báo cáo định kỳ cho lãnh đạo và Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), cập nhật đến Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn. Hiện nay, Hội DKVN có mối quan hệ về chuyên môn với các hiệp hội như: Tổng hội Địa chất Việt Nam, Hội Hóa học Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, Hiệp hội SPE Việt Nam, Hội Tìm kiếm thăm dò Đông Nam Á (SEAPEX). Lãnh đạo Hội tham gia thường xuyên các hội thảo, hội nghị do VUSTA tổ chức.

Bên cạnh đó, Hội luôn nhận được sự hỗ trợ của Vụ Than - Dầu khí Bộ Công Thương, Vụ Dầu khí Ban Kinh tế Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Kinh tế và Ủy ban Khoa học của Quốc hội, Viện Kinh tế Trung ương… Chính sự quan tâm, tin tưởng và hỗ trợ có hiệu quả của VUSTA, các ban Đảng, các ủy ban của Quốc hội, các bộ, ban, ngành, Petrovietnam và các hội viên tổ chức trong và ngoài ngành là những thuận lợi cơ bản góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của Hội.

Công tác đối ngoại góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam

Hội DKVN làm việc với Gazprom

Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục truyền thống và xây dựng phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong ngành Dầu khí, Hội DKVN luôn kết hợp chặt chẽ với Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn.

Trong những năm gần đây, Hội DKVN đã tích cực triển khai hoạt động đối ngoại, hợp tác. Từ đầu nhiệm kỳ 2022-2027 đến nay, Hội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với: 5 hội/sở bạn (như Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam, Hội Năng lượng Sạch Việt Nam, Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam…), 14 đơn vị/hội viên tổ chức.

Việc hợp tác giữa Hội DKVN với các hội/sở bạn nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Từ đó, bảo đảm hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Hội DKVN và các bên.

Trong các thỏa thuận hợp tác, đặc biệt đối với các đơn vị trong ngành Dầu khí, Hội DKVN có nhiệm vụ hợp tác phát triển KHCN trong các lĩnh vực sản xuất, hoạt động chính của các đơn vị. Đồng thời, Hội là đơn vị tư vấn, phản biện các chương trình, đề án, dự án đầu tư.

Một trong những mục tiêu của Hội DKVN hướng đến khi hợp tác, phối hợp với các đơn vị trong ngành Dầu khí là việc đào tạo đại cương, chuyên sâu trong lĩnh vực dầu khí nhằm cung cấp các thông tin, vấn đề cơ bản về dầu khí, về đơn vị để những cán bộ, công nhân viên, người lao động mới của đơn vị hiểu hơn về ngành Dầu khí, về đơn vị mình đang công tác. Kết hợp với những hợp tác, trao đổi trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, KHCN, Hội DKVN cũng phổ biến tới các đơn vị, hội viên tổ chức những vấn đề, thông tin liên quan đến quá trình hình thành, phát triển của ngành Dầu khí. Đây cũng trở thành những buổi giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, người lao động trong các đơn vị ngành Dầu khí, từ đó góp phần lan tỏa, thấm sâu văn hóa Petrovietnam đến mỗi người lao động, đồng thời góp phần xây dựng, bồi đắp, củng cố văn hóa doanh nghiệp của mỗi đơn vị, hướng đến mục tiêu phát triển của đơn vị nói riêng và Petrovietnam nói chung.

Công tác đối ngoại góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam
Hội DKVN và VMSTA phối hợp tổ chức Hội thảo về giảm phát thải khí nhà kính

Bên cạnh đó, Hội DKVN cũng tích cực đẩy mạnh việc giao lưu tọa đàm giữa các hội trực thuộc, hội viên. Các Hội Dầu khí Sông Hồng, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Cà Mau… đã tổ chức thành công nhiều đoàn công tác tham quan, làm việc tại các địa phương hội bạn đóng chân, tìm hiểu hoạt động, tư vấn, giao lưu học hỏi giữa các hội viên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của từng hội trực thuộc cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác với các hội viên tổ chức, hội viên tập thể trên địa bàn.

Có thể khẳng định, công tác đối ngoại trong những năm qua đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín của Hội DKVN trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng và trong tổ chức các hội, hiệp hội khoa học. Với tinh thần “Kết nối - Trí tuệ - Phát triển”, Hội DKVN luôn xác định mục tiêu sát cánh cùng Petrovietnam, cùng người lao động dầu khí vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ, giữ vững truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam.

Kết quả đạt được trong công tác đối ngoại nói riêng, các mặt hoạt động nói chung sẽ tạo tiền đề để Hội DKVN bước vào một giai đoạn mới, kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng tất cả các lĩnh vực hoạt động, từng bước vươn tới những tầm cao mới. Qua đó, Hội DKVN tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nhiệt huyết cống hiến, luôn là người đồng hành, điểm tựa tin cậy vì sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Hội DKVN đã tích cực triển khai hoạt động đối ngoại, hợp tác. Từ đầu nhiệm kỳ 2022-2027 đến nay, Hội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với: 5 hội/sở bạn (như Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam, Hội Năng lượng Sạch Việt Nam, Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam…), 14 đơn vị/hội viên tổ chức.

Khánh An

Mobile Version DMCA.com Protection Status